Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

5+ phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả từ góc nhìn chuyên gia

Nhân sự là nguồn lực của tổ chức, là mấu chốt tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp. Việc quản lý và sử dụng nguồn lực sao cho hiệu quả luôn là một trong những bài toán khó đối với các nhà quản trị.

Đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, tìm ra các phương pháp quản lý nhân sự sẽ giúp lãnh đạo đưa ra các chính sách và chiến lược phù hợp để củng cố nguồn lực. Hãy cùng GapoWork tìm hiểu kỹ hơn về 6 trong số các phương pháp quản lý nhân sự cơ bản trong bài viết dưới đây để linh hoạt áp dụng cho doanh nghiệp của mình!

5+ phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả từ góc nhìn chuyên gia - Ảnh 1
Quản Lý Nhân Sự Cùng Gapowork

Tăng cường phát triển năng lực nhân viên thông qua đào tạo

Quản lý cần đi đôi với đào tạo, cung cấp cho nhân viên cơ hội phát triển nghề nghiệp chính là cách giữ chân nhân viên hiệu quả. Việc nâng cao kỹ năng của từng cá nhân hoặc nhóm nhân viên nhằm lấp đầy những lỗ hổng về kỹ năng của công ty có thể tạo ra những sự khác biệt mạnh mẽ.

Những chương trình, khóa đạo đạo cần được diễn ra định kỳ, với nội dung cung cấp kiến thức nền tảng, kỹ năng quản lý công việc, kỹ năng lãnh đạo hoặc các kỹ năng mềm khác.

Đưa ra định hướng phát triển cho từng nhân viên

Giáo sư trường Kinh doanh EDHEC (Pháp) Monique Valcour cho rằng những cuộc trò chuyện chuyên sâu giữa các nhà lãnh đạo và nhân viên là một trong các phương pháp quản lý nhân sự nhằm thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ.

Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách khuyến khích nhân viên chia sẻ những điều họ đang nghĩ để có sự thấu hiểu về những khó khăn, mâu thuẫn mà họ đang phải đối mặt. Lắng nghe tích cực giúp cho những nhà quản trị đưa ra được giải pháp kịp thời, phù hợp để xử lý các vấn đề trên.

5+ phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả từ góc nhìn chuyên gia - Ảnh 2
Phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả

Đồng thời, thông qua những chia sẻ trên kết hợp với quá trình làm việc, nhà quản lý cần có cái nhìn bao quát, đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu, đưa ra lộ trình công danh cho nhân sự dựa trên mục tiêu nghề nghiệp cá nhân của họ.

Định hướng nghề nghiệp sẽ cho nhân viên thấy được rằng mong muốn của bản thân có phù hợp với mục tiêu chiến lược của công ty hay không. Bạn có thể tham khảo top 10 phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay theo gợi ý của GapoWork

Tối ưu hóa các trải nghiệm của nhân viên tại doanh nghiệp

Môi trường vật lý, môi trường công nghệ, văn hoá doanh nghiệp là các khía cạnh cần chú trọng để tối ưu trải nghiệm nhân viên. Trong các phương pháp quản lý nhân sự, việc nâng cao trải nghiệm cho nhân viên là cách thức hữu hiệu để gia tăng hiệu suất và chất lượng công việc. Khi đội ngũ đạt trạng thái tinh thần cao nhất, họ có thể sáng tạo và đóng góp nhiều hơn những ý tưởng tuyệt vời cho doanh nghiệp. 

Đánh giá và khen thưởng nhân viên minh bạch, công bằng

Các phương pháp quản lý nhân sự muốn đạt hiệu quả cao cần kết hợp với thi đua và khen thưởng. Hoạt động khen thưởng đóng vai trò khích lệ, động viên những cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi bật, tạo động lực cho các cá nhân khác phấn đấu, khắc phục khuyết điểm, cố gắng vươn lên.

Trong khi đó, kỷ luật sẽ giúp nhân viên không vượt qua giới hạn khuôn mẫu, chuẩn mực mà công ty đã đề ra, tuân thủ đúng theo bộ quy định trong văn hóa doanh nghiệp. Cùng GapoWork tìm hiểu: Văn hóa doanh nghiệp là gì

Xây dựng và hoàn thiện các kế hoạch phát triển nguồn nhân lực

Trong quá trình xây dựng các phương pháp quản lý nhân sự, nhà quản lý cần song song với việc đánh giá lại chiến lược đào tạo lực lượng lao động. Điều này đòi hỏi các nhà quản trị phải có một cái nhìn toàn diện hơn về nguồn cung nhân sự, xác định rõ đâu là nhóm kỹ năng còn thiếu, nhóm kỹ năng cần thiết cho tương lai; đánh giá hiệu quả thực thi sau một thời gian triển khai.

Ứng dụng đổi mới công nghệ để giải quyết bài toán quản lý nhân sự

Số hóa ngành nhân sự hiện đang là một chủ đề nóng bởi công nghệ kỹ thuật số có tiềm năng làm thay đổi hình thức quản trị nhân sự trong thời đại 4.0. Những bất cập của các phương pháp quản lý nhân sự theo hình thức truyền thống có thể dẫn đến việc dữ liệu bị phân tán, khó khăn trong việc theo dõi biến động, thực hiện các công tác đánh giá...

Chính vì thế việc ứng dụng công nghệ là điều tất yếu để bắt kịp xu thế, chuẩn hóa và tinh gọn mọi quy trình qua đó nâng cấp trải nghiệm người lao động. Có thể bạn chưa biết: Top các phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất hiện nay

5+ phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả từ góc nhìn chuyên gia - Ảnh 3
Gapowork quản lý nhân sự hiệu quả

Vinh dự đồng hành và hỗ trợ 600+ doanh nghiệp, tổ chức Việt chuyển đổi số, không gian làm việc số GapoWork cung cấp bộ công cụ 21+ chức năng, được phát triển dựa trên cơ sở nắm bắt những vấn đề mà doanh nghiệp Việt đang phải đối mặt, góp phần gắn kết đội ngũ, cải thiện năng suất hợp tác đội nhóm.

  • Kết nối đội ngũ nhân viên trên một nền tảng duy nhất

GapoWork thiết lập văn phòng số, tạo ra không gian làm việc và sinh hoạt nội bộ cho mọi thành viên trong việc quản lý doanh nghiệp; thuận tiện trong việc cập nhật thông tin qua Bảng tin, hoặc nhận mọi thông báo quan trọng trong Nhóm chat. Ngoài ra, nhân sự có thể gặp mặt online dễ dàng chỉ với một lần chạm nhờ chức năng Video Call hay họp trực tuyến Zoom, tạo các cuộc họp online khi làm việc từ xa một cách nhanh chóng.  

  • Xây dựng một văn hóa doanh nghiệp sáng tạo và mới mẻ

Tại không gian riêng của từng doanh nghiệp trên không gian làm việc số GapoWork, lãnh đạo có thể Livestream chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng và lan tỏa các giá trị văn hóa, tầm nhìn, mục tiêu chung.  mọi thành viên có thể tương tác qua lại bằng cách bình luận, thả cảm xúc

5+ phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả từ góc nhìn chuyên gia - Ảnh 4
Cách quản lý nhân sự hiệu quả với GapoWork
  • Quản trị doanh nghiệp bài bản, dễ dàng theo Sơ đồ tổ chức

Không còn tình trạng quản lý hồ sơ nhân viên theo cách truyền thống, quản trị viên có thể tạo Sơ đồ tổ chức cho doanh nghiệp để định danh và kết nối mọi thành viên ngay sau khi khởi tạo không gian làm việc. Chức năng này tạo điều kiện cho các nhà quản trị dễ dàng theo dõi được những thay đổi về điều chỉnh nhân sự, nhân viên mới nhanh chóng kết nối và làm quen với các thành viên khác.

  • Báo cáo, phê duyệt đơn từ trực tuyến

Với tính năng này, nhân sự có thể gửi đơn xin nghỉ phép năm - nghỉ không lương - làm việc từ xa. Đồng thời các nhà quản trị có thể dễ dàng kiểm soát tình hình làm việc của nhân sự trực thuộc.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn