Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Cách thúc đẩy tương tác tại GapoWork

Blog

Tạo trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên trên GapoWork
Nhân viên gắn bó sẽ hạnh phúc hơn và hoàn thành tốt hơn trong công việc. Tạo kết nối thực sự giữa các nhóm của bạn, công việc của họ và phần còn lại của tổ chức của bạn bằng một số mẹo và thủ thuật sau.

Sử dụng video phát trực tiếp

Video trực tiếp là gì?
Live là tính năng phát video để bạn có thể tạo ra nội dung truyền thông hấp dẫn và chân thực. Sử dụng Video trực tiếp để:

- Tăng sự hiện diện của đội ngũ lãnh đạo.
- Làm sống động sự kiện trực tuyến nội bộ và truyền thông trong toàn công ty bằng hoạt động tương tác theo thời gian thực.
- Tạo nội dung truyền thông dễ dàng truy cập và mang tính hòa nhập.
- Phát cuộc họp và bài thuyết trình để mọi người đều có thể nắm bắt như nhau bất kể múi giờ và vị trí.

Để buổi phát trực tiếp hiệu quả hơn, bạn nên:
- Làm kĩ các bước truyền thông
- Có sự ủng hộ của đội ngũ lãnh đạo và quản lý

Cách thúc đẩy tương tác tại GapoWork - Ảnh 1

Thứ 6 vui vẻ

Với GapoWork, bạn có thể sáng tạo ra nhiều cách để tạo điều kiện cho nhân viên trò chuyện và chúng tôi sẽ gợi ý một số cách cho bạn. Các hoạt động được tổ chức thường niên vào mỗi thứ Sáu nhằm tạo điều kiện cho nhân viên đón mừng cuối tuần sắp tới, đồng thời khuyến khích mọi người trò chuyện hoặc đơn giản là để vui vẻ cùng nhau và tăng gắn kết.
Một số hoạt động bạn có thể tham khảo:
- TGIF: Livestream trên GapoWork
+ Trước: BLĐ dùng câu hỏi ẩn danh, chuyển các câu hỏi được lựa chọn cho TTNB, TTNB lên kịch bản, thực hiện truyền thông trên GapoWork
+ Trong: Livestream với nội dung chia sẻ kết quả kinh doanh, định hướng sắp tới, giải đáp các câu hỏi của nhân viên & minigame
+ Sau: TTNB theo dõi BLĐ thực hiện các lời hứa trong buổi gặp gỡ và thông báo kết quả trên GapoWork
- Bàn tròn góp ý (cấp bộ phận, cấp trung tâm...): Họp bàn tròn tất cả mọi người đều phải đưa ra góp ý và được nhận góp ý, buổi họp có sự tham gia của cấp trên 2 tầng và có ghi lại biên bản lưu trữ
- Coffer hour: Nhân viên và BLĐ nói chuyện chia sẻ

Khả năng tiếp cận & sự hiện diện của đội ngũ điều hành

Nhân viên mong muốn lãnh đạo cởi mở và luôn hiện diện. Khi cùng tham gia, đội ngũ lãnh đạo sẽ tạo nên cảm hứng tương tác trong toàn tổ chức và góp phần định hình văn hóa công ty. Hoạt động truyền thông của đội ngũ điều hành vừa tạo nên mô hình về tính minh bạch và củng cố các giá trị của công ty, vừa có thể truyền tải niềm tự hào và cảm giác thân thuộc đến toàn bộ nhân viên, mang lại năng suất cao hơn, dịch vụ khách hàng tốt hơn và tỷ lệ nghỉ việc thấp hơn.

Cách thực hiện:
1. Quảng cáo bài viết của đội ngũ điều hành trên Bảng tin
Đảm bảo bài viết quan trọng của đội ngũ điều hành hiển thị nhiều hơn bằng cách Ghim bài viết hoặc tạo bài thông báo trong nhóm chung toàn công ty. Nhân viên sẽ được nhắc đánh dấu bài viết quan trọng là đã đọc, còn quản trị viên có thể theo dõi số liệu thống kê cảm xúc và bình luận.

Cách thúc đẩy tương tác tại GapoWork - Ảnh 2


2. Khuyến khích đội ngũ điều hành tích cực tương tác
Đảm bảo đội ngũ lãnh đạo giữ vai trò tiên phong, thường xuyên tương tác cũng như đóng góp vào bài viết của nhóm trong công ty và nhóm dự án chính.


3. Tạo nhóm thông tin với đội ngũ lãnh đạo
Tạo nhóm thông tin từ đội ngũ lãnh đạo cho toàn công ty, trong đó đội ngũ lãnh đạo có thể thường xuyên chia sẻ ý kiến chuyên sâu hơn về xu hướng trong ngành, sáng kiến cho công ty cũng như tầm nhìn kinh doanh rộng lớn hơn.


4. Tập trung hoạt động truyền thông tại một nơi bằng chức năng Chat trên GapoWork
Tinh giản các kênh mà đội ngũ điều hành dùng để kết nối với nhau. Chuyển nhóm gửi email và các nhóm trên các kênh khác của đội ngũ lãnh đạo sang Chat trên GapoWork để tạo ra trung tâm cho tất cả các cuộc trò chuyện, từ toàn bộ đội ngũ cho đến riêng tư.


5. Tổ chức buổi hỏi đáp hàng tuần với sự tham gia của Tổng Giám đốc
Đưa các đội ngũ phân tán lại gần nhau hơn và khuyến khích việc cộng tác nội bộ tốt hơn khi tổ chức buổi hỏi đáp hàng tuần cho toàn công ty do Tổng Giám đốc chủ trì. Sử dụng cuộc thăm dò ý kiến, sự kiện và tính năng Live trên GapoWork để nắm bắt tâm tư của mọi người trong công ty và đảm bảo đội ngũ lãnh đạo luôn theo sát nhân viên tuyến đầu.

Cách thúc đẩy tương tác tại GapoWork - Ảnh 3



Nếu không sử dụng Video trực tiếp, hãy tạo bài viết hỏi đáp trong nhóm thông báo về bảo mật rồi mời mọi người đặt câu hỏi. Mọi thành viên trong nhóm đều sẽ nhận được thông báo về bài viết của bạn và có thể trực tiếp đặt câu hỏi trong bài viết này. Thành viên nhóm cũng có thể tăng bậc và giảm bậc câu hỏi, cũng như trả lời các thành viên khác.


6. Sử dụng tính năng Live để tiếp cận mọi người trong tổ chức
Tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo tăng sự hiện diện với nhiều người hơn trong tổ chức bằng cách sử dụng tính năng Live để chia sẻ thông tin từ bàn làm việc của họ hoặc phát trực tiếp cuộc họp và cuộc họp toàn công ty. Bạn có thể quay video bằng điện thoại, máy tính. Tạo video trực tiếp tại nhóm chung toàn công ty sẽ tự động đăng lên nhóm nên những ai bỏ lỡ buổi phát trực tiếp có thể xem lại sau.

Cách thúc đẩy tương tác tại GapoWork - Ảnh 4


7. Tạo cơ hội để mọi người lên tiếng qua cuộc thăm dò ý kiến
Khuyến khích đối thoại trong toàn công ty thông qua cuộc thăm dò ý kiến hỏi đáp. Thành viên ban lãnh đạo có thể giải đáp trực tiếp câu hỏi của nhân viên trong buổi phát hỏi đáp hoặc trong một bài viết sau đó.

Cách thúc đẩy tương tác tại GapoWork - Ảnh 5

Tìm hiểu đội ngũ điều hành: Chiến dịch nội bộ

Giới thiệu đội ngũ điều hành để mọi người biết họ thực sự là ai, từ đó xây dựng niềm tin cũng như sự kết nối mạnh mẽ hơn với cấp lãnh đạo.

Mọi người đều muốn cấp lãnh đạo cởi mở, gần gũi hơn. Với video trong GapoWork, đội ngũ điều hành có thể truyền đạt thông báo đến toàn bộ tổ chức, mang lại trải nghiệm giàu tính cá nhân hơn cho hoạt động giao tiếp từ trên xuống. Nhưng bên cạnh những thông báo quan trọng, video trong GapoWork còn dùng để đưa đội ngũ điều hành đến gần mọi người hơn, cho tổ chức của bạn thấy một khía cạnh khác của cấp lãnh đạo từ đó gắn kết nội bộ hơn.

Chiến dịch vận hành như sau:
- Quyết định mốc thời gian cho các bài viết. Bạn nên đưa ra câu hỏi vào thứ Ba và chia sẻ câu trả lời từ đội ngũ điều hành sau vài ngày (tốt nhất là thứ Năm hoặc thứ Sáu).
- Cùng đội ngũ điều hành tìm hiểu những câu hỏi, chỉ định câu hỏi cho những thành viên khác nhau trong ban lãnh đạo. Sau đó, thành viên được chọn trong ban điều hành sẽ đăng một video trong nhóm toàn công ty, trả lời câu hỏi và kể những mẩu chuyện cá nhân để nhân viên hiểu rõ hơn về họ. Khuyến khích đội ngũ điều hành thỏa sức sáng tạo khi trả lời bằng video. Họ bộc lộ càng nhiều cá tính thì video càng hay.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Bài viết liên quan