Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Blog

Văn hóa không chỉ là những khẩu hiệu động viên. Tăng cường văn hóa tổ chức của bạn bằng cách tôn vinh những người đứng sau công việc và xây dựng một cộng đồng thực sự trên GapoWork. Bắt đầu với một số lời khuyên hữu ích.

Trao quyền cho các nhóm hỗn hợp

Mối quan hệ mà chúng ta có với những người mà chúng ta làm việc thân thiết nhất quyết định trải nghiệm hàng ngày của chúng ta tại nơi làm việc. Khi những mối quan hệ đó tích cực và hiệu quả, chúng sẽ giúp chúng ta hình thành ý thức cộng đồng, có chung mục tiêu và chung một mục đích. Người quản lý đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập các chuẩn mực của nhóm nhằm thúc đẩy sự kết nối, hợp tác lành mạnh. Với một số nhân viên làm việc từ xa và một số nhân viên làm việc trực tiếp, mối quan tâm về việc truy cập thông tin là không đồng đều. Để đáp ứng xu hướng mới, các nhà quản lý con người một lần nữa sẽ cần phải xác định các thói quen làm việc mới nhằm đảm bảo các chế độ làm việc hiệu quả và thú vị cho mọi người. Chúng tôi gợi ý 5 nguyên tắc hướng dẫn mà cấp quản lý nên coi là khuôn khổ cho sự thành công của nhóm kết hợp:

- Giao tiếp hiệu quả: Đảm bảo mọi người đều có quyền truy cập thông tin họ cần để hoàn thành công việc, bất kể họ đang ở đâu

- Hợp tác toàn diện: Những thói quen làm việc mới cho phép mọi người tham gia một cách có ý nghĩa và làm công việc tốt nhất của họ từ mọi nơi.

- Xây dựng nhóm có chủ đích: Các nhóm cần phải có chủ đích hơn về thời gian xã hội để thúc đẩy các kết nối bền chặt hơn.

- Cân bằng & Tin cậy: Giúp nhóm của bạn phát triển các ranh giới lành mạnh và nuôi dưỡng một nền văn hóa tập trung vào sự tin tưởng và kết quả hơn là sự hiện diện thực tế.

- Sự công nhận: Thường xuyên thể hiện sự đánh giá cao và khuếch đại công việc mà nhóm của bạn đang làm để tăng khả năng hiển thị của họ trong tổ chức của bạn.

Chiến dịch truyền tải văn hóa

1. Khởi tạo và trao huy hiệu

Chiến dịch truyền tải văn hóa là chiến dịch gắn kết nhân viên để tôn vinh Người truyền tải văn hóa của tổ chức theo cách trực quan, vui nhộn và hấp dẫn. Bạn có thể khởi tạo thêm các huy hiệu để trao cho người có những đóng góp độc đáo cho công ty. Những huy hiệu này có tên là:

- Người truyền tải văn hóa công ty: Một người thể hiện được các giá trị của bạn và định hướng văn hóa công ty. Đây là huy hiệu chung mà bạn có thể trao cho bất kỳ ai.

- Người lạc quan: Người mang lại sự bình tĩnh, giúp bạn luôn lạc quan trong những thời điểm khó khăn.

- Người cổ vũ: Người luôn động viên và tin tưởng bạn. - Người tiên phong: Người mở đường và giúp những người khác đi theo.

- Người kiến tạo: Người luôn vẽ ra kế hoạch hoàn hảo, cả bên trong và bên ngoài công việc.

2. Các hoạt động thường niên

Bạn có thể tổ chức các hoạt động thường niêm để nhắc nhở cũng như lan tỏa văn hóa của tổ chức mình:

- Phong trào ghi nhận.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 1

- Minigame về các khái niệm phân biệt, các văn hóa của công ty

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 2

- Các buổi đào tạo để truyền tải văn hóa công ty

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 3

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Bài viết liên quan