Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua


Làm lãnh đạo đã khó, trở thành một lãnh đạo giỏi còn khó hơn gấp trăm lành. Với tư cách là một nhà quản lý, một người đứng đầu điều hành một doanh nghiệp thì khả năng lãnh đạo là một yếu tố cần thiết và rất quan trọng. Đó là lý do tại sao mà GapoWork đã tổng hợp danh sách các blog được các lãnh đạo trên thế giới yêu thích. Người đứng đầu hay các nhà quản lý của doanh nghiệp có thể thiết lập cho mình một vài “điểm ghé thăm” thường xuyên, giúp trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn.

1. Leadership Insights

Leadership Insights là trang blog của một CEO thành đạt, lãnh đạo định hướng tăng trưởng doanh nghiệp và diễn giả giàu kinh nghiệm Skip Prichard. Ông là giám đốc điều hành người Mỹ, từng là chủ tịch của OCLC (Open Computer Library Center) - tổ chức hợp tác phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ thư viện và nghiên cứu dùng máy vi tính.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 1

Skip Prichard còn được biết đến với vai trò là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất của The Wall Street Journal: 9 Secrets To Creating A Successful Future (Tạm dịch: 9 bí mật để tạo nên một tương lai thành công).  

Trang blog Leadership Insights của Prichard tập trung vào khả năng lãnh đạo, phát triển cá nhân, chiến lược tăng trưởng và quay vòng của công ty.

2. The Leader’s Digest

Suzi McAlpine là tác giả của blog lãnh đạo The Leader's Digest. Bà là một huấn luyện viên lãnh đạo, blogger từng đoạt giải thưởng. Suzi làm việc cùng với các CEO, nhà quản lý và giám đốc điều hành để định hướng và nâng cao, tối ưu hiệu suất trong các lĩnh vực mà mọi người cần nhất.

Bên cạnh đó Suzi McAlpine là Chuyên gia phát triển khả năng lãnh đạo. Cô ấy viết và dạy về khả năng lãnh đạo hoàn hảo và cách khơi dậy khả năng lãnh đạo tốt hơn trong các cá nhân, đội nhóm và tổ chức.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 2

The Leader’s Digest được Suzi bắt đầu vào năm 2012, sau một thời gian trang blog này được công nhận rộng rãi là một trong những blog về lãnh đạo hàng đầu cung cấp các mẹo và thông tin chi tiết cho các giám đốc điều hành trên toàn cầu.

Bạn sẽ rất khó để tìm ra một vấn đề hay một kỹ năng lãnh đạo mà Suzi chưa đề cập đến trong bài viết chuyên sâu của cô ấy. Các bài blog bao gồm lời khuyên về việc xây dựng và đội ngũ, quản lý công việc hay cung cấp tin tức, các biện pháp nâng cao năng suất cho nhà lãnh đạo. Đây là những thứ thật sự hữu ích, thiết thực cho các vấn đề lãnh đạo hàng ngày của bạn.

Blog này đã có tên trong Top 100 blog về lãnh đạo được chia sẻ trên mạng xã hội của CMOE, dẫn đầu các blog về lãnh đạo tốt nhất thế kỷ 21.

3. Michael Hyatt

Michael Hyatt là một tác giả, blogger, diễn giả, và cựu chủ tịch và giám đốc điều hành của Thomas Nelson Publishers. Sự nghiệp xuất bản của Hyatt bắt đầu tại Word Publishing trong khi một sinh viên triết học tại Đại học Baylor. Ông bắt đầu công ty xuất bản của riêng mình, Wolgemuth & Hyatt, với Robert Wolgemuth vào năm 1986.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 3

Ngoài ra, Michael Hyatt là tác giả có sách bán chạy nhất của New York Times - Your Best Year Ever: Kế hoạch 5 bước để đạt được mục tiêu. Ông là người sáng lập của một công ty phát triển lãnh đạo. Đặc điểm về trang blog của ông ấy luôn xoay quanh việc trở thành một nhà lãnh đạo tài ba nhưng cần phải cân bằng và luôn hiện diện ở nhà. Hầu hết mọi thứ ông ấy dạy là việc làm thế nào để tập trung với năng suất cao trong vai trò lãnh đạo để có thêm nhiều thời gian dành cho cuộc sống gia đình. Đây được xem là “double win” - kiểu lãnh đạo được ưa chuộng hiện nay.

Michael hiện nay đã rời khỏi ghế Giám đốc điều hành ở công ty huấn luyện lãnh đạo của mình và người kế nhiệm là con gái của ông - Megan Hyatt Miller.

4. Ken Blanchard

Tiến sĩ Ken Blanchard là một tác giả, nhà giáo dục, nhà tư vấn/huấn luyện nổi tiếng thế giới và là giáo sư chuyên giảng dạy về bộ môn năng lực lãnh đạo và hành vi công sở của Đại học Massachusetts, Amherst.

Ken Blanchard đã có ảnh hưởng đáng kể đến tư duy lãnh đạo trong nhiều năm, bắt đầu với cuốn sách bán chạy trên thế giới The One Minute Manager (tạm dịch: Một phút quản lý) năm được phát hành năm 1982. Trang blog của Ken Blanchard được xem là diễn đàn thảo luận về các vấn đề liên quan về lãnh đạo và quản lý.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 4

Trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Blanchard Training and Development, Inc., một công ty có trụ sở chính đặt tại Chicago, chuyên về lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, tiến sĩ Blanchard đã huấn luyện hơn 100.000 giám đốc và đã tư vấn cho rất nhiều tập đoàn và công ty lớn nhỏ khắp thế giới. Blanchard đã giúp các nhà quản lý biết cách phát huy những điều tốt nhất trong con người của họ, tạo ra những nơi tuyệt vời để làm việc và mang lại lợi nhuận cho tổ chức của họ. Phương pháp của ông được các công ty nằm trong danh sách Fortune 500 cũng như rất nhiều doanh nghiệp thành công khác áp dụng.

5. Robin Sharma

Robin Sharma xuất thân là một luật sư tranh tụng với 2 tấm bằng luật tuy nhiên ông lại chọn từ bỏ sự nghiệp luật sư để trở thành tác giả, nhà diễn thuyết, người truyền cảm hứng. Ông là tác giả của một số cuốn sách bán chạy nhất bao gồm The Monk Who Sold His FerrariThe 5am Club, được nhiều CEO nổi tiếng cũng như một vài nhân vật công chúng yêu thích. Robin Sharma là một chuyên gia lãnh đạo có tên tuổi, khách hàng của ông là các thương hiệu nổi tiếng có mặt khắp mọi nơi.

Sau thành công vang dội của cuốn The Monk Who Sold His Ferrari, Robin Sharma thành lập công ty Sharma Leadership International chuyên đào tạo, huấn luyện kỹ năng, khai phá tiềm năng giúp nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc, khơi gợi trí sáng tạo và tinh thần lao động, giúp con người cải thiện chất lượng thành công của họ.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 5

Robin Sharma nhận được nhiều giải thưởng quý giá như Golden Gavel (do tổ chức Toastmaster Quốc tế  trao tặng năm 2011), xếp thứ 7 trong danh sách International Leadership Professional Gurus (năm 2012), trở thành một nhà diễn thuyết tài năng truyền cảm hứng và động lực cho hàng triệu con người trên khắp thế giới.

Trang blog của Robin tập trung vào Khả năng lãnh đạo, các hướng dẫn và mẹo giúp tăng năng suất, thúc đẩy sự đổi mới giúp phát triển kỹ năng cá nhân.

6. Leadership Freak của Dan Rockwell

Dan Rockwell là một trong 50 chuyên gia lãnh đạo quản lý hàng đầu, top nhà 30 lãnh đạo trong kinh doanh năm 2014 và là một trong 100 diễn giả hàng đầu về lãnh đạo.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 6

Blog Leadership Freak bắt đầu vào tháng 1 năm 2010, Dan Rockwell chia sẻ rằng, ông bắt đầu viết blog vì cảm thấy có nhu cầu, nguồn cảm hứng để tạo ra sự khác biệt trên thế giới. Blog Leadership Freak với hơn nửa triệu người trên khắp nơi thế giới đăng ký đã được đánh giá là blog chia sẻ nhiều nhất về Leadership trên Internet. Mỗi bài viết trên blog chỉ dài 300 từ, vì thế mà bạn có thể tranh thủ thời gian để khơi nguồn cảm hứng, nâng cao kiến thức nhanh chóng với một ngày nhiều bận rộn.

Rockwell sở hữu hai doanh nghiệp và đã có hơn 15 năm kinh nghiệm với vai trò Tư vấn phát triển Lực lượng lao động cho chi nhánh đặc biệt của Đại học Bang Penn. Bên cạnh đó, Rockwell còn thiết kế các khoá học và trở thành diễn giả với hàng trăm bài thuyết trình cho các tổ chức địa phương, khu vực và toàn cầu.

7. Tanveer Naseer

Tanveer Naseer được công nhận bởi tạp chí Inc. - một trong 100 diễn giả, chuyên gia lãnh đạo và quản lý hàng đầu. Các bài blog thường có chủ đề về cách dẫn đầu khi làm việc từ xa, tác động của AI, phương thức đo lường thành công và một loạt các cách thúc đẩy tư duy đúng đắn trong lãnh đạo đội nhóm.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 7

Tanveer cũng có một podcast nếu bạn thích nghe hơn là đọc. Podcast có tên là Leadership Biz Café với nhiều cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo, chuyên gia khác nhau. Chúng được xuất bản xen kẽ với series “Những tách cà phê espresso dành cho lãnh đạo”, những podcast ngắn mà ông ấy đưa ra lời khuyên của riêng mình cho người nghe cùng với các bản tóm tắt từ những vị khách mời.

8. John Maxwell

John Maxwell là chuyên gia Số 1 Thế Giới về nghệ thuật lãnh đạo doanh nghiệp, truyền thụ những cách thức xây dựng đội ngũ lãnh đạo hiệu quả hướng tới kết quả tối ưu cho doanh nghiệp với hơn 50 năm kinh nghiệm.

Ông là tác giả của một số cuốn sách bán chạy nhất How Successful People Think (Tạm dịch: Cách những người thành công suy nghĩ) và The 21 Irrefutable Laws of Leadership (Tạm dịch: 21 Quy luật lãnh đạo không thể chối cãi).

Cho tới nay John C.Maxwell đã huấn luyện cho hơn 6 triệu nhà lãnh đạo doanh nghiệp, là nhà đào tạo lãnh đạo cao cấp cho Top 500 Công ty hàng đầu Thế giới, được nhiều Hiệp hội và các Tạp chí có uy tín trên Thế giới vinh danh là GURU Số 1 Thế giới về nghệ thuật Lãnh đạo.

Nội dung chính trang blog của John Maxwell là về việc tạo sự khác biệt trên thế giới - ông ấy thúc đẩy giá trị lãnh đạo với hi vọng mọi người sẽ được trao quyền để phát huy hết tiềm năng của họ và thay đổi giá trị cuộc sống của mình cũng như của người khác trở nên tốt đẹp hơn.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 8

9. Leadership Now

Leadership Now là một trang web cung cấp nhiều nội dung để thúc đẩy tư duy và đào tạo lãnh đạo. Nó được xây dựng vào năm 1980 bởi Michael McKinney như một nguồn thông tin về kiến thức quản trị và lãnh đạo.

Đây là một kho lưu trữ nội dung blog khổng lồ với bề dày lịch sử 15 năm, không những thế ở đây còn có một thư viện gồm đoạn trích từ những cuốn sách lãnh đạo bán chạy nhất, bản ghi các bài phát biểu của nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng, danh sách các đầu sách.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 9

10. Harvard Business Review

Harvard Business Review ra đời vào năm 1922 bao gồm hầu hết các chủ đề mà một nhà lãnh đạo có thể cần hướng dẫn.

10 trang blog mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ qua - Ảnh 10

Bạn có thể xem miễn phí hai bài báo/blog mỗi tháng, bốn bài nếu bạn có tài khoản với điều kiện chọn gọi đăng ký trả phí để sử dụng. Nếu bạn không muốn dành một khoản phí để đăng ký, thì bạn hoàn toàn có thể đọc một bài blog trên HBR mỗi tháng cũng là một cách hay.

Trên đây là danh sách 10 blog lãnh đạo hàng đầu có thể hỗ trợ các nhà quản lý trong chặng đường phát triển sự nghiệp bản thân và trở thành một nhà lãnh đạo xuất chúng. GapoWork tin rằng những trang blog hàng đầu này sẽ tạo nên sự khác biệt cho thành công của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo. Bên cạnh dành thời gian cho những trang blog về lãnh đạo, các nhà quản lý cũng có thể đưa công nghệ vào áp dụng để nâng cao khả năng lãnh đạo của mình với GapoWork - Công cụ giao tiếp đội nhóm và quản lý công việc toàn diện.

Với hơn 6 tháng ra mắt, GapoWork trở thành giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp và tổ chức:

  • Giao tiếp và kết nối tổ chức hiệu quả.
  • Giao việc thông minh, giúp nâng cao hiệu suất công việc.
  • Xây dựng văn hoá doanh nghiệp và phát triển truyền thông nội bộ.
  • Tối ưu hoá chi phí vận hành.

96% khách hàng đồng ý rằng: “GapoWork hỗ trợ rất nhiều trong việc thúc đẩy tương tác giữa các thành viên, nâng cao hiệu quả làm việc đội nhóm, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và gắn kết đội ngũ nhân sự”; 89% khách hàng sau khi trải nghiệm GapoWork đã khẳng định: “GapoWork thúc đẩy các hoạt động trao đổi, làm việc nhóm hiệu quả”.


GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn