Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

7 cách để quản lý nhân viên làm việc từ xa đạt hiệu suất cao

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để quản lý nhân viên làm việc từ xa đạt được hiệu suất cao? Hãy cùng Gapowork tham khảo 7 cách dưới đây nhé!

1. Người quản lý luôn phải làm gương và làm việc hiệu quả

Muốn team của mình làm việc hiệu quả, người quản lý phải là người làm việc hiệu quả trước tiên. Từ đó mới có thể chia sẻ các tips, kỹ năng cho đội ngũ của mình.

Chủ động đưa ra lời khuyên, bí quyết giúp nâng cao hiệu suất cho nhân viên khi làm việc tại nhà như: không gian làm việc thoải mái, chủ động tạo ra các đầu việc mỗi ngày, sắp xếp thời gian khoa học, không để bản thân bị sao nhãng bởi các nội dung giải trí trên Youtube, tiktok,..., duy trì năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

2. Tương tác thường xuyên với đội ngũ nhân sự remote

Duy trì liên lạc thường xuyên luôn là ưu tiên số một giúp quản lý nắm bắt tình hình của team. Khi làm việc từ xa thì thông thường mọi người sẽ giữ liên lạc với nhau qua các công cụ như email, tin nhắn hay văn bản. Hiện nay, đồng nghiệp có thể dễ dàng liên hệ với nhau qua ứng dụng của thiết bị di động như Zoom, Messenger, Zalo… để gặp mặt trực tuyến và kết nối tốt hơn.

7 cách để quản lý nhân viên làm việc từ xa đạt hiệu suất cao - Ảnh 1

Work from home sẽ tạo ra khoảng cách chính vì thế bạn cần thường xuyên trò chuyện với nhân viên. Ngoài những thông tin về công việc, nội quy, chương trình tập thể hay hoạt động nội bộ… bạn cũng có thể tạo ra những phòng họp nhóm ZOOM để cùng nhau tâm sự về cuộc sống, chia sẻ câu chuyện của bản thân, bài học truyền cảm hứng cho đội ngũ của mình.

3. Quản lý nhân viên từ xa bằng công nghệ

Hãy đảm bảo nhân viên trong team có đầy đủ thiết bị như máy tính, laptop, điện thoại thông minh để kết nối với đội ngũ và cùng nhau làm việc. Hiện nay nền tảng GapoWork tích hợp ZOOM cho phép người dùng dễ dàng tạo các cuộc họp online khi làm việc từ xa một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Đây không chỉ là bước đột phá giúp đội nhóm triển khai công việc hiệu quả hơn khi có thể gặp mặt online chỉ với một lần chạm mà còn đẩy mạnh quá trình truyền thông nội bộ cho toàn bộ công ty.

4. Quy định rõ ràng về KPI đối với nhân sự làm từ xa

Khi làm việc từ xa, các vấn đề về đầu việc, nhiệm vụ phải hoàn thành hay mục tiêu chung của team, vẫn cần được mọi người nắm bắt và thực hiện thật tốt. Xác định mục tiêu cụ thể và rõ ràng bao giờ cũng giúp cho team của bạn tập trung vào công việc và nỗ lực hướng đến kết quả hoàn hảo hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tạo ra nhóm chung trên GapoWork cho team của mình, thuận tiện trong trao đổi và thảo luận công việc. Khi cần thống nhất ý kiến, cả team có thể Tạo bảng khảo sát để thu thập ý kiến. Việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng không chỉ giúp nhóm của bạn làm việc tập trung hơn mà còn nâng cao văn hóa doanh nghiệp.

5.  Thường xuyên liên tục cập nhật tình hình công việc

Làm việc từ xa có thể tạo ra cảm giác bất an cho nhà quản lý và chính nhân viên của họ. Vì vậy, các nhà quản lý cần thường xuyên chia sẻ với team bằng một tâm thế thẳng thắn về tình hình công ty.

Tiến độ công việc của team đang ở mức nào? Khả năng làm việc của mỗi người ra sao? Người quản lý cần chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của mỗi nhân viên trong team để họ rút kinh nghiệm những gì chưa tốt và phát huy thế mạnh của cá nhân.

Bên cạnh việc chỉ ra ưu nhược điểm của team, bạn cũng cần linh hoạt trong trò chuyện, kết nối với nhân viên để họ không cảm thấy căng thẳng, áp lực với số lượng công việc khi làm việc remote.

6. Có chính sách phù hợp với nhân viên làm từ xa

7 cách để quản lý nhân viên làm việc từ xa đạt hiệu suất cao - Ảnh 2

Người quản lý nên học cách lắng nghe kịp thời những khó khăn, những tâm tư, nguyện vọng của team để kịp thời hỗ trợ họ. Khi mới bắt đầu làm việc từ xa, họ sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ và dễ rơi vào trạng thái “stress”, chia sẻ, thấu hiểu và đồng cảm là những gì mà một người quản lý team nên làm.

Chỉ bằng những câu hỏi đơn giản như: bạn cảm thấy thế nào khi làm việc tại nhà? Sẽ phần nào giúp họ cảm thấy được tiếp thêm động lực và sẵn sàng làm việc vì mục tiêu chung của cả nhóm.

7. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp sáng tạo, mới mẻ

Làm việc từ xa đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần tạo ra sự đổi mới trong cách thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Để gắn kết tốt đội ngũ của mình, tổ chức có thể kết nối mọi người trong các hoạt động chung với quy mô toàn công ty. GapoWork giúp doanh nghiệp thực hiện các chương trình kết nối nhân viên trên một nền tảng giao tiếp nội bộ để thu hẹp khoảng cách khi work from home.

Trên đây là bài phân tích của Gapowork về cách quản lý nhân viên làm việc từ xa. Để nhận thêm tư vấn về các giải pháp quản lý nhân sự làm remote thì có thể tham khảo bài viết dưới đây:

7 cách để quản lý nhân viên làm việc từ xa đạt hiệu suất cao - Ảnh 3

Tham khảo: 

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn