Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

3 lợi ích của việc đào tạo nhóm

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp hay đang làm việc cho một công ty, quá trình thu hút nhân tài hàng đầu cho tổ chức của mình là một bài toán khó nhằn. Đặc biệt, khi đã tìm được người phù hợp, các tổ chức sẽ chủ động trang bị kiến ​​thức và đào tạo như thế nào để đội ngũ nhân viên có thể làm việc tốt nhất? Và làm thế nào để bạn giữ chân và gắn kết họ trong suốt một thời gian dài? Đây chính là một thách thức lớn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt. Điều tốt nhất mà bạn có thể làm chính là chú trọng đầu tư phát triển teams bằng việc nâng cao và thúc đẩy quá trình đào tạo.

3 lợi ích của việc đào tạo  nhóm - Ảnh 1

Thật không may, nhiều nhà lãnh đạo coi đào tạo là một sự lãng phí thời gian và nguồn lực, và đặc biệt có thể làm giảm mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Nhưng sự thật không phải thế! Khi bạn đầu tư vào đội của mình, chính là bạn đang đầu tư vào doanh nghiệp của mình. Dưới đây là ba cách cung cấp đào tạo liên tục cho nhân viên của bạn mang lại lợi ích cho bạn và teams của mình:

1. Đào tạo làm sức mạnh và sự tự tin

Bạn càng trang bị cho nhân viên của mình, thì sự tự tin của họ sẽ càng tăng lên, điều này dẫn đến tinh thần làm việc của đội ngũ cũng tăng lên. Đa số, các nhân sự có lẽ đã từng cảm thấy rằng họ không có đủ các yếu tố và kỹ năng cần thiết để hoàn thành công việc, hoặc cảm thấy sợ hãi khi phải đối mặt với những thử thách mới. Nhưng khi tổ chức cung cấp nhiều khóa đào tạo cho nhân viên của mình thì những cảm giác đó sẽ càng giảm dần. Họ sẽ cảm thấy được trao quyền để thực hiện và thúc đẩy các mục tiêu của công ty, đặc biệt sẽ thấy hạnh phúc khi thực hiện nó.

3 lợi ích của việc đào tạo  nhóm - Ảnh 2

2. Đào tạo làm giảm tỷ lệ nghỉ việc

Nếu tổ chức không có một tầm nhìn rõ ràng và hấp dẫn, nhân viên sẽ trở nên thiếu gắn kết và quyết định rời đi. Tổ chức các buổi đào tạo đảm bảo sự liên kết liên tục giữa công ty và nhân viên của công ty. Cuối cùng điều này sẽ làm cho nhân viên cảm thấy được kết nối nhiều hơn với tầm nhìn của công ty và mọi thứ đang diễn ra quanh họ. Đặc biệt là giảm thiểu tình trạng trì trệ của đội ngũ nhân sự. Nếu nhân viên không cảm thấy có đủ cơ hội để phát triển các kỹ năng hiện tại và học hỏi kỹ năng mới, họ có khả năng rời đi để đến một nơi sẵn sàng cung cấp những cơ hội đó. Bằng cách đào tạo nhân viên của mình, bạn đang thông báo với họ rằng bạn quan tâm đến sự phát triển của họ và bạn sẽ làm việc đó trong một chặng đường dài.

3 lợi ích của việc đào tạo  nhóm - Ảnh 3

3. Đào tạo thúc đẩy sự phát triển của công ty

Việc đào tạo nhân viên liên tục là một điều cần thiết để tiếp tục đạt được các mục tiêu của công ty. Khi phát triển các sản phẩm mới, bạn sẽ muốn đảm bảo nhân viên của mình có thể bán, tiếp thị hoặc hỗ trợ tối đa các sản phẩm với khách hàng. Đào tạo giúp cải thiện các kỹ năng và hiệu suất khi làm việc nhóm, tác động trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của công ty. Đồng thời, bạn cũng  có thể theo dõi hiệu quả của quá trình đào tạo để biết đội ngũ của bạn bạn đang hoạt động tốt như thế nào và phát triển teams hơn nữa.

3 lợi ích của việc đào tạo  nhóm - Ảnh 4

Đào tạo thường song hành với chi phí cơ hội. Có một sự cân bằng giữa việc đào tạo và thời gian dành cho việc tham gia thay vì tập trung vào công việc có tính đòn bẩy cao. Thời gian dành cho việc đào tạo giờ đây sẽ trở thành yếu tố thay đổi “cuộc chơi” sau này, khi nhóm của bạn trau dồi kỹ năng của họ, phát triển sự tự tin và cuối cùng thúc đẩy công ty phát triển.

Dịch bệnh Covid-19 đang ngày trở nên căng thẳng và có diễn biến phức tạp, điều này gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình đào tạo của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, các tổ chức nên bắt đầu tập trung chú trọng sử dụng các nền tảng, giải pháp công nghệ số, áp dụng chúng vào quá trình vận hàng của doanh nghiệp. Để đảm bảo các buổi đào tạo cho teams và toàn thể đội ngũ nhân sự của mình diễn ra liên tục, đạt hiệu suất cao, quản lý có thể sử dụng GapoWork - công cụ giao tiếp đội nhóm và quản lý công việc toàn diện có tích hợp tính năng Zoom không giới hạn.  Với  những cuộc họp trực tuyến qua Zoom mỗi ngày không chỉ giúp tổ chức đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên của mình, mà còn hỗ trợ các thành viên trong bộ phận có thể trao đổi, bàn luận các dự án đang triển khai, đồng thời thời xử lý những điểm nóng khi có vấn đề xảy ra.

Làm việc từ xa đòi hỏi nhân viên trong đội ngũ cần giao tiếp nhiều hơn để duy trì kết nối và giữ tương tác thường xuyên với mọi người. Các thành viên cũng có thể trao đổi công việc một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn qua nhóm Chat hoặc Nhóm chung trên nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp và tổ chức GapoWork.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn