Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

5 lãnh đạo tuổi dần nổi tiếng trên thế giới

Đặc điểm nổi bật của những nhà lãnh đạo “tuổi dần” nổi tiếng là người có tính cách kiêu ngạo, cương nghị, dũng cảm và có khí chất uy quyền bẩm sinh nên trông họ lúc nào cũng sở hữu một uy thế vô cùng mạnh mẽ. Cùng GapoWork điểm qua 5 cái tên của 5 nhà lãnh đạo tuổi dần nổi tiếng trên thế giới nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022 nhiều kỳ vọng trong bài viết bên dưới nhé!

Theo quan niệm phương Đông, hổ tượng trưng cho sức mạnh, dũng cảm và là biểu tượng bảo vệ cuộc sống. Người tuổi Dần có tính cách của những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, uy nghiêm nhưng điềm tĩnh, dũng cảm nhưng nhún nhường khi đối mặt với thách thức, rào cản.  

Tại Việt Nam, rất nhiều lãnh đạo “cầm tinh con hổ” nổi tiếng là người kiên cường, tài giỏi. Trong doanh nghiệp họ luôn là chìa khóa chủ chốt được coi là “linh hồn của tổ chức”. Điển hình là những cái tên đáng chú ý như: Bầu Đức Hoàng Anh Gia Lai, Bầu Hiển SHB, ông Nguyễn Duy Hưng SSI, bà Hà Thu Thanh Deloitte… và rất nhiều lãnh đạo có tiếng khác.

Dưới đây là 5 vị lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới “tuổi con hổ” đã đóng góp công sức của mình trong nhiều lĩnh vực như chính trị, doanh nhân, khoa học - kỹ thuật…

1. Nữ hoàng Vương quốc Anh - Elizabeth II đệ nhị (1926 – Bính Dần)

Elizabeth II (tên thật là Elizabeth Alexandra Mary) hay Elizabeth Đệ Nhị, sinh ngày 21/4/1926, là Nữ vương Vương quốc Anh và 15 quốc gia trong khối Vương quốc Thịnh vượng chung. Về lý thuyết quyền lực của bà rất lớn, tuy nhiên, trên thực tế theo quy ước, bà hiếm khi can dự vào các vấn đề chính trị do nước Anh đã là nền quân chủ lập hiến.

Bà Elizabeth trở thành Nữ vương của Anh Quốc, Canada, Australia, New Zealand, Nam Phi và Ceylon sau khi cha của bà, Quốc vương George VI, qua đời vào ngày 6/2/1952. Trong suốt thời gian trị vì, tới nay gần 70 năm, bà chứng kiến nhiều sự thay đổi, trong đó có sự suy tàn của Đế quốc Anh và sự phát triển tiếp đó của Khối Thịnh vượng chung Anh.

5 lãnh đạo tuổi dần nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 1

Sau khi các nước thuộc địa giành được độc lập khỏi Vương quốc Anh, bà trở thành Nữ vương của một số quốc gia mới độc lập. Bà cũng là người đã từng trị vì 32 quốc gia riêng biệt, nhưng hiện nay một nửa trong số đó đã trở thành nước cộng hòa.

Nữ hoàng Elizabeth II hiện là người nắm giữ vương quyền lâu nhất Vương quốc Anh (gần 70 năm), lâu hơn Nữ vương Victoria (63 năm, 216 ngày) và Quốc vương George III (59 năm, 96 ngày).

2. Tổng thống Liberia thứ 24 - Ellen Johnson Sirleaf (1938 - Mậu Dần)

Từng là Bộ trưởng Bộ Tài chính dưới thời Tổng thống William Tolbert từ năm 1979 đến cuộc đảo chính năm 1980, sau đó rời Liberia và giữ những vị trí cấp cao tại các tổ chức tài chính khác nhau… Đó là tiểu sử oai hùng của bà Ellen Johnson Sirleaf, sinh ngày 29/10/1938 - tổng thống Liberia thứ 24.

5 lãnh đạo tuổi dần nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 2

Bà được bầu làm Tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2005 (thắng cựu danh thủ George Weah) và nhậm chức ngày 16/1/2006. Bà Sirleaf là nữ Tổng thống dân cử đầu tiên ở châu Phi. Được mệnh danh là “Người đàn bà gan thép”, Sirleaf được quốc tế đánh giá rất cao về những nỗ lực nhằm tái thiết một đất nước bị tàn phá nặng nề sau 14 năm nội chiến. Bà cùng với Leymah Roberta và Tawakkul Karman giành được giải Nobel Hòa bình năm 2011.

3. Cựu lãnh đạo tối cao của Ấn Độ - Narendra Damodardas Modi (1950 - Canh Dần)

Ông Narendra Modi sinh ngày 17/9/1950 năm Canh Dần là Thủ tướng thứ 15 của Ấn Độ và là thủ lĩnh của Đảng Bharatiya Janata (Đảng Nhân dân).

5 lãnh đạo tuổi dần nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 3

Modi từng là chiến lược gia chủ chốt của đảng Bharatiya Janata trong các chiến dịch bầu cử tại bang Gujarat vào năm 1995 và 1998. Ông trở thành Thủ hiến bang Gujarat vào tháng 10/2001. Ông còn được biết đến là nhân vật chính trong tổng tuyển cử năm 2009, trong đó Liên minh của đảng Bharatiya Janata thất bại trước Liên minh của đảng Quốc đại. Ông lãnh đạo đảng Bharatiya Janata trong cuộc tổng tuyển cử năm 2014, kết quả là đảng của ông giành được đa số ghế trong Lok Sabha (Hạ viện).

Narendra Modi được ca ngợi vì các chính sách kinh tế của ông tạo ra môi trường cho tăng trưởng kinh tế ở mức cao tại Gujarat. Narendra Modi là một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới theo tạp chí Forbes (năm 2018).

4. Cố tổng thư ký Liên Hiệp Quốc - Kofi Annan (1938 - Mậu Dần)

5 lãnh đạo tuổi dần nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 4

Ông Kofi Annan, người Ghana, sinh ngày 8/4/1938 - là tổng thư ký thứ 7 của Liên Hiệp Quốc, đồng thời cũng là thư ký người da đen Liên Hiệp Quốc đầu tiên có xuất thân từ một quốc gia vùng hạ Sahara (Châu Phi). Kofi Annan giữ chức tổng thư ký Liên Hiệp Quốc từ năm 1997 đến năm 2006. Năm 2001, ông và Liên Hiệp Quốc đã nhận giải Nobel Hòa Bình. Đồng thời, ông còn là chủ tịch của The Elders - một tổ chức do cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela thành lập.

Câu nói nổi tiếng của ông khi nhận giải Nobel là: "Chúng ta có thể mang tôn giáo khác nhau, ngôn ngữ khác nhau, màu da khác nhau, nhưng chúng ta đều là con người. Tất cả chúng ta đều có chung những giá trị cơ bản".

Trong 10 năm Annan giữ cương vị tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, nhà ngoại giao xuất sắc nhất của châu Phi (như cách gọi của Ủy ban giải thưởng Nobel) đã chứng kiến những sự kiện lớn của thế giới. Điển hình nhất là sự kiện bức tường Berlin sụp đổ, lực lượng khủng bố AI Qaeda tấn công New York và Washington, nước Mỹ đem quân tấn công Iraq, giới lãnh đạo Châu Âu chuyển từ chiến tranh lạnh sang toàn cầu hóa… Annan đã cống hiến cả một đời cho hòa bình thế giới thông qua vai trò là chủ tịch Quỹ Kofi Annan.  

5. Nhà cách mạng Cuba - Fidel Alejandro Castro Ruz - (1926 - Bính Dần)

5 lãnh đạo tuổi dần nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 5

Fidel Alejandro Castro Ruz, sinh ngày 13/8/1926, là nhà cách mạng và chính trị gia người Cuba, một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt của Cách mạng Cuba, Thủ tướng Cuba từ tháng 2/1959 - 12/1976 và sau đó là Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba đến khi ông từ chức tháng 2/2008.

Ông là người cùng thời với những nhà lãnh đạo nổi tiếng như Che Guevara, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nelson Mandela… Sinh ra trong gia đình giàu có và có bằng đại học luật, khi học tập ở Đại học La Habana, ông bắt đầu sự nghiệp chính trị và trở thành một nhân vật có tiếng trong chính giới Cuba.

Fidel Castro lên nắm quyền lực sau thắng lợi của cuộc Cách mạng Cuba, lật đổ chế độ Fulgencio Batista và một thời gian ngắn sau đó ông trở thành Thủ tướng Cuba. Năm 1976, ông trở thành Chủ tịch Hội đồng Nhà nước cũng như Hội đồng Bộ trưởng. Fidel Castro tuyên bố ý định thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Tổng tư lệnh quân đội Cuba vào ngày ngày 18/2/2008.

Tổng kết

Qua những dấu ấn đặc biệt về 5 vị lãnh đạo nổi tiếng “cầm tinh con hổ” trên khắp thế giới, có thể chiêm nghiệm rất nhiều bài học lãnh đạo giá trị từ họ. Dù trong lĩnh vực chính trị, kinh doanh hay công nghệ, kỹ thuật… Các nhà lãnh đạo nổi tiếng vẫn giữ cho mình phong thái điềm đạm, thẳng thắn khi đối mặt với thử thách, dám nghĩ dám mạo hiểm, kiên định để mang đến thành công cho đội ngũ, tổ chức của mình.  

​​Từ những tấm gương sáng và bài học giá trị trong câu chuyện của những nhà lãnh đạo nổi tiếng, không chỉ riêng lĩnh vực chính trị, mà trong doanh nghiệp, nếu muốn đạt được kết quả hoàn hảo "người đứng đầu doanh nghiệp" cũng cần coi trọng giá trị con người, đặt lợi ích chung lên hàng đầu để hướng đến mục tiêu. Đối với tổ chức cũng vậy, các nhà lãnh đạo có thể tận dụng sự phát triển của công nghệ để áp dụng vào doanh nghiệp, tạo nên không gian kết nối, gắn bó giữa người với người nhằm xây dựng tập thể vững mạnh.

Hiện nay, nhiều nhà lãnh đạo tin tưởng sử dụng GapoWork -  Nền tảng giao tiếp đội nhóm cho doanh nghiệp và tổ chức để truyền tải thông tin, thúc đẩy sự gắn kết của các thành viên trong tổ chức, nâng cao giá trị con người.

Qua những tính năng thân thiện của GapoWork như: Zoom không giới hạn có sẵn trên hệ thống, nhóm Chat, Nhóm chung, tính năng Khảo sát hay Thăm dò ý kiến,... lãnh đạo có thể tạo nên không gian kết nối, lắng nghe phản hồi từ chính đội ngũ nhân sự của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện về nội dung dự án, điểm nóng công việc, xử lý kịp thời các vấn đề gấp kể cả khi đi công tác xa. Với sự trợ giúp đắc lực của nền tảng công nghệ số trong vận hành, quản lý công việc, GapoWork sẽ giúp tăng sự hiện diện của nhà lãnh đạo với đội ngũ nhân viên, xóa bỏ khoảng cách để tạo sự gắn bó trong tập thể.

89,6% khách hàng sau khi sử dụng GapoWork cho tổ chức của mình đều khẳng định: “GapoWork hỗ trợ tối đa trong việc tăng tương tác, kết nối đội ngũ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp”.

91,2% khách hàng sau khi trải nghiệm GapoWork đồng ý rằng: “Nền tảng đã thúc đẩy các hoạt động giúp giữ chân nhân tài, giảm thiểu tỷ lệ nhân sự nghỉ việc, tăng khả năng tuyển dụng nhân sự mới cho doanh nghiệp”.

Tháng 9/2021 vừa qua GapoWork đã có cú bắt tay ấn tượng với ứng dụng họp nhóm số một thế giới - Zoom Global và tích hợp Zoom thành một tính năng có sẵn trên hệ thống. Hiện nay, GapoWork đang triển khai chương trình: Tài trợ 100% tài khoản GapoWork có sẵn Zoom không giới hạn cho 1000 doanh nghiệp và tổ chức:

5 lãnh đạo tuổi dần nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 6

Đăng ký tham gia chương trình tại đây!

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn