Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Cách đào tạo nhân viên hiệu quả trong văn hóa doanh nghiệp

Các chương trình đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp không những đem lại cảm giác được xem trọng cho các nhân viên khi tham gia huấn luyện mà còn góp phần xây dựng, củng cố và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp ngày một vững mạnh hơn.

Theo thống kê, 94% nhân viên sẽ gắn bó lâu dài hơn nếu công ty đầu tư để họ phát triển sự nghiệp. Thế nhưng thực tế đáng buồn hiện nay lại phản ánh ngược lại với kỳ vọng của phần lớn nhân viên tuyến đầu chia sẻ rằng họ không được đào tạo bài bản về các hoạt động thường ngày trong công việc. Điều này có thể cản trở họ làm việc từ xa một cách hiệu quả, cũng như làm giảm năng suất và khả năng phát triển sự nghiệp của mỗi cá nhân.

Nhận thấy sự cần thiết của một công cụ làm việc giúp các nhà lãnh đạo giải quyết được vấn đề đào tạo nhân viên hiệu quả hơn, GapoWork mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp mới nhằm thúc đẩy, phát triển kỹ năng trên hình thức: làm việc nhóm, làm việc từ xa...

1. Định hướng nhân viên mới trong các Nhóm

Mỗi phòng ban trong công ty có thể tạo thành các Nhóm nhỏ với định hướng khác nhau theo sắp xếp của bộ phận Nhân sự nhằm hỗ trợ nhân viên mới hòa nhập và bắt kịp nhịp độ công việc hiện tại. Các trưởng nhóm dễ dàng đăng tải tài liệu, ghim những nội dung như kế hoạch, tài liệu quan trọng về tổ chức, khởi xướng các chủ đề thảo luận xoay quanh công việc, phát triển kỹ năng mềm, hỏi đáp… để kết nối thành viên.

Cách đào tạo nhân viên hiệu quả trong văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 1
Tạo nhóm mới với Gapowork

Trên nền tảng mạng xã hội cho doanh nghiệp GapoWork, việc định hướng cho nhân viên mới khi bắt đầu gia nhập tổ chức sẽ trở nên đơn giản hơn thông qua các tính năng:  

- Tạo Nhóm định hướng và mời tất cả các thành viên mới trong tổ chức, cài đặt nhóm ở chế độ “Công khai” để mọi người dễ dàng tìm kiếm.

-  Chia sẻ bài viết để chào mừng và hướng dẫn nhân viên mới tham gia vào chương trình định hướng.

-  Tạo Bảng khảo sát để mỗi thành viên đóng góp, nhận xét và đưa ra ý kiến về mong muốn, nguyện vọng của mình.

2. Sử dụng tính năng Livestream - Video trực tiếp trên GapoWork để truyền tải nội dung đào tạo

Cách đào tạo nhân viên hiệu quả trong văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 2
Tính năng Livestream trên Gapowork

Sẽ là ý tưởng tuyệt vời khi sử dụng tính năng “Phát trực tiếp - Livestream” cho các diễn đàn, hoạt động như một cách tăng tương tác và gắn kết giữa các thành viên mới. Với tính năng Phát trực tiếp của GapoWork, các nhân viên có thể theo dõi chương trình tại bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào mà không bị giới hạn về mặt thời gian. Tại buổi phát sóng đó, các nhân viên mới có thể đặt câu hỏi cho những thắc mắc của bản thân, chia sẻ cảm nhận về công việc, đồng thời trả lời câu hỏi của thành viên xem livestream. Video sẽ được lưu lại trên nền tảng để những thành viên dễ dàng xem lại mà không sợ bị bỏ lỡ. Bên cạnh đó, sử dụng tính năng Livestream trên GapoWork để hỗ trợ cho sự kiện hoạt động đội nhóm chéo giữa các phòng ban cũng là phương pháp hiệu quả giúp phát triển văn hóa doanh nghiệp.

3.  Đánh giá hiệu quả của các chương trình đào tạo nội bộ

Sau mỗi chương trình đào tạo nội bộ, tổ chức nên đánh giá khách quan về hiệu quả mang lại cho nhân viên và lắng nghe phản hồi từ những người tham gia. Doanh nghiệp có thể tham khảo một số phương pháp hỗ trợ tổng hợp ý kiến như:

  • Gửi khảo sát cho mỗi thành viên tham gia về chất lượng buổi đào tạo, hỏi họ về giá trị mà buổi đào tạo mang lại và những thay đổi họ sẽ thực hiện sau khi kết thúc đợt đào tạo này.
  • Thường xuyên theo dõi và đánh giá mỗi tháng về sự thay đổi tích cực của các nhân viên thông qua các bài Post hỏi ý kiến trong nhóm chung, các hoạt động nội bộ cần triển khai song song hỗ trợ cho việc đánh giá hiệu quả.
  • Thu thập ý kiến của cán bộ nhân viên về chủ đề cho các buổi đào tạo tiếp theo nhằm nâng cao hiệu suất đào tạo.

Trên thực tế, việc đánh giá hiệu quả của mỗi chương trình đào tạo rất khó để chính xác hoàn toàn bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố hỗ trợ khác. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể căn cứ vào việc phỏng vấn và khảo sát những người tham gia để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Từ đó sẽ cải thiện được chất lượng cho những chương trình đào tạo sau.  

Với GapoWork, việc triển khai các chương trình đào tạo nội bộ nhân viên khi công ty phải làm việc từ xa sẽ trở nên đơn giản, thuận tiện hơn. Đồng thời, việc phát triển văn hoá doanh nghiệp tại các tổ chức qua đó cũng được thúc đẩy mạnh mẽ.  

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn