Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Cách để nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập khi kết thúc work from home

Các doanh nghiệp đã triển khai hình thức làm việc tại văn phòng sau một thời gian dài làm việc tại nhà do giãn cách xã hội. Đó có thể sẽ là một trong những thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp, nhất là những nhân viên mới khi gia nhập công ty trong thời điểm làm việc từ xa. Là nhân sự mới, họ chưa được gặp gỡ đồng nghiệp trong công ty, chưa có cơ hội lên văn phòng để làm quen với môi trường mình làm việc… Vì vậy, họ sẽ có nhiều bỡ ngỡ và gặp khó khăn khi giao tiếp, kết nối với mọi người.

Làm thế nào để nhân sự mới nhanh chóng hòa nhập tại văn phòng khi kết thúc work from home? Cùng GapoWork khám phá những tips giúp cải thiện sự kết nối của nhân viên mới tại công ty trong nội dung sau đây!      

  • Chia sẻ với họ về mục tiêu công việc chung

Khi nhân viên mới bắt đầu công việc tại môi trường công sở sau chuỗi ngày làm việc từ xa, việc xác định mục tiêu cụ thể và rõ ràng bao giờ cũng giúp họ tập trung vào công việc, nỗ lực hướng đến kết quả hoàn hảo hơn. Quản lý nên là người trò chuyện trực tiếp với họ để thống nhất về cách làm việc của bộ phận, văn hóa của phòng ban và công ty. Ngoài ra, quản lý có thể tạo nhóm Chat riêng trên nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp và tổ chức GapoWork để mọi người cùng thảo luận dự án chung với nhân viên mới.

Cách để nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập khi kết thúc work from home - Ảnh 1
Chia sẻ  về mục tiêu công việc chung

Nếu trong thời gian làm việc tại nhà, quản lý sẽ tạo sự kiện chào mừng qua Zoom, tổ chức họp online thường xuyên vào đầu giờ làm việc mỗi ngày thì giờ đây mọi người có thể họp trực tiếp tại văn phòng để chia sẻ về mục tiêu của bộ phận, hướng đến sự đoàn kết để đạt được những kết quả tốt nhất. Việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng không chỉ giúp nhân viên mới làm việc tập trung hơn mà còn hỗ trợ họ thấu hiểu quy định công ty, thấm nhuần những nét đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp.

  • Tăng tương tác, kết nối với cả nhóm

Khi làm việc từ xa, đa số cuộc trò chuyện giữa các nhân viên được duy trì thông qua những ứng dụng công nghệ như: zalo, messenger, telegram hoặc group Chat trên GapoWork, Call Audio/ Video HD hay gọi trực tuyến qua Zoom… Việc giao tiếp bằng tin nhắn hay chia sẻ qua màn hình mà không cần bật camera khiến nhiều nhân sự cảm thấy họ dễ dàng trao đổi, tương tác với đồng nghiệp hơn. Nhưng khi làm việc tại văn phòng, những nhân viên mới có thể sẽ gặp khó khăn trong việc nói chuyện trực tiếp với mọi người vì một số nguyên nhân như: thiếu tự tin, không quá thân thiết, ngại chia sẻ vấn đề trực tiếp... Chính vì thế, các nhà lãnh đạo cần khuyến khích nhân viên cũ hoặc quản lý bộ phận tạo cơ hội tương tác thường xuyên với thành viên mới.

Khởi xướng những cuộc họp nhỏ và dành thời gian nghỉ giải lao để bàn luận về một chủ đề chung sẽ giúp thành viên mới hòa nhập hơn với tập thể. Lãnh đạo cũng nên chia sẻ các câu chuyện truyền cảm hứng, tạo động lực cho đội ngũ qua bài Post trên Bảng tin, Nhóm chung để nhân viên mới cảm nhận được tinh thần đoàn kết và sự kết nối trong doanh nghiệp của mình.

Tổ chức một số hoạt động nội bộ mang tính giao lưu, kết nối ngoài giờ làm việc như: minigame chia sẻ cảm nhận của bản thân trong công việc sau một tuần tại môi trường mới, chương trình đào tạo kỹ năng chuyên môn, cải thiện các kỹ năng mềm trong môi trường công sở… Nhờ vậy nhân viên mới sẽ không còn cảm thấy cô đơn, lạc lõng tại môi trường làm việc mới của mình.

  • Trao cơ hội để thể hiện khả năng

Nhân viên mới khi vừa gia nhập công ty cần được trao cơ hội để thể hiện khả năng của bản thân. Khi họ cảm nhận được niềm tin từ lãnh đạo, đồng nghiệp, bản thân họ sẽ muốn cố gắng hết mình, nỗ lực trong công việc để mang đến những thành tích tốt hơn. Trong giai đoạn mới bắt đầu công việc tại văn phòng sau thời gian dài work from home, nhân viên mới có thể sẽ gặp phải những thiếu sót, lỗi sai nhỏ. Quản lý hoặc trưởng nhóm nên khuyến khích nhân viên mới tìm kiếm sự giúp đỡ bằng cách đặt câu hỏi và trao đổi, bàn luận với các thành viên khác để tìm được phương án xử lý hiệu quả nhất.

Cách để nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập khi kết thúc work from home - Ảnh 2
Trao cơ hội  cho nhân viên mới để thể hiện khả năng
  • Loại bỏ những thành kiến tiêu cực nơi công sở

Trong một số trường hợp thường xảy ra tình trạng nhân viên cũ có hiềm khích, mâu thuẫn với nhân viên mới… Vì một lý do nào đó, họ không sẵn sàng giúp đỡ các thành viên mới xử lý công việc, điều này khiến cho nhân sự mới cảm thấy lạc lõng, cô đơn, thiếu nhiệt huyết và vui vẻ trong công việc. Do đó, quản lý nên tìm hiểu vấn đề bằng cách gửi Khảo sát thành viên trên nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp và tổ chức GapoWork đến mỗi cá nhân. Sau đó tổ chức các buổi họp ngắn vào đầu giờ mỗi ngày để giải quyết những thành kiến tiêu cực trong bộ phận, khích lệ tinh thần làm việc, củng cố niềm tin cho nhân viên cũ và mới bằng cách chia sẻ sâu hơn về giá trị, định hướng của doanh nghiệp.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn