Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

F88 giải quyết bài toán làm việc từ xa hiệu quả với GapoWork

Trong khi các doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn với phương pháp làm việc từ xa để phòng ngừa dịch Covid-19, F88 đã triển khai thuận lợi với GapoWork cho hơn 2500 nhân sự ở 60 tỉnh thành phố.

Theo báo cáo của tổ chức VCCI về tác động của dịch Covid-19 đối với doanh nghiệp năm 2020, 87,2 % doanh nghiệp cho biết phải chịu ảnh hưởng ở mức phần lớn hoặc hoàn toàn tiêu cực. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với khuyến cáo không tụ tập đông người, đa phần các doanh nghiệp đều phải bật chế độ hoạt động offline sang online. F88 cũng không nằm ngoại lệ khi cho nhân viên thực hiện phương án Work From Home.

F88 là doanh nghiệp sở hữu hệ thống chuỗi phòng giao dịch cho vay cầm cố lớn nhất tại Việt Nam, với 400 phòng giao dịch cùng 2500 nhân sự. Nội dung chia sẻ sau đây từ ông Phùng Anh Tuấn - Founder & Chủ tịch HĐQT F88, doanh nghiệp đã thực hiện thành công mô hình làm việc từ xa trong suốt thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ông Phùng Anh Tuấn cho biết, để thực hiện tốt mô hình kinh doanh có mạng lưới bán hàng rộng khắp cũng như việc làm việc từ xa trong thời gian dịch bệnh, từ trước đó doanh nghiệp F88 đã tập trung xây dựng 3 nền tảng trọng yếu: Xây dựng hệ thống công nghệ thông tin & Lựa chọn nền tảng giao tiếp nội bộ, xây dựng nền tảng Văn hoá doanh nghiệp mạnh mẽ, Xây dựng mô hình học viện đào tạo & phát triển con người

Ông Phùng Anh Tuấn chia sẻ bí quyết tăng năng suất khi làm việc từ xa với GapoWork

Lựa chọn công cụ làm việc hiệu quả

Chưa nói đến những khó khăn của dịch Covid-19, với mô hình hoạt động 400 phòng giao dịch cùng 2500 nhân sự phân bố ở khắp các tỉnh thành cả nước, việc kết nối mọi người trong cùng công ty cũng được xem là trở ngại lớn. Chính vì vậy, giải pháp đầu tiên cần thực hiện đó là thống nhất mọi người sử dụng chung công cụ làm việc.

Chúng tôi sử dụng các công cụ chính:

GapoWork là nền tảng sinh hoạt chung của toàn công ty. Với nền tảng GapoWork, cán bộ nhân viên trong công ty cũng nhanh chóng thích nghi và trao đổi qua các tính năng chat, chat nhóm, livestream, gọi audio/video HD…Nó giống như một mạng xã hội “công việc” nội bộ giúp cán bộ nhân viên dễ dàng chia sẻ mọi lúc mọi nơi.

Google Drive là công cụ hữu ích dùng để lưu trữ và chia sẻ các tài liệu, văn bản, dữ liệu ảnh/ video nội bộ vô cùng tiện ích.

Xây dựng nền tảng Văn hoá doanh nghiệp bền vững

Khi đã có một chuỗi các công cụ làm việc tiện ích, chúng tôi tiến hành áp dụng vào việc phát triển mạnh mẽ nền tảng văn hoá doanh nghiệp, quy trình vận hành công việc. Chúng tôi kết nối cán bộ nhân viên bằng việc tổ chức triển khai các chiến dịch truyền thông online, tích cực chia sẻ các nội dung lan toả văn hoá doanh nghiệp về tầm nhìn và giá trị cốt lõi trên nhóm chat và trang cá nhân GapoWork. Trong quá trình làm việc từ xa, nhân viên F88 luôn biết cách vận dụng giá trị Lắng nghe một cách trọn vẹn và Chia sẻ thẳng thắn trong công việc, từ đó tạo nên được những mối quan hệ tốt đẹp. Việc tích cực tương tác giữa các thành viên cũng trở thành thói quen được duy trì.  

F88 giải quyết bài toán làm việc từ xa hiệu quả với GapoWork - Ảnh 1
Văn hóa doanh nghiệp tại F88

Cán bộ nhân viên F88 tích cực xây dựng văn hoá chia sẻ qua nhóm chung GapoWork

Để làm được điều này, những người lãnh đạo cũng cần tiên phong trong các hoạt động về văn hoá, trở thành một KOL có sức lan toả đến nhân viên của mình như thường xuyên chia sẻ  tri thức, giải đáp thắc mắc cho nhân viên.

Duy trì việc đào tạo con người

Tại F88, chúng tôi coi trọng yếu tố “con người”. Ngay từ khi mới thành lập, tôi tập trung vào việc đào tạo con người, xây dựng năng lực cốt lõi cho từng cán bộ, nhân viên trong tổ chức. Cũng chính vì định hướng và chiến lược của công ty là đầu tư cho con người, chúng tôi đã thành lập học viện đào tạo. Chúng tôi đào tạo nhân viên với tần suất thường xuyên và liên tục, hướng đến môi trường làm việc hiệu suất cao. Dịch Covid-19 vừa mang đến những thách thức nhưng cũng là cơ hội giúp chúng tôi phát huy được tối đa khả năng áp dụng công nghệ khi làm việc từ xa.

Thay vì phải tìm địa điểm chung, sắp xếp lịch đào tạo nhân viên, chúng tôi lựa chọn giải pháp đào tạo online. Các buổi đào tạo trực tuyến đều được thực hiện qua Zoom hay thực hiện Opentalk thông qua Livestream trên GapoWork. Thời gian đầu, Cán bộ nhân viên còn gặp bỡ ngỡ với cách đào tạo trực tuyến mới lạ này, nhưng dần 2 - 3 buổi sau đó, mọi người đã tập quen với việc hướng dẫn giảng dạy online, tích cực đặt câu hỏi nhiều hơn. Không chỉ có vậy, chúng tôi còn nhận được rất nhiều câu hỏi ngay sau khi kết thúc khoá học. Nhờ vào cách đào tạo trực tuyến này mà chúng tôi rút ngắn được thời gian khoá học, tiết kiệm được chi phí triển khai.  

F88 giải quyết bài toán làm việc từ xa hiệu quả với GapoWork - Ảnh 2
Livestream và Hỏi đáp trực tuyến

Các buổi đào tạo được diễn ra qua hình thức Livestream và Hỏi đáp trực tuyến

Dịch Covid-19 mang đến nhiều khó khăn và thách thức cho doanh nghiệp, nhưng cũng thật may mắn bởi F88 cũng đã có phương án ứng phó kịp thời và sớm ổn định được quy trình vận hành tổ chức. Thực tế, hiệu suất công việc của Cán bộ nhân viên làm việc tại nhà không hề có sự giảm sút, bởi chúng tôi liên tục thực hiện báo cáo, cập nhật tình hình công việc hay các hoạt động đào tạo và triển khai về Văn hoá doanh nghiệp vẫn diễn ra thường xuyên, thậm chí còn lan tỏa mạnh mẽ và tích cực hơn nhờ môi trường online. Khi mọi thứ trở lại ổn định, chúng tôi hoàn toàn tiếp tục được công việc một cách trơn tru.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn