Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Hành trang để Microsoft tiến vào 2022 trong công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ!


Trước những cơ hội và thách thức mà một năm 2023 đầy sóng gió đã để lại, Microsoft nhận định như thế nào về tình hình phát triển và hành trang của “ông lớn công nghệ” chuẩn bị cho 2023 bứt phá hơn nữa là những gì? Cùng GapoWork khám phá chiến lược củng cố đội ngũ và nâng cấp hiệu suất của nhân viên nhằm hướng tới mục tiêu vĩ đại trong năm mới Nhâm Dần này nhé!

2023 đã tạo nên tiền đề cho nhiều sự chuyển đổi của 2023

Trong một bài chia sẻ vào cuối năm 2023, Chủ tịch Microsoft khu vực Châu Á - Ahmed Mazhari cho biết: “Cá nhân tôi thấy rất lạc quan bởi rõ ràng 2023 đã tạo một tiền đề cho nhiều sự chuyển đổi sẽ xảy đến trong năm tới. Công nghệ sẽ đóng vai trò hàng đầu trong việc phục hồi châu Á sau đại dịch cũng như tái định hình các ưu tiên của khu vực để thúc đẩy sự đổi mới và bền vững”.

Chuyên gia phân tích thị trường, CEO Ecosystem - Công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ tại Châu Á - Amit Gupta cũng đồng thuận rằng, đổi mới công nghệ số bản địa sẽ chuyển đổi cục diện kinh doanh và trở thành xu hướng lên ngôi trong 2023.

Chuyển đổi công nghệ sẽ chuyển đổi kinh doanh

Sự ra đời của các doanh nghiệp số bản địa đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong vài năm qua. Theo nhiều chuyên gia chia sẻ, đó là doanh nghiệp được sinh ra ở Châu Á và đã định hình lại công nghệ ở khu vực này.

Theo Amit Gupta, châu Á coi sự nổi lên của công nghệ số như một cán cân tuyệt vời. Khi nói đến ý tưởng và sự triển khai, châu Á không còn tụt hậu như trước. Hiện nay, có khoảng 60% người trẻ trên toàn thế giới đang sống tại Châu Á và đây chính là thế hệ số bản địa mới - là nguồn khách hàng cho các doanh nghiệp.

Ahmed Mazhari khẳng định: “Chúng ta đang ở trên đỉnh cao của một cuộc chuyển đổi số khác của châu Á, nơi các doanh nghiệp châu Á sẽ là người tiên phong. Họ phục vụ thế hệ trẻ, những người am hiểu về công nghệ, cả trên nền tảng di động và mạng xã hội. Họ tạo ra các giải pháp của chính mình để giải quyết các vấn đề của chính họ và nhờ đó, họ đã trở thành những nhà lãnh đạo công nghệ của khu vực”.

Hành trang để Microsoft tiến vào 2022 trong công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ! - Ảnh 1

Rõ ràng, sự khẳng định của Ahmed là vô cùng xác đáng bởi Châu Á đang chứng kiến sự đổi mới hoàn toàn trong các công nghệ tài chính, sự xuất hiện của những mô hình thương mại điện tử, phương tiện truyền thông xã hội mới… có tác động to lớn không chỉ ở khu vực mà là cả toàn cầu. Hiện nay, các công ty châu Á đang nộp nhiều bằng sáng chế hơn cả các công ty Mỹ và châu Âu cộng lại và châu Á hiện là khu vực đầu tư vào R&D lớn nhất trên thế giới khi chiếm hơn 44% thị phần R&D toàn cầu. Ngoài ra, Grab cũng là kỳ lân châu Á mới nhất đã hoàn thành đợt Phát hành Công khai lần đầu tại Mỹ.

Mazhari hy vọng,  sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp sinh ra ở châu Á có những tác động vượt qua cả giới hạn địa lý hơn nữa. Họ sẽ đóng vai trò thúc đẩy sự tăng trưởng, đẩy nhanh năng suất và hiệu quả và trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp đương nhiệm sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải thích ứng với chuyển đổi số.

Tôi không cho rằng doanh nghiệp có quyền lựa chọn. Đại dịch này sẽ thanh lọc và loại bỏ những doanh nghiệp chưa thể và không thể thích nghi. Những doanh nghiệp thành công sẽ là những doanh nghiệp biết phát triển mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số”, Amit chia sẻ.

3 hành trang để Microsoft lạc quan chinh phục 2023

Mô hình làm việc kết hợp để hướng tới kết quả hoàn hảo hơn

Chủ tịch Microsoft khu vực Châu Á cho biết, nhân viên của công ty sẽ bắt đầu quay trở lại văn phòng để làm việc một cách linh hoạt bởi trong năm 2023, Microsoft sẽ áp dụng mô hình làm việc kết hợp. Ông tin rằng có rất nhiều tổ chức đã và đang áp dụng mô hình này. Sự tồn tại của mô hình làm việc kết hợp mang đến nhiều kết quả tích cực nếu biết cách kết hợp đúng cách. Doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn và có khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn cho đội ngũ của mình.

Amit Gupta đồng tình: “Có thể chúng ta sẽ không còn bị giới hạn bởi những rào cản, cho dù đó là người sử dụng lao động hay người lao động và quan trọng hơn, lực lượng lao động trẻ đang đòi hỏi một sự linh hoạt. Mô hình kết hợp sẽ thu hút những người bản địa số. Đó chẳng phải là điều mà các doanh nghiệp công nghệ số mong muốn hay sao?”.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng nhận định, mô hình làm việc kết hợp cũng sẽ mang lại nhiều thách thức, nhất là vấn đề bảo mật. Bởi vì nhiều thiết bị được kết nối thì những rủi ro tấn công cũng ngày một nhiều. Điều này đòi hỏi các tổ chức phải đầu tư để bảo mật dữ liệu và tạo khóa đào tạo nội bộ để training nhân sự.

Hành trang để Microsoft tiến vào 2022 trong công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ! - Ảnh 2

Trong một cuộc khảo sát về tình hình lao động hiện nay chỉ ra rằng, đa số người lao động muốn có nhiều lựa chọn làm việc linh hoạt từ xa hơn sau những diễn biến căng thẳng của đại dịch. Nhưng một phần trong số đó cũng bày tỏ ý kiến về việc họ muốn có sự tương tác trực tiếp nhiều hơn khi làm việc. Hẳn là lúc này một mô hình làm việc kết hợp linh hoạt giữa hai hình thức sẽ đáp ứng nhu cầu của số đông nguồn nhân lực, bên cạnh đó cũng trở thành lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút và giữ chân nhân tài.

Làm việc linh hoạt đi đôi với nâng cao tinh thần trách nhiệm cho sự bền vững

Các doanh nghiệp không còn coi sự bền vững là lựa chọn. Họ đang chủ động thay đổi và tạo ra sự khác biệt. Ahmed chia sẻ, chúng tôi hiểu rõ điều này bởi tính bền vững là một trong những nội dung của chúng tôi trong hầu hết các cuộc trò chuyện với khách hàng. Quá trình “phi carbon hóa” nền kinh tế toàn cầu sẽ mất nhiều năm nhưng chúng tôi đang đi trên con đường đó. Hiện nay, có nhiều người coi hội nghị khí hậu COP26 ở Glasgow là đáng thất vọng và không mang lại những kỳ vọng như lúc ban đầu. Nhưng thực tế cũng có một số thỏa thuận đáng chú ý đã được thống nhất tại Glasgow như: kế hoạch cắt giảm khí thải metan và cam kết từ giới tài chính để giảm lượng khí thải.

Hành trang để Microsoft tiến vào 2022 trong công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ! - Ảnh 3

Do đó, trong các cam kết về môi trường, ưu tiên hàng đầu của Microsoft là nâng cao tinh thần trách nhiệm và ông lớn công nghệ cũng tự hào khi là một trong những công ty dẫn đầu lĩnh vực này. Microsoft đã cam kết minh bạch và cam kết phi carbon hóa vào năm 2030. Và năm 2023 vừa qua, giải pháp Cloud for Sustainability (Đám mây Bền vững) đã được Microsoft giới thiệu với thế giới để có thể giúp các doanh nghiệp khác cũng đạt được mục tiêu bền vững của họ.

Lạc quan để mạnh mẽ tiến đến một năm chuyển đổi mới

Thêm trách nhiệm với môi trường, sự nhạy bén trong công nghệ số và mô hình làm việc linh hoạt, tất cả mới chỉ là điểm khởi đầu. Ahmed nói, trong năm tới, Microsoft hy vọng sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều hơn nữa những đổi mới sử dụng công nghệ để tạo ra sức ảnh hưởng trên toàn châu Á cũng như trên thế giới. “Và tôi mong rằng châu Á sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa trong các vấn đề xã hội mà chúng ta đang phải đối mặt”.

“Những gì chúng ta lựa chọn ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng đến tổ chức trong nhiều năm tới. Đây là thời điểm đòi hỏi phải có một tầm nhìn rõ ràng và tư duy cầu tiến. Những quyết định hôm nay sẽ tác động đến mọi thứ, từ cách chúng ta định hình văn hóa doanh nghiệp, thu hút và giữ chân nhân tài, đến cách thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới”. Bà Phan Tú Quyên - Giám đốc Marketing và Vận hành Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Lạc quan với những dự định, mục tiêu trong năm mới để củng cố tinh thần đội ngũ và cùng nhau tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ, bứt hơn. Đó luôn là dự định đầu tiên của Microsoft cho hành trang bước vào năm mới!

Tổng kết

Qua những chia sẻ của các lãnh đạo cấp cao đến từ Microsoft và chuyên gia Tư vấn công nghệ Châu Á về kế hoạch chuẩn bị hành trang tiến đến 2023 đầy thách thức, có thể rút ra nhiều bài học giá trị từ khảo sát, nghiên cứu và đúc kết của họ.

Bất cứ quy mô doanh nghiệp nào thì các hoạt động định hình văn hóa doanh nghiệp, xây dựng môi trường làm việc năng lượng, chuyên nghiệp, thu hút và giữ chân nhân tài, thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới nhằm cũng đều rất quan trọng cho sự phát triển thịnh vượng của tổ chức trước thềm năm mới.

Từ đánh giá, nhận định của Chủ tịch Microsoft Châu Á - Ahmed Mazhari và CEO Ecosystem - Amit Gupta, các doanh nghiệp có thể rút ra phương án nâng cao tinh thần đội ngũ bằng hoạt động kết nối nội bộ, linh hoạt giữa hình thức làm việc truyền thống kết hợp với hình thức mới. Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, ngoài việc tham khảo xu hướng, nghiên cứu chiến lược của tập đoàn lớn như Microsoft, nhà lãnh đạo còn có thể ứng dụng công nghệ trong công tác truyền thông nội bộ nhằm mở ra không gian kết nối, gắn bó giữa tập thể nhân viên.

Hiện nay, nhiều nhà lãnh đạo tin tưởng sử dụng GapoWork -  Nền tảng giao tiếp đội nhóm cho doanh nghiệp và tổ chức để truyền tải thông tin, thúc đẩy sự gắn kết, nâng cao giá trị của đội ngũ nhân sự.

Qua những tính năng thân thiện của GapoWork như: Zoom không giới hạn có sẵn trên hệ thống, nhóm Chat, Nhóm chung, tính năng Khảo sát hay Thăm dò ý kiến,... lãnh đạo có thể lắng nghe phản hồi từ chính đội ngũ nhân sự của mình một cách nhanh chóng, trao đổi, tương tác đa chiều về nội dung dự án, khám phá các ý tưởng độc đáo, xử lý kịp thời những vấn đề gấp kể cả khi không cùng có mặt tại một địa điểm. Với sự trợ giúp đắc lực của nền tảng công nghệ số trong vận hành, quản lý công việc, GapoWork sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc gắn bó, lạc quan, sẵn sàng cùng nhau tạo nên những kết quả vượt trội.

89,5% khách hàng sau khi sử dụng GapoWork khẳng định: “GapoWork thúc đẩy tương tác, kết nối đội ngũ và tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ hiệu quả”. 95% khách hàng trải nghiệm GapoWork thành công đều đồng ý rằng: “Nền tảng đã góp phần tích cực trong các hoạt động giúp giữ chân nhân tài, giảm thiểu tỷ lệ nhân sự nghỉ việc, thu hút nguồn lực mới cho tổ chức”.

Tháng 9/2023, GapoWork đã có cú bắt tay ấn tượng với ứng dụng họp nhóm số một thế giới - Zoom Global và tích hợp Zoom thành một tính năng có sẵn trên hệ thống. Đăng ký trải nghiệm GapoWork để sử dụng tính năng Zoom giúp tạo cuộc họp trực tuyến hiệu suất cao không giới hạn thời gian, không ngắt quãng, đường truyền ổn định ngay hôm nay!

Đăng ký trải nghiệm GapoWork tại đây!

Hành trang để Microsoft tiến vào 2022 trong công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ! - Ảnh 4

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn