Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Làm thế nào để nâng cao hiệu suất cá nhân trong công việc?

Để các doanh nghiệp và tổ chức phát triển mạnh mẽ và vươn lên đứng đầu trên thị trường thì việc cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, tình trạng đội ngũ nhân sự làm việc kém hiệu quả, thiếu tập trung dẫn đến năng suất thấp vẫn là bài toán khiến cho các nhà quản lý trăn trở. Vậy làm thế nào để nâng cao hiệu suất cá nhân trong công việc?

Hãy cùng GapoWork tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1, Tầm quan trọng của hiệu suất cá nhân

Theo định nghĩa từ Wikipedia, hiệu suất là khả năng hạn chế lãng phí các nguồn tài nguyên khi làm việc như: tiền bạc, thời gian, nhân sự, tài liệu,... Hiểu một cách khác, hiệu suất cao là khi bạn đạt được mục tiêu với chi phí thấp nhất có thể, thì có nghĩa là bạn làm việc đúng cách và có kế hoạch.

Làm thế nào để nâng cao hiệu suất cá nhân trong công việc? - Ảnh 1
Tầm quan trọng của hiệu suất cá nhân
  • Tiết kiệm và tối ưu các nguồn lực

Khi làm việc với hiệu suất cao, các nhân viên có thể đạt được những mục tiêu mà bản thân và tổ chức đặt ra. Nhờ đó, họ đã tiết kiệm một phần lớn chi phí, thời gian và tài nguyên nhân lực cho doanh nghiệp của mình. Mặt khác, nếu nhân sự liên tục mắc lỗi, trì trệ, hiệu suất làm việc kém, sẽ khiến cho công ty lãng phí nguồn tài nguyên, đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ và năng suất lao động của đồng nghiệp khác.

  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực

Theo cuộc khảo sát của The Square Foot, một công ty có nhân viên hạnh phúc có thể đạt được năng suất lao động tốt hơn công ty đối thủ tới 20%. Hiệu suất làm việc cá nhân có mối quan hệ mật thiết với việc xây dựng và cải thiện văn hóa doanh nghiệp của tổ chức. Văn hóa làm việc tích cực sẽ là nền tảng vững chắc để nâng cao hiệu suất công việc của đội ngũ nhân sự. Một nhân viên làm việc không tốt bên cạnh ảnh hưởng đến mục tiêu cá nhân, còn tác động đến tinh thần làm việc chung của đội nhóm. Trái lại, nhân sự làm việc xuất sắc sẽ là mắt xích quan trọng tạo nên sự chuyển biến, xu hướng tích cực trong phòng ban và toàn tổ chức.

2, Làm thế nào để tăng hiệu suất cá nhân khi làm việc?

  • Làm việc có kế hoạch

Để hoàn thành công việc hiệu quả với năng suất làm việc cao, mỗi nhân viên cần phải lên lập kế hoạch sẵn cho những công việc cần phải làm hàng ngày, hàng tuần,... Đây là một phương pháp hiệu quả vì khi có kế hoạch làm việc cụ thể và chi tiết sẽ giúp bạn quản lý thời gian và công việc dễ dàng hơn khi xác định được thời hạn và mức độ quan trọng cho mỗi đầu việc. Từ đó, phân bổ thời gian hợp lý để đạt được hiệu quả và năng suất tối đa.

Làm thế nào để nâng cao hiệu suất cá nhân trong công việc? - Ảnh 2
Làm việc có kế hoạch
  • Hạn chế tình trạng sao nhãng khi làm việc

Công việc nào cũng đòi hỏi sự tập trung cao độ để hoàn thành thật tốt. Sao nhãng tại nơi làm việc ảnh hưởng đáng kể đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân sự. Phần lớn nhân viên văn phòng đều gặp khó khăn khi hoàn thành hết nhiệm vụ trong ngày. Có đến 36% nhân sự phải làm thêm ngoài giờ để đảm bảo được tiến độ của đội nhóm. Tập trung cao độ khi làm việc không chỉ giúp các thành viên tăng hiệu suất cá nhân mà còn phân bổ, cân bằng thời gian hợp lý.

  • Giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp

Thường xuyên giao tiếp, trao đổi với đồng nghiệp khi làm việc nhóm là điều cần thiết để cải thiện hiệu suất lao động của mỗi cá nhân. Nhân sự của bạn sẽ không thể cải thiện được năng suất nếu họ không biết mình đã làm tốt theo kỳ vọng của quản lý hay và tổ chức hay chưa. Liên tục đưa và nhận phản hồi trên tinh thần khuyến khích, mang tính xây dựng sẽ giúp nhân sự của bạn có định hướng đúng đắn khi làm việc để nâng cao hiệu suất cũng như phát huy tối đa năng lực bản thân. Điều này giúp củng cố mối quan hệ giữa quản lý và nhân viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự gắn kết của họ với công việc, tổ chức. Thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, nhân sự sẽ cảm thấy họ có giá trị hơn và duy trì động lực làm việc nhiệt huyết, tích cực .

  • Dành thời gian để nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi trong thời gian ngắn sau khi làm việc liên tục sẽ giúp bạn duy trì sự tập trung tốt hơn, ngăn cản việc suy giảm hiệu quả khi làm việc. Bộ não con người chỉ có thể tập trung làm một công việc bất kỳ trong khoảng 90 - 120 phút. Sau thời gian đó, năng suất làm việc của nhân viên bắt đầu giảm xuống, vì thế chúng ta cần thư giãn khoảng 20 phút để phục hồi năng lượng và đảm bảo hiệu suất cao trong các công việc tiếp theo. Điều này khiến cho bạn có thể tập trung tốt hơn trong cả ngày dài làm việc.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn