Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Nằm lòng 5 nguyên tắc vàng trong cách quản lý nhân viên hiệu quả

Tìm ra cách quản lý nhân viên phù hợp và xây dựng đội ngũ nhân viên gắn kết, tận tâm cống hiến cho công ty là một trong những mấu chốt quan trọng góp phần củng cố và nâng cao sức mạnh nguồn lực cho doanh nghiệp.

Đứng trên phương diện của một người lãnh đạo hoặc nhà quản trị nhân sự, bài toán về cách quản lý nhân viên hiệu quả luôn là những trăn trở. Để tìm ra lời giải cho riêng mình, tham khảo ngay bài viết dưới đây của GapoWork để nắm bắt 5 nguyên tắc trong việc thiết lập cách quản lý nhân viên

Nằm lòng 5 nguyên tắc vàng trong cách quản lý nhân viên hiệu quả  - Ảnh 1

Nhấn mạnh vai trò của nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp, tổ chức

Trước khi tìm ra cách quản lý nhân viên tối ưu và đào tạo ra đội ngũ nhân lực có kỹ năng chuyên môn bài bản, lãnh đạo phải là người dẫn đường đúng nghĩa. Một người lãnh đạo đáng tin cậy luôn biết cách tạo động lực và truyền cảm hứng cho đội ngũ noi theo. Chính vì thế, nhà quản trị luôn được kỳ vọng là người tiên phong, là tấm gương đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của doanh nghiệp. 

Nằm lòng 5 nguyên tắc vàng trong cách quản lý nhân viên hiệu quả  - Ảnh 2

Thái độ và tác phong làm việc của một người lãnh đạo sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của họ trong mắt những người nhân viên. Để khắc họa rõ nét hình ảnh người cấp trên trong tâm trí đội ngũ, lãnh đạo cần phải tích cực tham gia vào những hoạt động chung bằng cách tận dụng thế mạnh của mạng xã hội nội bộ trong doanh nghiệp. 

Ví dụ với không gian làm việc số GapoWork, thông qua các công cụ chia sẻ như Bài Viết, Livestream… lãnh đạo có thể lan tỏa tầm nhìn, sứ mệnh, chia sẻ mục tiêu để  xoá bỏ khoảng cách cấp bậc, gia tăng mức độ thấu hiểu của nhân viên đối với tổ chức.

Xem thêm : Phần mền quản lý công việc tốt nhất hiện nay

Gắn kết cán bộ nhân viên với mục tiêu chung của doanh nghiệp, tổ chức

Cách quản lý nhân viên hiệu quả nhất là định hướng đội ngũ phát triển dựa trên mục tiêu chung của doanh nghiệp. Một tổ chức chỉ thực sự vững mạnh khi có sự đồng lòng trong đội ngũ cán bộ nhân viên, tất cả cùng phấn đấu và hướng về mục tiêu và chiến lược dài hạn. 

Để làm được điều này, các nhà quản lý cần dành thời gian trao đổi và lắng nghe những chia sẻ của nhân viên về định hướng trong tương lai. Doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng tính năng Hỏi đáp, Thăm dò ý kiến của nền tảng số GapoWork để tạo điều kiện cho mọi thành viên đóng góp ý tưởng, chia sẻ suy nghĩ dưới hình thức ẩn danh hoặc công khai. Không chỉ giúp giải đáp băn khoăn, thắc mắc của nhân sự, tính năng này còn khuyến khích nhân sự đặt câu hỏi nhiều hơn, từ đó gia tăng mức độ thấu hiểu và gắn kết trong công việc. 

Nằm lòng 5 nguyên tắc vàng trong cách quản lý nhân viên hiệu quả  - Ảnh 3

Tôn trọng và trao quyền cho cán bộ nhân viên

Tôn trọng ý kiến của mỗi cá nhân là cách cho thấy doanh nghiệp coi nhân sự là một phần của tổ chức, khiến họ cảm thấy được thuộc về. Đây là cách quản lý nhân sự mà nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu đã áp dụng. Tại các tập đoàn hàng đầu trên thế giới như Facebook hay Google, nhân viên được khuyến khích đóng góp ý tưởng, thể hiện bản thân, và tham gia vào quá trình quản lý, ra quyết định. 

Cách quản lý nhân viên này không chỉ giảm tải khối lượng công việc cho lãnh đạo mà còn tạo ra cơ hội giúp nhân sự tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng.

Nằm lòng 5 nguyên tắc vàng trong cách quản lý nhân viên hiệu quả  - Ảnh 4

Kết hợp đánh giá, khen thưởng để tạo động lực cho nhân viên

Theo kết quả khảo sát trên toàn cầu, 200.000 người tham gia cho rằng sự đánh giá cao và khen thưởng đối với những đóng góp của tôi” là thuộc tính quan trọng nhất trong công việc. Cách quản lý nhân viên hiệu quả là đảm bảo nhân viên cảm thấy được trân trọng và những đóng góp của họ được công nhận. Khen thưởng là hoạt động cần thiết để duy trì động lực và thúc đẩy tinh thần làm việc của đội ngũ, khơi dậy sự nhiệt tình, tâm huyết. Quản lý công việc nhóm nhanh chóng trên gapowork

Nhận thức được tầm quan trọng của này, không gian làm việc số GapoWork phát triển tính năng Ghi nhận thành viên. Thông qua không gian làm việc chung trên GapoWork, lãnh đạo có thể tuyên dương những thành viên có thành tích xuất sắc bằng cách treo huy hiệu bài viết, các thành viên cũng có thể ghi nhận sự hỗ trợ của nhau, từ đó thúc đẩy tinh thần và động lực làm việc chung.

Nằm lòng 5 nguyên tắc vàng trong cách quản lý nhân viên hiệu quả  - Ảnh 5

Xây dựng môi trường lao động số hoàn thiện, tích cực

Môi trường làm việc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất đội ngũ. Cách quản lý nhân viên tối ưu là tạo điều kiện cho nhân sự được sinh hoạt, cống hiến trong một không gian tích cực, lành mạnh. Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư vào các thiết bị cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình vận hành cũng là giải pháp hữu hiệu để cải thiện chất lượng công việc. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp cùng gapowork !!!

Không gian làm việc số GapoWork phát triển cùng lúc 21 chức năng như nhắn tin, tạo nhóm, đăng bài, giao việc,...góp phần tối ưu không gian làm việc, tăng hiệu suất và đẩy mạnh chuyển đổi số trong các doanh nghiệp Việt. GapoWork nâng cao chất lượng cộng tác đội nhóm trong tổ chức,thúc đẩy quá trình giao tiếp và chuẩn hóa quy trình trao đổi thông tin

Nằm lòng 5 nguyên tắc vàng trong cách quản lý nhân viên hiệu quả  - Ảnh 6

Qua 5 nguyên tắc xây dựng cách quản lý nhân viên trên đây có thể khẳng định rằng một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, lâu dài cần chú trọng đến công tác quản trị nhân sự. Nói cách khác, nhà lãnh đạo được kỳ vọng hiểu rõ năng lực đội ngũ, đưa ra định hướng và chiến lược phù hợp với tình hình doanh nghiệp.

Để xây dựng môi trường lao động chuyên nghiệp và xoá bỏ khoảng cách, tăng cường gắn kết nội lực trong tổ chức, đăng ký trải nghiệm các tính năng của không gian làm việc số GapoWork tại đây!

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn