Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Tại sao cần chú trọng hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp?

Không thể tách rời chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triển của một tổ chức. Để thắt chặt và lan toả văn hoá doanh nghiệp, chú trọng các kênh truyền thông kết hợp với lên kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ là điều cần thiết.

Bài viết dưới  sẽ lý giải tại sao truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp lại đóng vai trò quan trọng và không thể thay thế.

Tại sao cần chú trọng hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp? - Ảnh 1

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp được hiểu là gì?

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp được hiểu là hoạt động truyền tải nội dung và thông điệp của tổ chức cần thiết đến các cá nhân, bộ phận trong doanh nghiệp vào từng thời điểm.

Nhìn chung, hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp có nhiệm vụ:

  • Cung cấp thông tin chính xác, chính thức về mọi hoạt động của doanh nghiệp; những thay đổi về chính sách hoặc các sự kiện sắp diễn ra
  • Xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa mọi thành viên trong tổ chức thông qua việc tham gia các phong trào thi đua tập thể
  • Là “không gian sinh hoạt trên mây” của đội ngũ, thúc đẩy sự tương tác đa chiều giữa các nhân viên, giữa doanh nghiệp với đội ngũ
Tại sao cần chú trọng hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp? - Ảnh 2

 Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là hoạt động truyền tải nội dung và thông điệp

Phân tích vai trò của truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp

Truyền thông nội bộ giúp củng cố và xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thông qua kênh truyền thông chính thức, các hoạt động được triển khai một cách linh hoạt, đa dạng và thu hút sự tham gia của đội ngũ nhân viên. Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là cơ hội cho ban lãnh đạo xoá nhoà khoảng cách cấp bậc, truyền cảm hứng và chia sẻ tầm nhìn chiến lược của tổ chức. Qua đó đội ngũ nhân viên có thể thấm nhuần các giá trị, gắn kết mục tiêu của bản thân với mục tiêu chung để góp phần vào sự vững mạnh của công ty.

Duy trì hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là cách tạo thói quen cho nhân viên tiếp xúc với văn hoá chung mỗi ngày, hình thành nên bản sắc và đặc trưng riêng cho doanh nghiệp. Đó chính là cơ sở để tạo ra sự khác biệt giữa một doanh nghiệp với các đối thủ khác.

Thắt chặt gắn kết và nâng cao tinh thần đoàn kết

Sự thấu hiểu và thống nhất trong nội bộ là yếu tố cốt lõi để tạo nên sức mạnh tập thể, xây dựng nền văn hoá  vững mạnh. Những hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp tạo điều kiện cho nhân viên có cơ hội được hiểu hơn về văn hoá và những giá trị của tổ chức. Một khi nhân viên tìm thấy được lý tưởng chung và cảm thấy được là một phần của tổ chức, họ sẽ được tiếp thêm động lực để cống hiến. 

Tại sao cần chú trọng hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp? - Ảnh 3

 Truyền thông nội bộ góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết

Đây cũng lý do tại sao nhiều tập đoàn lớn hay những doanh nghiệp SMEs đều rất chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động tập thể để gia tăng sự đoàn kết trong tổ chức. Những cuộc thi đua, dã ngoại hay team building,...được tổ chức như một hoạt động thường niên để rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và thu hẹp khoảng cách giữa các thành viên khác phòng ban, chi nhánh.

Đảm bảo quá trình truyền đạt thông tin được minh bạch, đa chiều

Thông qua kênh truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp, thông tin sẽ được ban hành theo một quy trình thống nhất, trên một nền chung duy nhất. Khi được cung cấp chính xác và chi tiết các thông tin, nhân sự sẽ hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của mình, từ đó chủ động lên kế hoạch cụ thể. 

Tại sao cần chú trọng hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp? - Ảnh 4

 Truyền thông nội bộ đảm bảo tính minh bạch

Ngoài ra, tình trạng chồng chéo công việc, hiểu lầm hay mâu thuẫn nội bộ cũng được giảm thiểu đáng kể khi có sự minh bạch trong việc phổ biến nội dung hoạt động. Đây là cơ sở giúp cho các phòng ban phối hợp nhịp nhàng hơn, mang lại hiệu quả cao trong mọi dự án.

Giữ chân và thu hút nhân tài

Một khảo sát đã chỉ ra rằng yếu tố văn hoá doanh nghiệp quyết định rất lớn đến sự gắn bó của nhân sự cũng như việc lựa chọn đồng hành cùng công ty của nhân viên mới. Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là một phần tạo nên sự thành công trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Môi trường làm việc lý tưởng còn là “nam châm” để thu hút nhiều nhân tài, góp phần củng cố sức mạnh nguồn nhân lực cho tổ chức.

Kết luận

Qua bài viết trên có thể thấy được tầm quan trọng của truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp trong lộ trình xây dựng văn hoá và sự phát triển bền vững của tổ chức. Mọi hoạt động muốn triển khai hiệu quả đòi hỏi các nhà quản trị lựa chọn kênh truyền thông phù hợp, có sự đồng lòng và thống nhất cùng thực hiện. 

Tại sao cần chú trọng hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp? - Ảnh 5

 Nền tảng số GapoWork hỗ trợ truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 600+ doanh nghiệp và tổ chức ứng dụng nền tảng số GapoWork để hỗ trợ quá trình xây dựng không gian làm việc số, cải thiện năng suất công việc, phục vụ kết nối và trao đổi thông tin nhanh chóng. Tích hợp bộ công cụ gồm 20+ chức năng, các nhà quản trị có thể triển khai hoạt động truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp bằng nhờ các tính năng như:

  • Tổ chức sự kiện, trò chơi và cập nhật Bài viết trên Bảng tin chung để mọi thành viên trong tổ chức đều có thể cập nhật thông tin
  • Liên hệ, kết nối nhanh với đội ngũ chỉ qua một cú nhấp chuột, truy cập nhanh chóng vào Chat, Nhóm Chat, Livestream hay Video Call
  • Chủ động tổ chức các buổi đào tạo, chia sẻ văn hoá doanh nghiệp trực tuyến thông qua tính năng họp nhóm Zoom không giới hạn
  • Mọi ý kiến, phản hồi của nhân sự về chế độ, phúc lợi trong quá trình làm việc đều sẽ được Ban
  • Lãnh đạo tiếp nhận, lắng nghe thông qua tính năng Thăm dò ý kiến, Khảo sát. Từ đó, các chính sách sẽ được cải thiện sao cho phù hợp nhất.

Tìm hiểu chi tiết các tính năng hữu ích và trải nghiệm 30 ngày sử dụng miễn phí nền tảng số GapoWork tại đây! 

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn