Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

TOP 3 nền tảng họp nhóm trực tuyến thịnh hành nhất hiện nay

Xu hướng họp mặt trực tuyến đang phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong thời kỳ COVID-19 hiện nay. Đó dường như là điều bắt buộc với mọi doanh nghiệp để duy trì vận hành và phát triển.  Thấu hiểu và mong muốn khắc phục các vấn đề làm việc từ xa của  doanh nghiệp,  những ứng dụng họp trực tuyến dần trở nên phong phú hơn với sự đa dạng về mặt tính năng, đáp ứng nhu cầu làm việc và gặp mặt từ xa mọi lúc, mọi nơi.

Cùng GapoWork điểm qua top 3  nền tảng họp nhóm trực tuyến thịnh hành nhất trong năm 2021 này nhé!

Trước tiên, hãy cùng nhìn lại lý do vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng các phần mềm họp trực tuyến:

1. Giúp tất cả mọi người dễ dàng tham gia vào các cuộc họp khác nhau:

Đây rõ ràng là điểm cộng dành cho các phần mềm họp mặt trực tuyến. Chỉ với một thiết bị di động thông minh kết nối mạng và có nền tảng họp, tất cả các thành viên có thể tham dự vào bất cứ cuộc họp nào tại bất cứ vị trí, thời điểm nào trong ngày. Ngoài ra, việc dễ dàng tham gia vào các cuộc họp sẽ giúp nhân viên liên tục được cập nhật về những sự đổi mới trong cách thức vận hành, hay đơn giản chỉ là biết thêm về những hoạt động thường ngày của các phòng ban, nâng cao hiểu biết, kiến thức về tổ chức và tăng nhận thức, trách nhiệm cho hoạt động đang được giao trọng trách.

Có thể nói, nền tảng họp nhóm trực tuyến thực sự hỗ trợ tích cực cho hình thức làm việc từ xa của nhiều mô hình doanh nghiệp, khắc phục tốt các yếu tố về mặt không gian, thời gian để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

2. Các cuộc họp được diễn ra nhanh chóng, đúng giờ, tiết kiệm thời gian:

Chắc hẳn đối với những nhân sự làm việc chuyên nghiệp, vấn đề phải trì hoãn cuộc họp vì một lý do nào đó dường như đã diễn ra thường xuyên. Trước mỗi buổi họp, các thành viên sẽ phải mất đôi chút thời gian cho việc chuẩn bị giấy tờ, kê chỉnh bàn ghế, bổ sung trang thiết bị, dụng cụ sao cho đầy đủ... Tuy nhiên, với ứng dụng họp trực tuyến, các thao tác “gây gián đoạn” sẽ được cắt giảm đáng kể, tiết kiệm thời gian, công sức, thậm chí là chi phí cho tổ chức. Vì vậy, các nền tảng họp trực tuyến đã dần trở thành công cụ làm việc đắc lực cho nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ dịch chuyển công nghệ số như hiện nay.

3. Tăng tính gắn kết trong cuộc họp

TOP 3 nền tảng họp nhóm trực tuyến thịnh hành nhất hiện nay - Ảnh 1
Gắn kết nhân viên trong cuộc họp trực tuyến

Với các cuộc họp trực tuyến mà hình thức chỉ được gói gọn trên một giao diện nhỏ gọn, dễ theo dõi, việc tương tác, gắn kết các thành viên tham gia cuộc họp với nhau là điều rất dễ thực hiện. Việc này hỗ trợ tối đa nhiệm vụ khuấy động, giao lưu, tạo sự kết nối cho người chủ trì và tổ chức cuộc họp. Một số hoạt động để tăng sự gắn kết, hợp tác trong cuộc họp và góp phần phát triển văn hoá doanh nghiệp bao gồm: các trò chơi nhỏ, các hoạt động tập thể …

Top 3 ứng dụng họp nhóm trực tuyến đang thịnh hành nhất hiện nay:

1. Zoom Cloud Meeting

TOP 3 nền tảng họp nhóm trực tuyến thịnh hành nhất hiện nay - Ảnh 2
Ứng dụng zoom meeting

Hiện nay, Zoom Cloud Meeting (gọi tắt là Zoom) đang được hơn 170.000 doanh nghiệp sử dụng. Một số ưu điểm có thể kể đến của nền tảng đa năng này như:

- Chất lượng cuộc gọi ổn định, chia sẻ màn hình với độ nét cao.

- Hỗ trợ đa nền tảng, thiết bị sử dụng.

- Có thể lưu trữ và tìm kiếm lại những cuộc họp, thông tin quan trọng.

- Thao tác và cài đặt dễ dàng với sự hỗ trợ từ South Telecom cùng một khoản chi phí hàng tháng.

2. Skype

Đứng top đầu trong các nền tảng họp mặt trực tuyến của người Việt không thể không kể đến Skype. Một số ưu điểm của Skype:

- Có thể dễ dàng tích hợp với các chương trình Microsoft Office.

- Bảo mật chặt chẽ, quy mô họp có thể lên đến 250 người.

3. Microsoft Teams

Với lượt đăng ký tài khoản mỗi ngày vượt qua con số 150.000 năm 2018, Microsoft Teams đang từng bước trở thành ông lớn trong lĩnh vực dịch vụ gặp mặt trực tuyến. Với sự đầu tư mạnh mẽ của Microsoft, Teams chắc chắn là nền tảng không thể thiếu đối với những người làm làm việc từ xa, đặc biệt là các sinh viên, học sinh và giảng viên. Một số ưu điểm dễ thấy của Teams:

- Họp mặt trực tuyến lên tới 10.000 người/cuộc họp.

- Bảo mật an toàn với hệ thống an ninh kết nối tới quản trị viên.

- Tích hợp đa nền tảng, phục vụ tối ưu cho công việc.

Hiện tại, GapoWork đang có kế hoạch tích hợp nền tảng Zoom trong thời gian sắp tới. Giờ đây, các doanh nghiệp có thể an tâm sở hữu một nền tảng giao tiếp nội bộ đa năng với các hỗ trợ đắc lực trong vấn đề kết nối, họp hành và xây dựng văn hóa nội bộ. Hãy tiếp tục theo dõi để cập nhật về những thông tin sắp tới của GapoWork nhé!

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn