Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

TOP 4 mạng xã hội dành cho doanh nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Trước tình thế cam go của dịch bệnh Covid-19 ngày một căng thẳng, nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai hình thức làm việc từ xa để đảm bảo an toàn cho nhân viên. Hãy cùng GapoWork điểm qua top 4 mạng xã hội cho doanh nghiệp được các tổ chức ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Các nền tảng mạng xã hội cho doanh nghiệp hỗ trợ hình thức làm việc từ xa hiệu quả hơn

Các nền tảng mạng xã hội cho doanh nghiệp giúp kiến tạo không gian làm việc riêng tư với nhiều lợi ích như: kết nối nội bộ, thúc đẩy xây dựng văn hoá doanh nghiệp, tổ chức chương trình đào tạo… đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu ổn định. Làm việc từ xa là giải pháp cần thiết được các tổ chức lựa chọn để duy trì hoạt động công ty mà vẫn đảm bảo an toàn cho hệ thống nhân viên. Bằng việc ứng dụng các giải pháp công nghệ để trao đổi và giải quyết công việc, doanh nghiệp sẽ quản lý một cách bao quát hơn, đồng thời vẫn đẩy mạnh hiệu suất làm việc của nhân viên khi làm việc từ xa.

Top 4 mạng xã hội cho doanh nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Có thể nói, tính từ thời điểm cuối năm 2019 đến nay, các doanh nghiệp luôn phải có phương án dự phòng để triển khai mô hình work from home nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh luôn biến động bất thường. Đó vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với sự ra đời, phát triển của các nền tảng mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp làm việc từ xa. Vậy top 4 nền tảng kết nối nào đang được ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay?

1, GapoWork

GapoWork là nền tảng tương tác công việc nhóm được phát triển bởi Công ty Cổ phần công nghệ Gapo, khi nhận thấy thực trạng các doanh nghiệp đang loay hoay tìm kiếm một giải pháp để kết nối đội ngũ và phát triển văn hóa doanh nghiệp sao cho hiệu quả. GapoWork có giao diện trực quan, thân thiện, dễ sử dụng với các tính năng nổi bật như:

  • Công cụ Chat, Chat nhóm, Nhóm chung.
  • Gọi thoại, Video HD, Livestream
  • Bài post, Gửi thông Báo, Chia sẻ file
  • Trang cá nhân, Bảng tin Nhóm, Bảng tin toàn công ty
TOP 4 mạng xã hội dành cho doanh nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay - Ảnh 1
Giao diện của Gapowork

Bên cạnh đó, GapoWork hứa hẹn sẽ sớm trình làng những tính năng mới tối ưu hơn nữa như:

  • Tích hợp Zoom giúp việc tạo cuộc họp thuận tiện hơn.
  • Tạo Meeting trong chat.
  • Tạo khảo sát định kỳ hay 360 review cho nhân viên và rất nhiều những tính năng   khác….

Nói thêm GapoWork là giải pháp phù hợp để doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành vì đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí

Không chỉ vậy, GapoWork còn được sử dụng một cách dễ dàng trên cả máy tính và thiết bị di động với tốc độ xử lý cao, thuận tiện cho mọi hình thức xử lý nhất là làm việc từ xa. Đội ngũ GapoWork luôn túc trực 24/7 để kịp thời hỗ trợ xử lý những vấn đề mà người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng.

Sở hữu những ưu điểm vượt trội phù hợp với của nhiều tổ chức tại Việt Nam, GapoWork được đánh giá sẽ trở nên vô cùng phổ biến, nhất là trong thời điểm làm việc từ xa đang là xu hướng được lựa chọn giữa mùa dịch Covid này.

2, Workplace

Workplace được biết đến là một mạng xã hội dành riêng cho các công ty hoặc doanh nghiệp kinh doanh. Nền tảng này giúp kết nối mọi người trong cùng một tổ chức, tự động thực hiện phân bổ mọi người trong công ty vào một nhóm và quản lý thành viên tham gia công ty một cách dễ dàng hơn.

TOP 4 mạng xã hội dành cho doanh nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay - Ảnh 2
Cuộc họp trên Workplace

Với những mục đích thiết thực như vậy, Workplace cũng mang đến những tính năng vô cùng nổi bật như:

  • Tạo nhóm cho từng bộ phận của công ty.
  • Đăng tải tài liệu, thông tin vấn đề của doanh nghiệp.
  • Tổ chức các events cho công ty/ doanh nghiệp.
  • Thảo luận với nhau qua chat hoặc gọi video.

Ngoài ra còn các tính năng khác như facebook groups, facebook messenger. Workplace cũng có thể tạo lập những cuộc họp nhỏ, phát trực tuyến video và ghi lại, bất kì ai cũng có thể xem. Một số ưu điểm về Workplace như:

  • Chi phí chi trả cho nền tảng này thấp hơn so với các mạng xã hội khác như: Slack…
  • Không chứa quảng cáo gây gián đoạn quá trình làm việc.
  • Các nhóm chỉ bao gồm thành viên của công ty, tổ chức nên người dùng dễ dàng nắm bắt được công việc và thông tin.
  • Thông báo nội bộ được xác nhận và đưa ra kết quả nhanh chóng, chính xác nhất.
  • Ứng dụng hiện tại chỉ dành cho các tổ chức như công ty, doanh nghiệp, trường học.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì Workplace vẫn có một số hạn chế khi ứng dụng tại mô hình các doanh nghiệp ở Việt Nam như: chưa có các công cụ làm việc có thể áp dụng để cạnh tranh tối ưu, chẳng hạn như dịch vụ kế toán, phần mềm theo dõi thời gian…, Workplace hiện có thu phí 6-8$/ người/ tháng nếu các tổ chức muốn sử dụng. Các doanh nghiệp lớn muốn sử dụng sẽ tốn chi phí lớn.

3, Teams

Microsoft Teams có lẽ là một trong những ứng dụng “lớn tuổi" được ưa chuộng nhất. Quen thuộc với người sử dụng Microsoft nhiều năm nay, khi nhắc đến Microsoft Teams, đa số người dùng chỉ nghĩ tới những tính năng như: nghe, gọi, họp trực tuyến… Tuy nhiên, nền tảng làm việc từ xa này còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác, hứa hẹn sẽ trở thành công cụ kết nối hiệu quả, giúp ích cho doanh nghiệp thực hiện năng suất hơn.

TOP 4 mạng xã hội dành cho doanh nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay - Ảnh 3
Giao diện của Teams

Microsoft Teams là mạng xã hội phù hợp với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, nhiều nhân viên làm việc từ xa có khoảng cách về địa lý như các quốc gia khác nhau. Teams được phát triển nhằm giải quyết bài toán “kết nối, cộng tác, không gian liền mạch” để phát huy tối đa nguồn năng lượng của đội ngũ công ty. Những tính năng vượt trội của Teams như:

  • Dễ dàng tích hợp với bộ ứng dụng của Microsoft.
  • Tự động hóa quy trình công việc chỉ từ một ứng dụng duy nhất.
  • Tạo các cuộc trò chuyện trong kênh và nhóm
  • Tính năng chat, gọi video trực tuyến và chia sẻ màn hình
  • Lưu trữ tài liệu trong Sharepoint
  • Online meetings, phần mềm gọi thoại
  • Khả năng tích hợp cao

Teams mang đến không gian quản lý công việc tách biệt với các đoạn hội thoại khác và dữ liệu thống kê tự động giúp người quản lý luôn giám sát được tổng thể, ra quyết định đúng đắn, điều chỉnh chiến lược kịp thời.

Ngoài những ưu điểm trên nền tảng Microsoft Teams cũng có nhiều điểm hạn chế như: số lượng kênh bị giới hạn với tối đa là 100 kênh mỗi nhóm, điều này đồng nghĩa với việc nếu những nhóm lớn của doanh nghiệp bạn đã đạt tới tối đa thì không thể thiết lập thêm kênh mới.

  • Cách sắp xếp các tệp chia sẻ đòi hỏi phải quy hoạch chặt chẽ ngay từ đầu.
  • Cài đặt phân quyền bị hạn chế.
  • Không cung cấp quyền hạn và cái nhìn tổng quan cho nhà quản trị.

4, Yammer

Yammer là một mạng xã hội cho doanh nghiệp được thiết kế để giao tiếp và cộng tác trong các tổ chức. Hiện tại nền tảng Yammer đang là một phần của bộ Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp.

Chính vì Yammer là một nền tảng đóng, nghĩa là chỉ nhân viên trong công ty mới có quyền truy cập nên nó được dành riêng cho những doanh nghiệp đã và đang nằm trong gói Microsoft 365 Enterprise. Yammer thường được ví như là Facebook dành cho doanh nghiệp. Nó có sẵn thông qua một trình duyệt hoặc dưới dạng một ứng dụng di động độc lập đồng thời sở hữu những tính năng của một mạng xã hội. Ngoài ra, Yammer còn có một công cụ nhắn tin tức thì để liên lạc trực tiếp với đồng nghiệp.

TOP 4 mạng xã hội dành cho doanh nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay - Ảnh 4
Dễ dàng tạo cuộc gọi với Yammer

Một số ưu điểm của Yammer với hình thức làm việc từ xa như hiện nay:

  • Cung cấp tin tức, thông báo, chính sách và thủ tục trực tiếp cho nhân viên.
  • Nhân viên có thể nhận được câu trả lời bằng cách truy vấn nhóm Yammer mà không cần biết chính xác ai đã trả lời.
  • Yammer tích hợp với các công cụ Microsoft 365 khác.
  • Nội dung media (bao gồm ảnh và video) có thể được chia sẻ với đồng nghiệp và nhóm.
  • Yammer cho phép các tổ chức thực hiện những cuộc thăm dò và khảo sát.

Yammer có những tác động lớn đối với các doanh nghiệp trẻ như: tiếp cận với cách làm việc từ xa thông qua ứng dụng công nghệ, tăng năng suất thông qua làm việc nhóm, giúp kết nối nhân viên trong tổ chức và thúc đẩy sự nhạy bén trong kinh doanh.

Một số điểm hạn chế của Yammer như: vì là nền tảng đóng nên chỉ có nhân viên trong domain công ty mới có quyền truy cập. Bởi vậy nên nếu doanh nghiệp muốn sử dụng Yammer trong giao tiếp nội bộ thì sẽ cần bỏ một khoản chi phí phù hợp để sở hữu gói Microsoft 365 Enterprise. Ngoài ra, nhiều người dùng nhận xét rằng tính năng Bảng tin của Yammer khá đơn giản so với các nền tảng khác tạo cho người dùng cảm giác sơ sài và có chút khô khan khi sử dụng.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn