Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

5 cách để phát huy hết giá trị của nhân sự trong doanh nghiệp của bạn.

Thị trường lao động ngày càng khốc liệt và giữ chân nhân viên đang là ưu tiên hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp. Thay vì tập trung vào tuyển dụng mới, hãy tận dụng những công cụ làm việc và tìm cách phát huy hết tiềm năng của những nhận sự đang có. Từ đấy bạn có thể cùng họ đem lại nhiều giá trị cho sự phát triển của doanh nghiệp hơn.

5 cách để phát huy hết giá trị của nhân sự trong doanh nghiệp của bạn. - Ảnh 1

Thực tế đã chỉ ra rằng đầu tư vào nhân sự là một trong những thương vụ thông minh và chắc chắn nhất. Có hơn 6,000 nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Cải thiện sự hài lòng và tinh thần cho nhân viên sẽ giúp gia tăng năng suất công ty hoạt động tốt hơn đến 12%. Tuy nhiên tăng lương thôi là chưa đủ, vậy làm thế nào để đem đến một môi trường làm việc lý tưởng, từ đến phát huy được hết năng lực và giá trị của nhân sự trong doanh nghiệp?

Có rất nhiều cách khác nhau để kết nối nhân viên bền chặt hơn với văn hóa doanh nghiệp của bạn trước khi có ý định chuyển đến một môi trường mới. Bạn có thể xem xét 5 cách dưới đây để cải thiện hiệu quả làm việc cho họ, giữ chân nhân tài mà không phải chịu quá nhiều rủi ro về tài chính hay việc tăng lương khi chưa thực sự cần thiết.

Ghi nhận nỗ lực

Ghi nhận là một trong những cách tốt nhất để nhân viên của bạn cảm thấy họ thực sự có giá trị và muốn cống hiến nhiều hơn cho công việc. Chưa bao giờ là thừa thãi khi thể hiện sự đánh giá cao những ý tưởng mới lạ, đột phá, năng suất làm việc hay nỗ lực cho những người cộng sự trong một tập thể.

Hiện nay có rất nhiều cách để thể hiện sự công nhận của lãnh đạo đến cấp dưới của họ, những người đồng cấp hay đối tác của doanh nghiệp, đây được coi là một phần quan trọng khi bắt đầu xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Mỗi công ty sẽ có một chính sách riêng để ghi nhận nhân viên của họ như trao giải Cá nhân xuất sắc của tháng hay Ý tưởng đột phá, đôi khi chỉ cần một bài viết giúp tuyên dương cá nhân là đủ.

5 cách để phát huy hết giá trị của nhân sự trong doanh nghiệp của bạn. - Ảnh 2

Hiện nay GapoWork - công cụ giao tiếp và quản lý công việc toàn diện cho doanh nghiệp đã phát triển tính năng Bài viết Ghi nhận với 7 thuộc tính khác nhau để bạn có thể dễ dàng thể hiện bày tỏ sự công nhận tới mọi người trong dùng doanh nghiệp bất cứ lúc nào, không cần một buổi họp cuối năm hay sau khi hoàn thành dự án. Những bài viết này sẽ xuất hiện công khai trên tường người đó và bất cứ người nào cũng có thể xem được. Điều này cũng sẽ tạo động lực cho mọi người trong cùng tập thể nhìn vào và nỗ lực hơn.

Tổ chức các buổi đào tạo hoặc khóa học

Để khai thác thêm nhiều tiềm năng hơn nữa cho các nhân sự trong doanh nghiệp, học hỏi và đào tạo là thực sự cần thiết. Ví dụ như đào tạo bổ sung về tư duy quản lý hoặc đào tạo chuyên ngành, kỹ năng khác phù hợp với các chính sách và quy trình của công ty.

Nhiều tập đoàn lớn, việc này được diễn ra thường xuyên như một phần của văn hóa doanh nghiệp. Amazon đã từng lên kế hoạch chi 700 triệu USD trong 6 năm tới để đào tạo lại 1/3 số lao động tại Mỹ các công nghệ như tự động hóa hay máy học để giúp họ thay đổi cách làm việc. Ngoài ra họ còn có chương trình Amazon Career Choice dành cho các nhân viên làm việc tại kho mà người lao động chỉ phải trả 5% học phí.

Việc phát triển đội ngũ nhân viên tới những vị trí quan trọng hơn vai trò hiện tại của họ cho thấy doanh nghiệp của bạn cam kết với họ không chỉ trước mắt mà còn trong nhiều năm tới. Trong thời điểm giãn cách xã hội, các khóa học này có thể tổ chức online qua tính năng Zoom được tích hợp trên GapoWork không giới hạn với quy mô lên đến 300 nhân sự mà không có bất cứ gián đoạn nào.

Tăng tương tác nơi làm việc

5 cách để phát huy hết giá trị của nhân sự trong doanh nghiệp của bạn. - Ảnh 3

Khi bạn giao tiếp và hiểu nhân viên của mình có thể dễ dàng làm việc và giải quyết các vấn đề nhiều hơn mà không cần phải qua nhiều cấp. Các nhân sự đều có thể cảm nhận được sự bình đẳng tiếng nói của họ có giá trị trong doanh nghiệp và được lắng nghe nhiều hơn. Từ đấy họ cũng có thể chia sẻ thẳng thắn về những vấn đề của tổ chức dụ như hệ thống và quy trình làm việc?

Để giữ cho nhân viên cảm thấy hành lòng và gắn bó hơn với doanh nghiệp, cần phải có một cách tương tác phù hợp tại nơi làm việc. Tương tác trực tiếp là điều bắt buộc để giải quyết các nhu cầu và mối quan tâm của mỗi nhân viên nhưng nếu bạn phải làm việc từ xa thì duy trì giao tiếp qua các mạng xã hội là cũng cực kỳ quan trọng.

Trao quyền đưa ra quyết định

Hãy trao quyền cho nhân viên của bạn bất cứ khi nào có thể để họ được chủ động làm việc theo cách hiệu quả nhất. Không ai hiểu được khả năng của một người hơn chính bản thân họ, do đó hãy để họ quản lý các mục tiêu và nhiệm vụ. Bạn cần làm rõ tầm nhìn và định hướng của doanh nghiệp. Từ đó nhân viên có thể làm việc với cấp quản lý để cam kết thực hiện các mục tiêu cùng có lợi. Thay vào đó bạn có thể quản lý công việc bằng báo cáo qua các công cụ làm việc hàng ngày.

Phần kết

5 cách để phát huy hết giá trị của nhân sự trong doanh nghiệp của bạn. - Ảnh 4

4 phương thức kể trên đã được chứng minh trong thực tế về mức độ hiệu quả để giúp tăng năng suất của một nhân viên và giúp họ luôn hài lòng và nâng cao năng lực của họ.

Chủ doanh nghiệp và người quản lý luôn mong muốn khai thác tối đa năng suất làm việc của nhân viên. Nhiều lãnh đạo lầm tưởng rằng tăng lương là cách hiệu quả nhất tuy nhiên việc này cần được thực hiện có bài bản dựa trên mục tiêu kinh doanh. Một nhân viên bán hàng có thể đặt mục tiêu doanh số hàng tháng cao hơn nhiều so với dự kiến ​​của bạn.

GapoWork -  Nền tảng giao tiếp đội nhóm cho doanh nghiệp và tổ chức luôn mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức trong quá trình vận hành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Với những tính năng thân thiện và dễ dàng sử dụng. Tổ chức thêm nhiều các buổi họp, đào tạo từ xa ở bất cứ nơi đâu với Zoom không giới hạn tích hợp trên hệ thống. Trao đổi và tìm hiểu các thành viên với Chat, Nhóm chung, tính năng Khảo sát hay Thăm dò ý kiến,... Lãnh đạo có thể lắng nghe phản hồi từ chính đội ngũ nhân sự của mình một cách nhanh chóng, trao đổi, tương tác đa chiều về nội dung dự án, điểm nóng công việc, xử lý kịp thời các vấn đề gấp kể cả khi đi công tác xa.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn