Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Gắn kết nhân viên qua Nhóm chung

Việc nhân viên có mối quan hệ thân thiết là điều mà bất cứ người lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng cần nếu họ không muốn sức mạnh của tổ chức bị suy yếu ngay từ khâu bên trong giữa bối cảnh COVID-19 khiến sự bền vững của mọi hoạt động phát triển trở nên bất ổn định hơn bao giờ hết. Vậy, những người lãnh đạo phải gắn kết nhân viên của mình sao cho đúng?

Sự gắn kết của nhân viên là gì?

Theo Forbes, sự gắn kết của nhân viên là “sự cam kết về mặt cảm xúc nhân viên dành cho tổ chức và các mục tiêu của nó”. Sự gắn kết này khiến nhân viên đi làm không chỉ bởi tiền lương, chế độ phúc lợi mà còn bởi họ tin tưởng vào mục tiêu và sứ mệnh của công ty.

GapoWork đưa ra phương án gắn kết nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp, đó chính là gắn kết nhân viên qua nhóm chung như nhóm chung toàn công ty hay nhóm chung của phòng/ban.

Nhân viên cần gì?

Trong một tổ chức, nhân viên luôn có nhu cầu gắn kết với đồng nghiệp, với công việc và với tổ chức.

Họ muốn thể hiện tiếng nói của mình trong công ty. Họ luôn coi bản thân là một phần của đội nhóm và luôn làm việc hướng tới mục tiêu chung. Điều quan trọng nhất, một nhân viên cần cảm thấy bản thân là thành viên có giá trị của công ty chứ không phải một công cụ tạo ra lợi nhuận.

Nhóm chung có tác động thế nào trong gắn kết nhân viên?

Đáp ứng nhu cầu gắn kết nhân viên, GapoWork phát triển tính năng Nhóm chung. Nếu sử dụng đúng cách, nhóm chung sẽ phát huy tối đa vai trò gắn kết.

Trong bất cứ một tập thể nào, mọi thành viên luôn có nhu cầu được chia sẻ quan điểm, giao tiếp, đóng góp. Các mô hình doanh nghiệp quen thuộc luôn là cấp quản lý thể hiện quan điểm và nhân viên chỉ lắng nghe. Tuy nhiên, GapoWork đề cao việc thể hiện quan điểm của nhân viên để mọi người cùng được chia sẻ.

GapoWork đưa ra 3 gợi ý để gắn kết nhân viên trong từng trường hợp. Gắn kết nhân viên với nhau, với công việc và với tổ chức.

Gắn kết nhân viên qua Nhóm chung - Ảnh 1
Nhóm chung trên Gapowork

Nhóm chung toàn công ty

Hãy xây dựng một nhóm dành cho mọi thành viên trong công ty. Đây là nơi chia sẻ mọi thông báo, quy định và những phong trào công ty hay thậm chí là những bài viết cá nhân chia sẻ với tổ chức. Thông qua nhóm chung, hãy thể hiện cho mọi người biết rằng công ty luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của nhân viên và đáp ứng đầy đủ lợi ích, những chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên. Thấu hiểu được điều này, mọi thành viên sẽ ngày càng gắn bó với tổ chức.

Nhóm chung theo dự án

Với mỗi dự án  thực hiện, mọi thành viên đều làm việc hướng tới mục tiêu đem lại kết quả tốt nhất cho dự án mình thực hiện. Tuy nhiên, không phải lúc nào tinh thần này cũng được giữ vững. Khi xảy ra hậu quả, không ít bộ phận, thành viên dự án đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Nhằm giải quyết vấn đề này, để từng phòng ban gắn kết với nhau, cũng như gắn kết với công việc, doanh nghiệp hãy tạo ra nhóm chung cho từng dự án. Tại nhóm chung này, mỗi nhân tố đều hoạt động vì một mục tiêu chung. Mọi thành viên phối hợp với nhau để giải quyết vấn đề sao cho dự án đạt được kết quả tốt nhất.

Nhóm chung cho từng phòng ban

Mỗi phòng ban hãy tạo một nhóm chung để trao đổi riêng về những công việc mà phòng mình đang thực hiện. Trưởng phòng có thể ghim nội dung công việc quan trọng lên đầu nhóm để nhắc nhở mọi người. Đó có thể là kế hoạch tháng hay KPI của cả phòng.

Nhóm chung từng phòng ban cũng là nơi để mọi người chia sẻ những câu chuyện nội bộ chỉ thành viên trong phòng mới hiểu. Điều này khiến thành viên nội bộ phòng trở nên khăng khít, gắn bó.

Nhóm chung cho hoạt động giải trí

Một số nhóm chung đôi khi được tạo ra với mục đích nằm ngoài công việc. Đó có thể là nơi nhân viên thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Chia sẻ những bài viết thú vị cho mọi người cùng xem, trò chuyện về một chủ đề nào đó hay đôi khi là nơi để nhân viên nảy ra những ý tưởng mới cho công việc.

Với các hoạt động nội bộ trong tổ chức, hãy luôn duy trì không khí vui vẻ trong nhóm. Tạo những cuộc thảo luận mở về chuyến du lịch sắp tới của công ty, bình chọn nhân viên xuất sắc, chúc mừng sinh nhật ai đó hay đơn giản là đăng bài với nền chữ bắt mắt cùng những biểu cảm đi kèm vui tươi. Tất cả những điều đó sẽ lan tỏa năng lượng tích cực tới toàn thể nhân viên cũng như đảm bảo sự gắn kết của họ với tổ chức.

Xem thêm về hướng dẫn tạo nhóm tại: https://docs.gapowork.vn/tao-nhom-nhu-the-nao/

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn