Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

6 bí quyết nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên mà doanh nghiệp cần biết

Nâng cao hiệu suất làm việc là yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công và phát triển của một doanh nghiệp. Dưới đây là 6 bí quyết giúp nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên dành cho doanh nghiệp của bạn!

Nâng cao hiệu suất làm việc là yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công và phát triển của một doanh nghiệp. Cùng một đầu việc nhưng thời gian hoàn thành và kết quả đưa lại của hai nhân viên rất có thể sẽ hoàn toàn khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng GapoWork tìm hiểu 6 bí quyết giúp nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên nhé!

 

6 bí quyết nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 1

 

1. Tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu suất làm việc

Một tập thể được tạo nên từ nhiều cá thể, bởi vậy nên khi hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân được cải thiện và nâng cao, khâu vận hành sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp cũng trở nên mượt mà hơn. Về cơ bản, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên là chìa khóa góp phần tạo nên sự thành công cho bất kỳ tổ chức và doanh nghiệp nào.

1.1. Rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra

Trong ngắn hạn và dài hạn, việc nâng cao hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên, phòng ban hay bộ phận sẽ tác động trực tiếp, đồng thời là đòn bẩy cho sự phát triển của mọi doanh nghiệp. Bất kể sản phẩm và dịch vụ bạn đưa đến cho khách hàng tuyệt vời đến đâu, doanh nghiệp không thể nào duy trì sự bền vững nếu thiếu đi một đội ngũ làm việc với hiệu suất cao.

Trong một mối quan hệ tỷ lệ thuận, khi hiệu suất làm việc của nhân viên được nâng cao, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp chắc chắn sẽ được cải thiện và phát triển theo hướng tích cực. Ngược lại, bỏ bê việc nâng cao năng suất làm việc có thể kìm hãm sự phát triển của cả tập thể.

1.2. Tối ưu nguồn lực và giảm chi phí cho doanh nghiệp

Với cùng một hạng mục, khi nâng cao hiệu suất làm việc thì nhân viên có thể giải quyết và hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này không chỉ đẩy nhanh tiến độ của công việc mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể các nguồn lực, trong đó phải kể đến nhân sự - thời gian - tài chính.

Cùng với đó, nhân viên sẽ có nhiều thời gian hơn để xử lý những đầu việc khác. Lợi ích của việc nâng cao hiệu suất làm việc không chỉ đối với cá nhân, mà còn giúp tập thể cùng phát triển, hỗ trợ lẫn nhau. Điều này giúp công ty loại bỏ tình trạng lãng phí nguồn lực không cần thiết khi nhân viên lơ là trong công việc hoặc chậm trễ deadline.

1.3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng 

Với vai trò là cầu nối trực tiếp giữa khách hàng và sản phẩm, nhân viên có vai trò quan trọng trong việc củng cố trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh việc cải thiện chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu suất làm việc đồng nghĩa với việc bạn đang đưa lại những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng.

Sự hài lòng của khách hàng luôn là mục tiêu tạo nên danh tiếng cho thương hiệu. Khi nhân viên đem đến trải nghiệm tốt, doanh nghiệp sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng, từ đó tạo nên hiệu ứng góp phần gia tăng độ nhận diện của thương hiệu.

Ngược lại, nếu như năng suất làm việc của mỗi thành viên trong đội ngũ thấp, ví dụ như nhân viên bán hàng không có hiệu suất cao, làm việc với thái độ tiêu cực chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng quay lưng và đánh giá tiêu cực về sản phẩm. Đây là một phần hệ quả của việc không chú trọng trong việc cải thiện, nâng cấp năng suất làm việc của nhân viên.

 

6 bí quyết nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 2

 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

2. Bí quyết giúp nâng cao hiệu suất làm việc

Để đội ngũ nhân viên đạt được phong độ và trạng thái tốt nhất, nâng cao hiệu suất làm việc là điều cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng. Tùy thuộc vào đặc thù của từng tổ chức mà mỗi doanh nghiệp có thể đưa ra những chính sách thích hợp để nâng cao hiệu suất làm việc cho đội ngũ. Dưới đây là 6 bí quyết Gapowork đề xuất mà doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng.

2.1. Chú trọng đến khâu đào tạo và phát triển nhân lực

Những khóa hội nhập và đào tạo theo kỳ hạn là không thể thiếu để góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Thông qua các buổi đào tạo, nhân viên sẽ tận dụng được cơ hội để trau dồi, học hỏi và cải thiện các kỹ năng của mình. 

 


Đồng thời, ban quản lý và những người có cấp bậc cao trong bộ máy đào tạo sẽ đánh giá được tình hình hiện tại của nhân viên, sau đó phân tích để đưa ra những chiến lược phát triển phù hợp nhằm cải thiện, nâng cao hiệu suất làm việc.

2.2. Thiết lập và cam kết về thời hạn hoàn thành

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những chìa khóa để cải thiện và nâng cao hiệu suất làm việc là đặt ra cam kết thời hạn. Khi thành viên đảm bảo được công việc diễn ra đúng tiến độ nghĩa là họ thể hiện được tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc tích cực đối với công ty.

Hãy khuyến khích nhân viên của mình lập danh sách các đầu mục công việc và phân bổ thời gian một cách hợp lý, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ cần hoàn thành. Xác định được mục tiêu sẽ mang đến hiệu quả đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân, tạo nên một tập thể/phòng ban vững mạnh.

2.3. Ghi nhận và khen thưởng nhân viên

Ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của nhân viên là cách hữu ích để thúc đẩy tinh thần và nâng cao hiệu suất làm việc. Dành một lời khen và phần thưởng nhỏ sẽ khiến nhân viên cảm thấy mình có giá trị, từ đó duy trì được động lực làm việc lâu dài.

Những phản hồi mang tính khuyến khích, xây dựng luôn đem lại hiệu quả tốt hơn so với việc dùng những lời lẽ nặng nề để phê phán, chỉ trích. Trên phương diện hợp tác “Win-Win”, mối quan hệ giữa quản lý - nhân viên cần phải xuất phát từ sự tôn trọng, đó là tiền đề để nâng cao hiệu suất làm việc và phát triển năng lực.

2.4. Khuyến khích những giờ giải lao

Một trong những bước nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên chính là dành ra những giờ nghỉ giải lao hợp lý. Thay vì tạo áp lực và bắt họ làm việc liên tục như một cỗ máy, nên đề xuất 10-15 phút nghỉ ngơi giúp nhân viên nạp năng lượng cũng như có được tinh thần thoải mái để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.

Khi tâm trí được nghỉ ngơi, nhân viên sẽ hạn chế được tình trạng mệt mỏi và kiệt sức, từ đó có thêm những ý tưởng sáng tạo hay ho giúp ích cho công việc. Một bữa trà bánh buổi xế hoặc các hoạt động tập thể trong vòng 15 phút là những gợi ý mà doanh nghiệp có thể áp dụng ngay để cải thiện và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. 

 

6 bí quyết nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 3

 

Những giờ giải lao là cách hiệu quả để nâng cao năng suất làm việc

2.5. Không ngừng cải thiện môi trường và chế độ làm việc

Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn luôn được hưởng những phúc lợi và đãi ngộ phù hợp. Việc chú trọng vào các chính sách cũng như cải thiện trang thiết bị làm việc cho thấy bạn có sự quan tâm đến đội ngũ nhân viên của mình.

Nâng cao hiệu suất làm việc thông qua việc cung cấp các quyền lợi dành riêng cho nhân viên của công ty như các khóa tập thể dục, cấp Voucher giảm giá từ các đối tác, hay Quỹ Hỗ trợ Nhân viên dành cho ai đang gặp khó khăn… 

Doanh nghiệp cũng có thể ban hành chính sách về việc tăng lương, thưởng theo hiệu suất của nhân viên và đảm bảo cơ chế nhất quán, xuyên suốt, được thực hiện theo quy định chung. Điều này sẽ giúp nhân viên có thêm động lực, sự tin tưởng để nâng cao hiệu suất công việc.

2.6. Sử dụng công cụ hỗ trợ nâng cao năng suất làm việc

Ứng dụng những phần mềm quản lý nhân sự hoặc nền tảng làm việc nhóm đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ giúp trưởng phòng/trưởng nhóm nắm bắt được các hạng mục công việc của nhân viên mà bên cạnh đó còn nâng cao hiệu suất làm việc một cách hiệu quả.

Ngoài ra, việc sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại sẽ thay thế được nhân viên trong nhiều công đoạn, góp phần tiết kiệm thời gian giảm thiểu các sai sót hoặc chi phí do thất thoát.

Tạm kết

Nâng cao hiệu suất làm việc luôn là điều mà doanh nghiệp hướng tới nhằm mục đích đào tạo đội ngũ nhân viên và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Để tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải tạo ra hiệu suất công việc tốt, đồng thời nâng cấp ngày một tăng tốc hơn.

Ngày nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện các hoạt động nội bộ và nâng cao hiệu suất làm việc. Nền tảng giao tiếp đội nhóm cho doanh nghiệp và tổ chức - GapoWork cung cấp tính năng Quản lý Công việc, giúp cho việc giao tiếp và kết nối thông tin giữa các thành viên được nhanh chóng, trực quan. 

Không chỉ đánh giá được năng lực của từng nhân viên qua tính năng Thăm dò ý kiến - Khảo sát, Ban lãnh đạo còn dễ dàng lắng nghe được phản hồi của nhân sự về chế độ, phúc lợi hay nhu cầu, mong muốn trong quá trình làm việc để cải thiện chính sách sao cho phù hợp nhất.

Lựa chọn GapoWork là giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu suất làm việc, chuẩn hóa quy trình quản lý vận hành cho tổ chức. Đăng ký trải nghiệm GapoWork ngay hôm nay!

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn