Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023

Đối với bất kỳ công việc nào, quản lý thời gian và công việc là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất. Và việc quản lý công việc trong thời đại số hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý công việc. Nhờ đó, công việc trở nên dễ dàng hơn và đội nhóm của bạn có thể làm việc hiệu quả hơn bao giờ hết.

Trong bài viết này, GapoWork giới thiệu đến bạn 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay. Mỗi phần mềm này có những tính năng đặc biệt riêng, giúp bạn quản lý công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy cùng khám phá!

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 1
Quản lý công việc có khó không?

Phần mềm quản lý công việc là gì?

Phần mềm quản lý công việc (Project Management Software) là một ứng dụng hoặc hệ thống dùng để giúp doanh nghiệp quản lý và tổ chức các công việc, dự án, nhiệm vụ và tài nguyên liên quan. Nó cung cấp các công cụ để theo dõi tiến độ, phân công và phân phối nhiệm vụ, lập kế hoạch, đặt mục tiêu, theo dõi chi phí, thời gian và tài nguyên.

Vai trò của app quản lý công việc

Phần mềm quản lý công việc giúp tăng năng suất và hiệu quả, cải thiện sự tổ chức, tối ưu hóa sử dụng tài nguyên và giảm thiểu các sai sót trong quá trình thực hiện dự án. Nó cũng giúp quản lý dự án có thể chia sẻ thông tin với các thành viên trong đội nhóm, đồng thời theo dõi tiến độ và đưa ra các quyết định quan trọng. 

Giúp tổ chức công việc và phân công nhiệm vụ

Phần mềm quản lý công việc giúp dự án có thể dễ dàng phân chia và phân bổ các nhiệm vụ cho các thành viên trong đội nhóm, đồng thời cập nhật thông tin về tiến độ của từng nhiệm vụ.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 2
Phần mềm quản lý công việc giúp tăng năng suất và hiệu quả

Giúp nhà quản lý theo dõi tiến độ và đưa ra các quyết định quan trọng

Phần mềm quản lý công việc giúp nhà quản lý có thể theo dõi tiến độ của các nhiệm vụ, dự án, đưa ra các quyết định quan trọng và điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng yêu cầu.

Tối ưu hóa sử dụng tài nguyên

Phần mềm quản lý công việc giúp nhà lãnh đạo có thể quản lý và sử dụng tài nguyên một cách tối ưu, đảm bảo rằng các thành viên trong đội nhóm sử dụng các tài nguyên đúng cách và đúng mức.

Cải thiện sự tổ chức và tăng năng suất

Phần mềm quản lý công việc giúp cải thiện sự tổ chức và tăng năng suất bằng cách cung cấp các công cụ và tính năng để quản lý dự án, phân chia nhiệm vụ, theo dõi tiến độ và đưa ra quyết định.

GapoWork gợi ý: Kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

Phần mềm quản lý công việc miễn phí

Microsoft Excel

Phần mềm quản lý công việc bằng Excel miễn phí là một trong những phần mềm văn phòng phổ biến nhất trên thế giới, có thể được sử dụng để quản lý công việc một cách hiệu quả. Nếu bạn không muốn sử dụng các phần mềm quản lý công việc chuyên nghiệp và tốn kém, Excel có thể là một lựa chọn hợp lý. Để quản lý công việc bằng Excel, bạn có thể sử dụng các mẫu bảng tính có sẵn hoặc tự tạo một bảng tính theo yêu cầu của mình.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 3
Quản lý công việc với Excel

Trello

Trello là một trong những phần mềm quản lý công việc miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó cho phép người dùng tạo các bảng, danh sách và thẻ để quản lý các công việc, nhiệm vụ và dự án. Trello cũng cung cấp các tính năng như phân chia nhiệm vụ, theo dõi tiến độ, lưu trữ tài liệu và tương tác với thành viên trong đội nhóm.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 4
Trello là một trong những phần mềm quản lý công việc miễn phí

Asana

Asana là một phần mềm quản lý công việc trên máy tính được sử dụng rộng rãi. Nó cung cấp các tính năng để quản lý công việc, phân chia nhiệm vụ, theo dõi tiến độ và đưa ra lịch trình. Asana cũng cung cấp tính năng để giao tiếp với thành viên trong đội nhóm và tạo ra các báo cáo để phân tích và đánh giá hoạt động của dự án.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 5
Phần mềm quản lý công việc Asana

Todoist

Todoist là một phần mềm quản lý tiến độ công việc miễn phí dành cho cá nhân hoặc nhóm nhỏ. Nó cung cấp các tính năng để quản lý công việc, phân chia nhiệm vụ, lập lịch và theo dõi tiến độ. Todoist cũng cho phép người dùng gắn thẻ và đánh dấu các công việc quan trọng, đồng thời cung cấp tính năng để tạo mục tiêu và lưu trữ các ghi chú và tệp đính kèm.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 6
Todoist là một phần mềm quản lý tiến độ công việc

App quản lý công việc trên điện thoại

Microsoft To Do

Microsoft To Do là một ứng dụng quản lý công việc miễn phí của Microsoft. Nó cho phép người dùng tạo danh sách công việc và lập lịch theo ngày, tuần và tháng. Nó cũng cung cấp tính năng như nhắc nhở, phân loại và phân chia nhiệm vụ, và tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft như Outlook và Cortana.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 7
Microsoft To Do là một ứng dụng quản lý công việc miễn phí của Microsoft

Google Tasks

Google Tasks là một ứng dụng quản lý công việc đơn giản và miễn phí từ Google. Nó cho phép người dùng tạo danh sách công việc, đặt thời hạn, thêm các ghi chú và lưu trữ tệp đính kèm. Google Tasks cũng tích hợp với Google Calendar để người dùng có thể lên kế hoạch công việc dễ dàng.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 8
Ứng dụng quản lý công việc Google Tasks

Any.do

Any.do là một ứng dụng quản lý công việc trên điện thoại di động dễ sử dụng và hiệu quả. Nó cung cấp các tính năng như tạo danh sách công việc, đặt lịch và theo dõi tiến độ. Any.do cũng cho phép người dùng ghi chú âm thanh và đặt nhắc nhở.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 9
Any.do là một ứng dụng quản lý công việc trên điện thoại di động

Habitica

Habitica là một ứng dụng quản lý công việc độc đáo, nó biến việc hoàn thành các công việc thành một trò chơi. Người dùng sẽ được thưởng điểm khi hoàn thành các công việc và có thể sử dụng điểm này để mua các vật phẩm ảo hoặc tham gia các trò chơi khác.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 10
Quản lý công việc cá nhân với Habitica

Ứng dụng quản lý công việc cá nhân hiệu quả nhất

Notion

Notion là một ứng dụng quản lý công việc cá nhân hiệu quả nhất. Nó cho phép người dùng tạo các bảng và danh sách để phân loại và quản lý các công việc, dự án và ghi chú. Nó cũng cung cấp các tính năng như theo dõi tiến độ và phân tích dữ liệu.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 11
Giao diện của Notion

Remember The Milk

Remember The Milk là một ứng dụng quản lý công việc với nhiều tính năng mạnh mẽ. Nó cho phép người dùng tạo danh sách công việc, đặt thời hạn, ưu tiên và thêm ghi chú. Ngoài ra, Remember The Milk còn tích hợp với nhiều ứng dụng như Gmail, Evernote và Google Calendar.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 12
Remember The Milk

Wunderlist

Wunderlist là một ứng dụng quản lý công việc đơn giản nhưng rất hiệu quả. Nó cho phép người dùng tạo danh sách công việc, đặt thời hạn, thêm ghi chú và tệp đính kèm. Ngoài ra, Wunderlist cũng cho phép người dùng chia sẻ danh sách công việc với những người khác và tích hợp với nhiều ứng dụng khác nhau như Dropbox và Evernote.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 13
Giao diện Wunderlist

OmniFocus

OmniFocus là một ứng dụng quản lý công việc và dự án dành cho người dùng Mac và iOS. Nó cho phép người dùng tạo danh sách công việc, đặt thời hạn, thêm ghi chú và lưu trữ tệp đính kèm. Ngoài ra, OmniFocus còn tích hợp với nhiều ứng dụng khác nhau như Siri và Reminders trên iOS.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 14
OmniFocus là một ứng dụng quản lý công việc và dự án

Phần mềm quản lý công việc nhóm

Base

Base là một công cụ quản lý công việc được thiết kế để quản lý các dự án, nhiệm vụ, lịch trình và các tài liệu liên quan. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, Base là một trong những phần mềm quản lý công việc phổ biến và được sử dụng rộng rãi. 

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 15
Giao diện của Base

Phần mềm quản lý công việc Base cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho việc quản lý công việc như quản lý dự án, quản lý lịch trình, quản lý tài liệu, theo dõi tiến độ công việc,..

Jira

Jira là một ứng dụng quản lý công việc và dự án chuyên dụng cho các đội làm việc phát triển phần mềm. Nó cung cấp các tính năng để quản lý các vấn đề, tác vụ và sprints, và cho phép người dùng tạo các báo cáo tiến độ và phân tích dữ liệu. Jira cũng tích hợp với các công cụ khác của Atlassian như Confluence và Bitbucket.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 16
Giao diện quản lý công việc Jira

Monday.com

Monday.com là một phần mềm quản lý công việc nhóm đa chức năng, cho phép người dùng tạo bảng điều khiển, danh sách công việc và bảng Kanban. Nó cũng tích hợp nhiều tính năng khác nhau như giao tiếp trong nhóm, lên kế hoạch và theo dõi tiến độ.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 17
Monday.com là một phần mềm quản lý công việc nhóm đa chức năng

Basecamp

Basecamp là một phần mềm quản lý công việc nhóm được thiết kế để giúp các nhóm làm việc cùng nhau và quản lý công việc hàng ngày. Nó cung cấp các tính năng như theo dõi tiến độ, phân công công việc và chia sẻ tài liệu.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 18
Giao diện của Basecamp

Những lưu ý khi chọn phần mềm quản lý công việc

Khi chọn phần mềm quản lý công việc, bạn cần lưu ý những yếu tố sau đây để đảm bảo rằng phần mềm bạn chọn phù hợp với nhu cầu của bạn và đội nhóm:

Tính năng

Đầu tiên, bạn cần xác định những tính năng cần thiết cho công việc của bạn và đội nhóm. Bạn có thể muốn tính năng như theo dõi tiến độ, phân công công việc, lên kế hoạch và báo cáo.

Tính linh hoạt

Các doanh nghiệp khi tìm kiếm cho mình một giải pháp tốt có thể cân nhắc các phần mềm quản lý công việc có tính linh hoạt để có thể điều chỉnh phù hợp với quy trình và nhu cầu công việc của bạn.

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 19
Một số lưu ý khi chọn phầm mềm quản lý công việc

Tính dễ sử dụng

Hãy chọn công cụ quản lý công việc dễ sử dụng và có giao diện trực quan. Điều này giúp cho việc sử dụng và giải quyết công việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hỗ trợ đa nền tảng

Nếu đội nhóm của bạn sử dụng nhiều nền tảng khác nhau, bạn nên chọn phần mềm quản lý công việc có thể hoạt động trên nhiều nền tảng như máy tính, điện thoại di động hay máy tính bảng.

Tính bảo mật

Bạn cần chọn phần mềm quản lý công việc có tính bảo mật cao để bảo vệ thông tin công việc và dữ liệu quan trọng của đội nhóm.

Tính tương thích

Bạn nên tìm kiếm phần mềm quản lý công việc có thể tích hợp với các ứng dụng khác mà bạn đang sử dụng như Gmail, Google Drive, Slack hay Microsoft Office.

Giá cả

Bạn cần tìm hiểu và so sánh giá cả của các phần mềm quản lý công việc trước khi quyết định chọn một phần mềm nhất định. Nên lưu ý rằng, phần mềm miễn phí có những giới hạn về tính năng và dung lượng lưu trữ, trong khi phần mềm trả phí có nhiều tính năng hơn nhưng lại có chi phí sử dụng.

GapoWork - Giải pháp hỗ trợ quản lý công việc dành cho doanh nghiệp

GapoWork là một giải pháp hỗ trợ quản lý công việc trực tuyến dành cho doanh nghiệp. Với GapoWork, doanh nghiệp có thể quản lý công việc và giao việc cho nhân viên một cách dễ dàng và thuận tiện. 

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 20
Không gian làm việc số GapoWork

GapoWork là bộ công cụ quản lý công việc bao gồm 26+ tính năng hỗ trợ các nhà quản lý vận hành doanh nghiệp hiệu quả. Các tính năng quản lý công việc trên GapoWork bao gồm:

  • Giao tiếp và trao đổi công việc nhanh chóng trên 1 nền tảng duy nhất: Thông qua nhiều phương thức đa dạng như Chat, Gọi thoại, Gọi Video, Livestream, họp nhóm Google Meet
  • Giao việc đúng người, quản lý tiến độ chặt chẽ: Chủ động sắp xếp, phân bổ nhiệm vụ và đặt deadline cho từng đầu việc dễ dàng nhờ tính năng Giao việc. Thông báo nhắc nhở công việc tự động được gửi tới từng nhân sự, loại bỏ tình trạng quên việc, trễ deadline. 
Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 21
Giao diện quản lý công việc GapoWork
  • Báo cáo thống kê trích xuất real-time: Báo cáo từ tổng quan cho đến chi tiết, thống kê số lượng các công việc đến hạn, quá hạn và hiệu suất của từng nhân sự. Nhờ đó lãnh đạo nắm bắt tình hình chung nhanh chóng để đưa ra phương án xử lý và những quyết định kinh doanh đúng đắn, kịp thời.
  • Đột phá doanh thu với tính năng Nhóm Cộng tác - Duy nhất trên GapoWork: Nâng cấp nhóm Chat thông thường thành Nhóm Cộng Tác, dễ dàng chat, giao việc và quản lý lịch họp trên một giao diện.  Theo dõi sát sao quá trình thực hiện mục tiêu từ lúc đặt KPI đến khi triển khai. 
  • Đẩy mạnh truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Thiết lập không gian số khích lệ giao tiếp và gắn kết nhân sự, tạo cơ hội cho mỗi cá nhân đóng góp ý kiến để xây dựng tổ chức với các tính năng như Hỏi đáp, Thăm dò ý kiến, Ghi nhận…
  • Thư viện GapoWork lưu trữ không giới hạn:  Mọi loại file tài liệu khi được chia sẻ trên hệ thống sẽ được lưu trữ tập trung và vĩnh viễn. Việc thống nhất nền tảng giao tiếp giúp việc tìm kiếm và phân loại tài liệu diễn ra thuận tiện, nhanh chóng. Dữ liệu đảm bảo sao lưu trên cả thiết bị web và di động.

Tổng kết

Trên đây là top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và tính năng riêng, nhưng đều đảm bảo giúp bạn và đội nhóm quản lý công việc một cách hiệu quả và thuận tiện.

Tuy nhiên, khi chọn phần mềm quản lý công việc cho doanh nghiệp của mình, bạn cần xem xét kỹ càng các tính năng và ưu điểm của từng phần mềm để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp của bạn.

Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm giải pháp hỗ trợ quản lý công nghiệp giúp vận hành chuỗi doanh nghiệp hiệu quả với các tính năng tối ưu, GapoWork chính là lựa chọn hàng đầu. Để nhận tư vấn 1-1 và trải nghiệm 7 ngày miễn phí trên nền tảng số, Đăng ký ngay tại đây!

Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2023 - Ảnh 22

Có thể bạn chưa biết:

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn