Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam tốt nhất hiện nay

Sự xuất hiện của các thành tựu khoa học kỹ thuật tạo điều kiện cho con người có thể học tập mở rộng kiến thức mọi lúc, mọi nơi. Cùng tìm hiểu về Top 3 phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam tốt nhất.

Dạy học trực tuyến là hình thức truyền đạt và tiếp thu tri thức từ xa. Hình thức học này tạo thuận lợi hơn trong việc học, mọi người có thể học mọi lúc mọi nơi . Để dạy học trực tuyến thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó lựa chọn phần mềm dạy học trực tuyến phù hợp là một điều quan trọng. Cùng GapoWork tìm hiểu Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam tốt nhất hiện nay.

Tại sao nên lựa chọn các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam?

Các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam tốt nhất hiện nay - Ảnh 1

Học trực tuyến tại Việt Nam 

Khái niệm phần mềm dạy học trực tuyến là gì?

Giáo dục trực tuyến là hình thức dạy học thông qua phòng học ảo trên không gian internet. Dạy học trực tuyến bao gồm các khóa học online và hệ quản trị đào tạo. Để dạy học online, giáo viên và học sinh đăng nhập cùng một phần mềm để kết nối với một máy chủ ở nơi khác. 

Các phần mềm dạy học trực tuyến là ứng dụng dùng để lưu trữ bài giảng điện tử, bài kiểm tra, bài tập về nhà và bộ câu hỏi để quản lý mức độ hiểu bài học sinh học thông qua hình thức học từ xa. 

Thông qua ứng dụng học trực tuyến, giáo viên và học sinh có thể tương tác, trao đổi các thông tin trên không gian mạng. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng này, người học dễ dàng tìm kiếm các tài liệu học tập, bổ sung tri thức từ xa. Ứng dụng đưa đến cho người dùng nhiều tiện ích như: Tiết kiệm thời gian và chi phí, linh hoạt thời gian tham gia học tập ở mọi lúc mọi nơi, các tài liệu học tập và nội dung bài giảng được lưu trữ ngay trên phần mềm thuận lợi cho người học tìm kiếm và tra cứu. 

Bên cạnh đó, hình thức này còn phát huy tinh thần tự động tìm tòi, học hỏi và sáng tạo của người học, thực hiện nghiêm xây dựng người học ở vai trò trung tâm, giáo viên chỉ là người hướng dẫn tìm kiếm tri thức.

Tại sao nên lựa chọn các phần mềm dạy học trực tuyến made in Việt Nam?

Hiện nay, thị trường có nhiều phần mềm hỗ trợ học trực tuyến trong và ngoài nước. Mối phần mềm học online có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Không hề kém cạnh các ông lớn công nghệ như Google, Microsoft, Skype,... các phần mềm dạy học trực tuyến Việt Nam vẫn dành được chỗ đứng và được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi các lý do sau:

  • Phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam đang sáng tạo bởi các kỹ sư công nghệ thông tin người Việt. Hơn ai hết, họ hiểu rõ đặc điểm và phương thức giáo dục truyền thống nước ta. Vì vậy, việc lựa chọn phần mềm dạy học online Việt Nam phù hợp với phương pháp giáo dục Việt Nam.
  • Các phần mềm dạy học trực tuyến được thiết kế dựa trên nhu cầu của người Việt nên dễ sử dụng, thân thiện, phù hợp với mọi độ tuổi. Hơn hết, đội ngũ hỗ trợ là người Việt Nam nên mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.
  • Các phần mềm dạy học online Việt Nam chất lượng tốt, giá thành phải chăng. Thông thường, các ứng dụng học trực tuyến Việt Nam có giá giao động tầm trên dưới 1 triệu đồng tùy gói cước bạn lựa chọn sử dụng.

Chính vì có nhiều ưu điểm nổi bật như vậy nên các phần mềm dạy học online của Việt Nam ngày càng được đông đảo người dùng Việt đón nhận.

Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam nổi bật nhất hiện nay

Các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam tốt nhất hiện nay - Ảnh 2

GapoWork tiên phong trong lĩnh vực dạy học trực tuyến

GapoWork

GapoWork là mạng thông tin nội bộ và quản lý thông tin trường học, có khả năng biến trường học từ mô hình offline thành không gian online, hỗ trợ người dùng quản lý dạy - học trực tuyến, thúc đẩy phong trào chủ động học tập hiệu quả. Bên cạnh đó, GapoWork còn được coi như một ứng dụng hỗ trợ Ban giám hiệu quản lý và vận hành các trường học từ xa dễ dàng. Đồng thời giúp tăng tính tương tác của học sinh với giáo viên khi tham gia học online mà hiếm có các phần mềm dạy học trực tuyến có thể thực hiện được. 

Ưu điểm:

  • Giao diện ứng dụng GapoWork thân thiện, hệ thống tinh gọn, thao tác đơn giản dễ dàng sử dụng.
  • Ứng dụng GapoWork hỗ trợ các trường học tổ chức lớp học trực tuyến qua Zoom, tiết kiệm 100% chi phí dạy học trực tuyến.
  • Hệ thống lưu trữ tài liệu trên ứng dụng GapoWork lên tới 4GB.
  • Thông qua các nhóm chat dành cho trường học, giúp học sinh và giáo viên cập nhật các thông tin và tham gia các hoạt động tập thể. Cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất từ nhà trường và Ban giám hiệu. Tăng cường hoạt động trao đổi và tương tác của học sinh và giáo viên nhanh chóng theo thời gian thực. Thông qua tính năng Zoom không giới hạn thời gian, số người tham gia lớp học trực tuyến có thể lên tới 300 người.
  • Bên cạnh đó, GapoWork giúp nhà trường dễ dàng phân chia không gian hoạt động từng lớp/khối thuận tiện.

Nhược điểm: Bên cạnh các tính năng nổi bật, GapoWork vẫn còn chưa tối ưu cho một bài kiểm tra đánh giá thông qua các hoạt động chấm điểm tự động,,...

VNPT E learning

Các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam tốt nhất hiện nay - Ảnh 3


VNPT E Learning 

VNPT E learning là ứng dụng học trực tuyến do công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam phát triển. Cùng tìm hiểu lý do ứng dụng này trở thành một trong các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam được sử dụng phổ biến.

Ưu điểm:

  • Đường truyền ổn định.
  • Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ dạy học trực tuyến, đánh giá kết quả, quản trị công tác tổ chức như: Hệ thống, khóa học, báo cáo, tin tức, sự kiện, tài liệu…
  • Đây ứng dụng thiết thực, dễ dàng sử dụng phù hợp cho cả nhà trường, giáo viên, học sinh ở tất cả các bậc học.
  • Người học có thể tương tác trực tiếp với người dạy hoặc học qua video sẵn có.


Nhược điểm: 

  • VNPT E learning chưa cung cấp tính năng hỗ trợ thầy cô kiểm tra mức độ hiểu bài thông qua làm các bài kiểm tra đánh giá chất lượng.
  • Phòng học trực tuyến còn ít hỗ trợ các tính năng giúp bài học sinh động.

Viettel Study

Các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam tốt nhất hiện nay - Ảnh 4

Học trực tuyến cùng Viettel Study

Viettel Study là một ứng dụng học trực tuyến do tập đoàn công nghệ viễn thông quân đội Viettel phát triển. Ứng dụng này có các ưu điểm sau:

  • Ứng dụng được thiết kế với giao diện mạng xã hội, thân thiện và dễ dàng sử dụng.
  • Dễ dàng tổ chức các khóa học trực tuyến đa dạng, kho tài liệu, bài giảng khổng lồ. Tạo thuận lợi cho học sinh tìm hiểu và tra cứu các thông tin phục vụ cho việc học.
  • Dễ dàng tổ chức các kỳ thi, xây dựng ngân hàng câu hỏi kiểm tra linh hoạt và nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Đôi khi do đường truyền không ổn định nên ứng dụng còn bị đơ, thường xuyên bị văng ra ngoài.
  • Chưa tích hợp các tính năng tạo hứng thú cho buổi học trực tuyến. 

Thực hiện tiêu chí người Việt ủng hộ hàng Việt, các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam ngay từ khi ra mắt đã nhận được sự ủng hộ của các đơn vị giáo dục trên cả nước. GapoWork là đơn vị luôn quan tâm đến chất lượng giáo dục từ xa. Vì vậy, ứng dụng thường xuyên nghiên cứu phát triển và tích hợp các tính năng mới để hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng từ người dùng Việt.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn