Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Các tips để làm việc tại nhà một cách hiệu quả

Work from home  đã và đang được nhiều công ty tiến hành để góp phần hạn chế việc lây lan của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên hình thức làm việc này cũng vấp phải những hạn chế như: lo ngại về sự mất tập trung của nhân viên, năng suất thấp, hiệu quả công việc giảm… Vậy cùng GapoWork khám phá những tips để làm việc tại nhà hiệu quả dưới đây nhé!


Làm việc từ xa dường như là một cải cách lớn trong phương thức làm việc truyền thống. Những người đã từng làm việc từ xa đều sẽ hiểu tầm quan trọng của việc chọn nơi làm việc phù hợp và có tư duy đúng đắn. Dưới đây là 6 mẹo giúp bạn có thể làm việc tại nhà một cách hiệu quả.

1. Lựa chọn không gian làm việc phù hợp

Bạn nên chuẩn bị một không gian làm việc riêng tư, tách biệt với không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Đó có thể là phòng riêng hoặc một góc nào đó yên tĩnh, không có tiếng ồn đủ để bạn tập trung và cảm thấy thoải mái khi làm việc. Không gian làm việc tại nhà cũng cần được chuẩn bị các thiết bị cần thiết để đáp ứng nhu cầu của công việc như: laptop, internet, bàn làm việc, ánh sáng,...

2. Sắp xếp lịch làm việc mỗi ngày

Đây là điều rất cần thiết để giúp bạn làm việc ở nhà hiệu quả trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bạn nên liệt kê chi tiết các việc cần phải hoàn thành trong ngày, nó giúp bạn không bị quên và đồng thời bạn cũng có thể sử dụng nó để làm report cho lãnh đạo mỗi ngày. Đặt lịch làm việc là một mặt, mặt khác bạn phải tuân thủ các hạng mục đã lên và đảm bảo hoàn thành chúng đúng tiến độ đề ra. Bạn không nên cho rằng làm việc ở nhà thì không giới hạn về thời gian và muốn làm lúc nào cũng được, hãy rèn cho mình thói quen làm việc theo như giờ làm ở công ty và tuân thủ giờ giấc một cách nghiêm túc.

3. Lựa chọn trang phục phù hợp ngay cả khi work from home

Các tips để làm việc tại nhà một cách hiệu quả - Ảnh 1
Trang phục khi thực hiện Work from home

Khi làm việc từ xa bạn có thể có thói quen mặc đồ ngủ để làm việc. Hãy từ bỏ thói quen ấy sớm nhất có thể. Khi mặc trang phục không phù hợp khi làm việc kể cả làm việc từ xa, sẽ tạo cho bạn phong thái không chuyên nghiệp với công việc và đó tạo ra một cái nhìn không đẹp với lãnh đạo và đồng nghiệp khi tham gia cuộc họp nhóm. Quần áo ảnh hưởng tới tâm trạng và cảm xúc của chúng ta, vì vậy hãy chọn trang phục khiến bạn cảm thấy chuyên nghiệp, có động lực làm việc và tự tin nhất nhé!

4. Cân bằng thời gian giữa công việc và nghỉ ngơi hợp lý

Nghỉ ngơi cũng là một yếu tố quan trọng ngay khi bạn làm việc từ xa, nó giúp bạn tránh phải việc ngồi hàng giờ đồng hồ trước màn hình laptop. Việc có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, stress và nạp lại năng lượng sau thời gian tập trung làm việc quá lâu. Vì thế, hãy đặt cho mình một lịch trình nghỉ ngơi phù hợp để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất nhé!

5. Cân bằng giữa văn hóa công ty và văn hóa “mới”

Có nhiều người cho rằng khi làm việc từ xa, văn hóa công ty sẽ chịu ảnh hưởng lớn khi các nhân viên và lãnh đạo không thể gặp mặt trực tiếp thường xuyên mà lãnh đạo chỉ có thể quản lý nhân viên qua tấm màn hình máy tính hay điện thoại. Tuy nhiên tổ chức của bạn có thể chọn lựa một nền tảng giao tiếp nội bộ khi làm việc từ xa để củng cố được văn hóa doanh nghiệp, tăng giá trị cốt lõi của toàn công ty. GapoWork là một nền tảng tuyệt vời giúp bạn có thể cân bằng văn hóa công ty và văn hóa làm việc từ xa “mới” bằng các tính năng tuyệt vời của nó như Livestream, Video HD, Bảng tin chung,...

6. Kết nối nhiều hơn

Các tips để làm việc tại nhà một cách hiệu quả - Ảnh 2
Kết nối , gắn kết mọi người với Gapowork

Làm việc từ xa đòi hỏi giao tiếp nhiều hơn đặc biệt là khi làm việc nhóm. Để thời gian làm việc ở nhà hiệu quả thì bạn nên liên hệ thường xuyên với các thành viên. Việc trao đổi công việc liên tục thông qua các Group chat của GapoWork hay tạo lập Nhóm chung giúp mọi người kết nối nhiều hơn từ đó công việc không bị gián đoạn. Các đội nhóm cần chủ động chuyển các cuộc meeting sang hình thức online như Video HD, Call nhóm, phòng họp Zoom,.. và tập thích ứng với cách làm việc mới này.


Hãy cố gắng đóng góp ý kiến và quan điểm khi làm việc nhóm từ xa để không tự biến bản thân trở nên thụ động. Ngoài ra, để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường chúng ta nên chung tay góp sức cùng toàn xã hội trong “cuộc chiến” này. Làm việc từ xa cũng chính là một đóng góp, hãy chọn cho mình những Tips phù hợp để giúp hiệu quả công việc được nâng cao và tạo cho bản thân cảm giác hứng khởi khi làm việc tại nhà!

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn