Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Cách làm việc nhóm hiệu quả cho cá nhân và doanh nghiệp không phải ai cũng biết

Cách làm việc nhóm hiệu quả là một trong những yêu cầu quan trọng của hầu hết tất cả những công việc hiện giờ. Hãy cùng GapoWork tìm hiểu về cách làm việc nhóm đạt hiệu quả nhé

Nhóm là một tập hợp của nhóm người hoạt động vì một mục đích chung, cùng chia sẻ, hỗ trợ nhau trong công việc. Thường sẽ có số lượng từ 2 thành viên trở lên, có thể làm việc trực tiếp hoặc thông qua những hình thức gián tiếp như là zoom, livestream,... Đây cũng là một trong những tính năng mà GapoWork cung cấp cho doanh nghiệp để đặt hiệu quả tối ưu nhất với hình thức làm việc nhóm.  

Khi làm chung nhóm, mỗi một cá nhân sẽ giảm bớt đi áp lực của công việc. Đồng thời, cá nhân ấy cũng được phát huy hết những thế mạnh của mình, cũng như khắc phục những khuyết điểm từ trước tới nay. Hơn nữa, làm việc nhóm sẽ giúp nâng cao cảm hứng, sức sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong công việc với từng cá nhân. 

Cách làm việc nhóm hiệu quả cho cá nhân và doanh nghiệp không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Năm cách làm việc nhóm hiệu quả và dễ dàng

Để xây dựng thành một nhóm thì khá dễ, nhưng làm thế nào nhóm phát triển và hoạt động năng suất lại là chuyện khó. Hãy cùng GapoWork nắm vững một số điều sau đây, để cách làm việc nhóm hiệu quả hơn nhé: 

Cần có sự lắng nghe từ mọi người trong nhóm

Lắng nghe là kỹ năng cơ bản và rất quan trọng trong khi giao tiếp, không chỉ riêng riêng với cá nhân nào. Mà ở môi trường tập thể hoặc làm việc nhóm, bạn lại càng phải lắng nghe nhiều hơn. Nếu bạn không thực sự lắng nghe người khác, rất khó để những thành viên trong nhóm tìm được tiếng nói chung. Điều này sẽ dẫn đến những mâu thuẫn nảy sinh trong quá trình làm việc, làm cản trở tiến độ công việc. Xét về phương diện cá nhân, việc hoàn thiện bản thân càng khó khi mà cá nhân chỉ làm theo ý mình, thay vì lắng nghe góp ý và chia sẻ từ mọi người. 

Chính vì thế, những thành viên cùng một nhóm cần đảm bảo luôn chia sẻ, góp ý thật lòng và sẵn sàng tiếp nhận góp ý khi cần thiết. 

Tôn trọng là nguyên tắc bắt buộc của cách làm việc nhóm hiệu quả

Tôn trọng những thành viên ở nhóm chính là tôn trọng chính bản thân mình. Khi bạn làm việc nhóm, tôn trọng lẫn nhau là một điều cần và đủ để có được một tập thể vững mạnh, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách trong công việc. Chắc chắn rằng, nếu nhóm thiếu đi yếu tố này, các thành viên trong nhóm sẽ hoạt động một cách rời rạc, dẫn đến không có sự liên kết giữa các phần việc, làm cho hiệu quả công việc chung kém đi. 

Cần đặt mục tiêu chung lên hàng đầu

Dù theo cách làm việc nhóm hiệu quả, hay cá nhân làm độc lập, mục tiêu vẫn là hoàn thành mọi thứ tốt nhất. Mỗi một người ở nhóm nên gạt bỏ cái tôi cá nhân, và nghĩ tới mục tiêu chung. Bạn không nên làm việc ở theo cảm tính, không bàn bạc hoặc thống nhất với mọi người trước khi mà quyết định. 

Mạnh dạn bày tỏ quan điểm - Cách làm việc nhóm hiệu quả

Với môi trường làm việc nhóm, mỗi cá nhân cần phải biết phát huy hết năng lực của chính mình. Vì thế, cá nhân hãy mạnh dạn chia sẻ quan điểm, cũng như ý tưởng của mình. Khi chia sẻ, cá nhân sẽ nhận được phản hồi từ những thành viên khác, Dù tốt hay chưa tốt, chắc chắn đó là những góp ý quan trọng, giúp cá nhân có thêm kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Đẩy mạnh sự gắn kết, chia sẻ với mọi người xung quanh

Mâu thuẫn thường xảy ra khi mọi người không chia sẻ vấn đề của mình với người khác. Vấn đề có thể từ việc phân chia công việc không đồng đều, hay xích mích cá nhân trong quá trình làm chung. Vì thế, mỗi thành viên cần gắn kết với nhau thông qua việc giao tiếp, những hoạt động tập thể,... Khi có sự gắn kết, đồng lòng của những người trong nhóm, kết quả đạt hiệu quả hơn. 

Hơn nữa, cá nhân không nên ngại khi tham khảo hay nhận những sự góp ý của mọi người ở trong nhóm. Chia sẻ và gắn kết là yếu tố giúp cho thành viên gần nhau và hiểu nhau với cách làm việc nhóm hiệu quả.

Cách làm việc nhóm hiệu quả cho cá nhân và doanh nghiệp không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Đẩy mạnh sự gắn kết, chia sẻ với mọi thành viên trong nhóm

Cách làm việc nhóm hiệu quả với GapoWork

Làm việc nhóm là một yêu cầu không còn quá xa lạ ở những trường học, công ty, hay doanh nghiệp hiện giờ. Vậy cách làm việc nhóm hiệu quả sẽ như nào? Với phần mềm GapoWork cung cấp công cụ toàn diện giúp cho thành viên trong nhóm của bạn tổ chức giao tiếp và tương tác đạt hiệu quả hơn. Từ đó, giúp cải thiện được năng suất làm việc cũng như xây dựng văn hóa khi làm việc nhóm.

Đến với GapoWork, tính năng quản lý công việc giúp mọi thông tin về công việc hiển thị trực quan hơn, những thành viên trong nhóm nhanh chóng kết nối cùng nhau  một cách thuận tiện, nhanh chóng. Đặc biệt hơn nữa, GapoWork là đối tác chiến lược của Zoom tại thị trường Việt Nam và được tích hợp tính năng Zoom không giới hạn tích hợp sẵn ở trên hệ thống với đường truyền ổn định, không bị ngắt quãng, không bị giới hạn thời gian. Nó mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tạo nên những cuộc họp trực tuyến nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

Do đó, GapoWork là lựa chọn hàng đầu nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm cách làm việc nhóm hiệu quả và thân thiện để giao tiếp, kết nối mọi thành viên. 

Kết luận

Nhìn chung, bạn có thể không phải là một cá nhân giỏi nhưng có thể sẽ góp sức tạo nên nhóm mạnh. Cách làm việc nhóm hiệu quả cực kỳ là quan trọng, vì thế hãy nhớ những nguyên tắc bên trên cũng như sử dụng GapoWork để kỹ năng toàn diện hơn. 

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn