Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Những cách quản lý công việc hiệu quả trên GapoWork

Để làm việc hiệu quả và nâng cao tối đa hiệu suất, mỗi cá nhân cần chuẩn bị đầy đủ các kỹ năng, vận hành những cách quản lý công việc phù hợp để đạt được chất lượng tối ưu nhất. Cùng GapoWork tìm hiểu cách quản lý công việc hiệu quả trong nội dung bên dưới nhé!

Hiện nay, các doanh nghiệp đang trên đà phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Trong quá trình cạnh tranh khắc nghiệt, các doanh nghiệp không ngừng phấn đấu để đạt được các mục tiêu đã đặt ra, đưa công ty vươn lên dẫn đầu. Cùng tìm hiểu những cách quản lý công việc hiệu quả với nền tảng GapoWork trong nội dung bài viết dưới đây.? 

Tại sao cần kiểm soát/ nắm bắt cách quản lý công việc hiệu quả?

Những cách quản lý công việc hiệu quả trên GapoWork - Ảnh 1

Quản lý công việc giúp bạn giảm áp lực công việc

Tổng hợp những cách quản lý công việc hiệu quả

Quản lý công việc nhìn chung là hoạt động sắp xếp các nhiệm vụ bạn cần làm thành một hệ thống cụ thể, rõ ràng gồm các bước như sau: xác định mục tiêu công việc, các bước thực hiện, triển khai, tiến độ, theo dõi và xử lý đến khi hoàn thành. Quản lý công việc hiệu quả giúp tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả công việc và đơn giản hóa các bước thực hiện. 

Xem thêm Văn hóa doanh nghiệp quan trọng như thế nào đối với tổ chức

Dưới đây là  một số cách quản lý công việc hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch nâng cao hiệu suất làm việc của mình

  • Dành thời gian để suy nghĩ và lên lịch trình tự thực hiện các nội dung công việc một cách khoa học. Để thực hiện tốt nội dung này, bạn cần xác định chính xác các công việc cần phải làm trong thời gian biểu và xác định các nhiệm vụ gấp cần được ưu tiên thực hiện.
  • Tạo môi trường làm việc thoải mái sẽ giúp làm việc tốt hơn.
  • Dành thời gian để nghỉ ngơi, tránh ôm đồm quá nhiều việc. Sau mỗi dự án, mỗi người cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho nhân viên của mình.
  • Giao mục tiêu công việc, đánh giá mức độ hoàn thành từng nội dung công việc vừa sức với bản thân.
  • Tự thưởng cho bản thân phần thưởng khích lệ khi đạt được hiệu quả công việc tốt.

Vai trò của việc áp dụng những cách quản lý công việc hiệu quả

Những cách quản lý công việc hiệu quả trên GapoWork - Ảnh 2

Vai trò quan trọng của việc quản lý công việc 

Làm chủ được thời gian và theo dõi tiến độ công việc

Thông qua việc quản lý và sắp xếp công việc, bạn sẽ nắm bắt các thông tin công việc một cách chủ động, chính xác. Từ đó, chúng ta sẽ biết thứ tự các công việc cần hoàn thành theo trình tự thời gian. Cách quản lý công việc giúp bạn tránh được những nỗi lo lắng không đáng có, đồng thời dự đoán trước những khó khăn hoặc sự cố có thể gặp phải để xử lý và đối mặt một cách dễ dàng hơn.

Tiết kiệm chi phí

Nhờ việc lên kế hoạch và quản lý công việc, bạn có thể dự đoán các hạng mục cần thu chi để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, doanh nghiệp dựa trên khả năng dự đoán để phân bổ ngân sách hợp lý. 

Tối ưu hiệu suất làm việc

Sắp xếp công việc khoa học giúp người dùng chủ động lên danh sách các phần việc theo thứ tự từ quan trọng đến ít quan trọng hơn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cụ thể để lên thời gian hoàn thành hợp lý. 

Tìm hiểu những cách quản lý công việc hiệu quả trên GapoWork

Những cách quản lý công việc hiệu quả trên GapoWork - Ảnh 3

Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quản lý công việc hiệu quả

Nếu bạn vẫn chưa quản lý công việc một cách hiệu quả đang loay hoay và tốn sức vào các vấn đề không đáng, dẫn đến hiệu quả công việc không cao. Hiện nay, có khá nhiều cách để quản lý công việc nhưng không phải cách nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi, thậm chí khiến doanh nghiệp vừa tốn công vừa tốn sức .

Thấu hiểu điều đó, tháng 11/2021, GapoWork cập nhật bổ sung tính năng quản lý công việc bằng hệ thống hóa các đầu việc một cách khoa học. GapoWork là công cụ giao tiếp đội nhóm và quản lý công việc toàn diện dành riêng cho doanh nghiệp và tổ chức. Với các tính năng thông minh, thân thiện, việc ứng dụng nền tảng này vào hệ thống vận hành nhằm quản lý công việc của từng thành viên, tăng hiệu suất đội ngũ sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

Tại sao nên ứng dụng GapoWork vào quản lý công việc

  • Vai trò của tính năng quản lý công việc trên GapoWork đối với doanh nghiệp. Thông qua những cách quản lý công việc hiệu quả, doanh nghiệp có thể tạo mới nội dung công việc, lựa chọn mốc thời gian hoàn thành, giao việc đúng người, đúng năng lực. Đồng thời, qua việc kiểm soát deadlines, trưởng nhóm dễ dàng quản lý tốt dự án, kiểm tra nhắc nhở tiến độ làm việc của các thành viên. Đặc biệt, GapoWork giúp các thành viên trong nhóm phối hợp nhịp nhàng mang lại hiệu suất làm việc của từng thành viên, cũng như hợp tác giữa các phòng ban trong nhóm, tổ chức được nâng cao. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng GapoWork để ghi nhận và khen thưởng đối với các cá nhân có thành tích cao trong công việc.
  • Vai trò của tính năng quản lý công việc với cá nhân trong tổ chức. Khi các thành viên được trưởng nhóm giao một việc, việc đó sẽ xuất hiện hàng đầu trong danh sách các việc cần trên ứng dụng GapoWork. Mỗi thành viên sẽ được GapoWork giám sát và nhắc nhở bởi các trạng thái công việc như: cần làm, đang thực hiện hoặc hoàn thành. Do đó, bạn sẽ nắm bắt đầu việc quan trọng nào cần thực hiện, giúp đẩy nhanh quá trình hoàn thành chỉ tiêu. Ngoài ra, tính năng Quản lý công việc GapoWork còn hỗ trợ đính kèm tệp, đa phương tiện, thêm thành viên và triển khai công việc nhanh chóng, dễ dàng. 

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tính năng Quản lý công việc trên GapoWork


Bước 1: Tại giao diện trang chủ GapoWork, bạn click vào “Menu” ở góc trên cùng bên tay phải. Lựa chọn biểu tượng “công việc” ở dưới thanh công cụ trên giao diện chính để bắt đầu quá trình giao và quản lý công việc.

Bước 2: Bạn chọn "Tạo mới" để bắt đầu tạo công việc theo các trường thông tin cho sẵn. Tiếp tục lựa chọn “Thêm người” và “Lên lịch” để cài đặt trạng thái tương ứng. Để thêm thông tin công việc, bạn chọn “Nội dung”và “Tải lên” để đính kèm các định dạng tệp phổ biến. 

Bước 3: Ấn "Hoàn thành" để hoàn thành khởi tạo hoặc giao công việc mới. Người được phân công công việc sẽ nhận thông báo ngay lập tức để vào kiểm tra và thực hiện nhiệm vụ.

Kết Luận

Michael Dell từng nói: Nếu bạn không tìm được phương pháp quản lý công việc hiệu quả, bạn sẽ không thể nào có những bước tiến cao hơn. Vì vậy, bạn hãy tìm kiếm những cách quản lý công việc hiệu quả đơn giản nhất dành cho mình. GapoWork luôn ở bên và hỗ trợ bạn và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn