Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Cách truyền thông nội bộ hiệu quả cùng GapoWork

Cách truyền thông nội bộ hiệu quả chính là sự phát triển nội lực của doanh nghiệp theo đúng định hướng và mục tiêu đề ra, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Đối với sự phát triển của một doanh nghiệp thì truyền thông nội bộ chính là mạch máu sống còn. Thông qua truyền thông nội bộ, người quản lý có thể truyền đạt đến nhân viên các thông điệp liên quan đến sứ mệnh, mục tiêu và văn hóa doanh nghiệp. Cùng GapoWork tìm hiểu cách truyền thông nội bộ hiệu quả dành cho các doanh nghiệp.

Nguyên tắc vàng trong cách truyền thông nội bộ hiệu quả

Cách truyền thông nội bộ hiệu quả cùng GapoWork - Ảnh 1

Truyền thông nội bộ là gì?

Truyền thông nội bộ là gì?

Truyền thông nội bộ là hoạt động xây dựng, duy trì và củng cố các mối quan hệ tốt đẹp trong cùng công ty. Nói cách khác, truyền thông nội bộ có nhiệm vụ truyền tải thông điệp của lãnh đạo tới các nhân viên về mục tiêu, định hướng phát triển doanh nghiệp và trách nhiệm xây dựng của mỗi nhân viên. 

Thông qua việc công khai các mục tiêu chung, tầm nhìn doanh nghiệp trên mọi phương diện, mỗi cá nhân trong đơn vị đều ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân với sự phát triển của doanh nghiệp. Thực hiện tốt cách truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ gia tăng sự gắn kết trong tập thể, nâng cao hiệu suất lao động của nhân viên. 

Những “quy tắc vàng” trong xây dựng truyền thông nội bộ

Cách truyền thông nội bộ hiệu quả cùng GapoWork - Ảnh 2

Bộ nguyên tắc ứng xử khi thực hiện truyền thông nội bộ bạn cần biết

  • Lắng nghe nhân viên
    Để thực hiện tốt công tác truyền thông nội bộ, nhà quản lý cần phải lắng nghe và thấu hiểu nhân viên. Chỉ khi xóa tan được khoảng cách giữa lãnh đạo với nhân viên, người quản lý mới có thể gần gũi và lắng nghe các đóng góp có tính xây dựng tích cực đối với sự phát triển công ty. Thực tế, người lãnh đạo xa rời tập thể sẽ không đưa ra được những quyết sách đúng đắn.
  • Xác định đúng kênh truyền thông
    Sau khi xác định được nội dung và mục tiêu thì bạn cần phải tìm kiếm cách truyền thông nội bộ hiệu quả. Việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp có vai trò quan trọng trong việc truyền đạt nội dung và thông điệp đến với tất cả các cá nhân trong công ty. Hiện nay, việc ứng dụng các phần mềm công nghệ vào công tác truyền thông nội bộ đã đem lại hiệu quả rõ rệt, và được nhiều đơn vị lựa chọn áp dụng.
  • Công khai các mục tiêu chung
    Một nghiên cứu chỉ ra rằng, có đến 48% các doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả là do nhân viên không hiểu rõ mục tiêu và chiến lược phát triển chung của công ty. Cách thực hiện công tác truyền thông nội bộ kém dẫn đến nhân viên không thể hiểu, cống hiến cùng các chiến lược phát triển ấy mỗi ngày. 
  • Bởi vậy, việc công khai các mục tiêu chiến lược phát triển của công ty, doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Mỗi cá nhân, mỗi bộ phận trong doanh nghiệp dễ dàng nhìn thấy mối tương quan giữa các mục tiêu của cá nhân với chiến lược phát triển chung của công ty. Thông qua đó, sợi dây liên kết này góp phần tăng tính tương tác, phấn đấu vì hiệu quả chung của công ty. Đây chính là chìa khóa quan trọng xây dựng sự gắn bó, tình yêu với công việc và làm việc hiệu quả của từng cá nhân trong tổ chức, hướng tới hiệu quả chung của toàn doanh nghiệp.
  • Tăng tương tác hai chiều
    Truyền thông nội bộ hiệu quả không chỉ giúp gắn kết các nhân viên, mà còn là công cụ hữu hiệu giúp mọi người lắng nghe, thấu hiểu và giúp đỡ nhau cùng phát triển. Thông qua sự giao tiếp, tương tác hai chiều, lãnh đạo có thể khuyến khích nhân viên và người quản lý có những trao đổi cởi mở nhằm rút ngắn khoảng cách, tăng hiệu suất làm việc.

Cách truyền thông nội bộ hiệu quả cùng ứng dụng GapoWork

Cách truyền thông nội bộ hiệu quả cùng GapoWork - Ảnh 3

Cùng GapoWork thực hiện các cách truyền thông nội bộ hiệu quả

Trong bối cảnh hiện nay, ứng dụng khoa học công nghệ giúp công tác truyền thông nội bộ phát huy được tối đa vai trò của nó. Có thể coi mạng xã hội là công cụ thực hiện các biện pháp truyền thông một cách nhanh nhất. Qua đó, các nhà quản lý hiểu rõ những mong muốn của nhân viên để điều chỉnh mục tiêu phát triển chiến lược, phát huy tối đa sức mạnh nội bộ để tăng cường sức mạnh cạnh tranh trên thị trường. GapoWork tự hào là công cụ giao tiếp đội nhóm và họp trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Thông qua các tính năng sẵn có, GapoWork hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện truyền thông nội bộ hiệu quả và xây dựng văn hóa nghiệp tích cực. Dưới đây là các cách truyền thông nội bộ hiệu quả mà GapoWork hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện.

Tạo nhóm thông báo hoạt động chung

Thông qua tính năng tạo nhóm chung, ứng dụng GapoWork cho phép gửi tin tới toàn thể thành viên trong công ty, nhằm thông báo các nội dung quan trọng, cập nhật kịp thời các thông tin, các hoạt động sắp tới của doanh nghiệp một cách đều đặn. Người quản lý chủ động cập nhật thông báo trong nhóm sẽ giúp nhân viên có khả năng ghi nhớ lâu hơn và không bỏ quên bất cứ nội dung quan trọng nào. 

Chia sẻ nội dung đa phương tiện

Khoa học công nghệ phát triển cho phép bạn sáng tạo nội dung một cách đặc sắc và đa dạng hơn. Thông qua ứng dụng GapoWork, người dùng dễ dàng lưu trữ, chia sẻ các thành quả sáng tạo của mình đến mọi người trong công ty. 

Với GapoWork, bạn có thể đăng tải các bài viết có đính kèm ảnh, video hay gif. Với những nội dung hấp dẫn, định dạng bôi đậm hay in nghiêng giúp phần nội dung người dùng muốn truyền tải sinh động hơn. Thông qua tính năng này, bạn có thể thu hút được số lượng tương tác lớn đến từ đội ngũ nhân viên trong công ty và thực hiện công tác truyền cảm hứng, thông điệp và các giá trị cốt lõi mà người dùng muốn hướng đến.

Nêu gương xây dựng các điển hình tiên tiến

Xây dựng và truyền tải những thông điệp tích cực đến mọi người là một trong các cách truyền thông nội bộ hiệu quả nhất. Người quản lý cần phải biết đánh giá khen thưởng những cá nhân có thành tích cống hiến xuất sắc. Việc tuyên dương, khích lệ tinh thần cố gắng, nỗ lực trong công việc là động lực để các thành viên khác noi theo. Nhờ tính năng ghi nhận trong ứng dụng GapoWork, doanh nghiệp có thể nêu gương các cá nhân có thành tích tốt trong nhóm chung công ty.

Tăng tính kết nối trong doanh nghiệp

Hãy bắt đầu tận dụng tính năng họp trực tuyến trên GapoWork để phát động, triển khai các phong trào trong công ty. Chỉ với một vài bước thiết lập đơn giản, ứng dụng sẽ gửi thông báo một cách nhanh chóng đến toàn thể đội ngũ nhân viên. 

Bên cạnh đó người dùng có thể tham gia ghi hình trực tiếp hoặc chia sẻ một sự kiện nội bộ trên GapoWork. Các thành viên trong công ty có thể chia sẻ và phản hồi tức thì thông qua lượt cảm xúc và các bình luận. Video trực tiếp sẽ được tự động lưu trữ dưới dạng một bài đăng trên nhóm chung, tạo điều kiện cho những thành viên bỏ lỡ có thể xem lại buổi phát sóng.

Trên đây là một số nguyên tắc vàng thực hiện các cách truyền thông nội bộ hiệu quả do GapoWork tổng hợp và giới thiệu đến các bạn. GapoWork là đơn vị tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển tối đa nội lực, tăng sức cạnh tranh trên thị trường , từng bước khẳng định thương hiệu, tham gia nền kinh tế hội nhập quốc tế. 

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn