Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Review chi tiết về phần mềm google meet

Sự phát triển của công nghệ, có thể giúp người dùng học tập và làm việc từ xa. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn cách sử dụng phần mềm Google Meet để học, họp trực tuyến từ A đến Z.

Google là tập đoàn công nghệ đa quốc gia, chuyên phát triển và ra mắt rất nhiều phần mềm và tiện ích internet dành cho người dùng. Trong đó, Google Meet là một trong những “đứa con” công nghệ được Google đầu tư và mọi người đón nhận nhiều nhất. GapoWork mời các bạn tham khảo tổng hợp thông tin đánh giá chi tiết phần mềm Google Meet trong bài viết sau đây.

Lưu ý vàng khi sử dụng phần mềm Google Meet

Review chi tiết về phần mềm google meet - Ảnh 1

Google Meet - Đứa con cưng của Google LLC

Khái niệm
Phần mềm Google Meet ra mắt vào tháng 3 năm 2017, do tập đoàn Google LLC phát triển trên nền tảng website hoặc trên ứng dụng điện thoại Google Meet. Google Meet là ứng dụng liên lạc bằng video trực tuyến miễn phí, hỗ trợ cho các buổi học/ họp online với số lượng người tham gia có thể lên tới 100 người với phiên bản G-suite basic, 150 người với phiên bản G-Suite Business, 250 người với phiên bản G-Suite Enterprise. Với Google Meet, người dùng có thể trải nghiệm nhiều tính năng tiện ích như chia sẻ màn hình, tài liệu, công việc. 

Một số lưu ý khi sử dụng ứng dụng Google Meet

Review chi tiết về phần mềm google meet - Ảnh 2

Khi sử dụng phần mềm Google Meet, người dùng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Từ tháng 9 năm 2020, để sử dụng Google Meet miễn phí, người dùng bắt buộc phải có tài khoản Google. Bạn nên sử dụng trình duyệt Google Chrome để đăng nhập ứng dụng Google Meet.
  • Người dùng có quyền được thiết lập và chủ trì cuộc họp online hoặc buổi học trực tuyến.
    Khi sử dụng phiên bản Google Meet miễn phí, số người tham gia học/họp trực tuyến không quá 100 người, thời lượng diễn ra cuộc họp không quá 60 phút.
  • Hiện nay, Google Meet đã được hỗ trợ trên các thiết bị smartphone thông qua các app dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.
  • Khi tham gia họp nhóm với Google Meet thì kết nối trong phòng họp sẽ xảy ra hiện tượng vọng âm.Vì vậy, nếu nhiều hơn 2 người tham gia thì người dùng nên sử dụng chung 1 thiết bị máy tính để kết nối. Đồng thời, khi tham gia cuộc họp, học trực tuyến, các thành viên trong nhóm chỉ nên bật micro khi tham gia phát biểu, tránh gây tiếng ồn.
  • Tín hiệu đường truyền mạng có ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng buổi họp trực tuyến. Do đó, người dùng nên lựa chọn kết nối mạng mạnh, giảm thiểu tối đa các rủi ro và sự cố trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm và hạn chế của phần mềm Google Meet là gì?

Review chi tiết về phần mềm google meet - Ảnh 3

Google Meet hỗ trợ ghi lại cuộc họp online

Hiện nay, việc ứng dụng các phần mềm công nghệ làm việc/ học trực tuyến rất phổ biến, Google Meet là một trong các ứng dụng được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là đánh giá chi tiết về phần mềm Google Meet.

Những tính năng nổi bật của ứng dụng Google Meet

  • Người dùng có thể tham gia ứng dụng Google Meet thông qua việc đăng nhập trên nhiều thiết bị điện tử khác nhau như: truy cập lên website hoặc thực hiện tải ứng dụng Google Meet về trên điện thoại.
  • Sử dụng Google Meet để chia sẻ video, tài liệu... miễn phí đến nhiều người và tích hợp chức năng Calendar giúp người dùng dễ dàng lên lịch trực tuyến cho cuộc họp/học hôm nay. Cuộc trò chuyện trong Google Meet sẽ được mã hóa với tất cả người dùng, dễ dàng giúp người dùng chia sẻ màn hình và trình bày tài liệu nhanh chóng, thuận tiện thông qua các công cụ được tích hợp trong Google Meet. Người dùng có thể dễ dàng bật phụ đề chi tiết bằng tiếng Anh nhờ nhận dạng giọng nói người tham gia.  
  • Chất lượng video cao và tính năng bảo mật tuyệt đối. Google Meet hỗ trợ người dùng ghi lại cuộc họp và lưu trữ bài thuyết trình và tài liệu trên Google Drive để tạo cuộc họp.

Hạn chế của ứng dụng Google Meet

Bên cạnh ưu điểm, phần mềm Google Meet còn có một số mặt hạn chế sau:

  • Đối với phiên bản Google phiên bản miễn phí, người dùng bị hạn chế số người tham gia học/họp trực tuyến dưới 100 người, thời gian tham gia cuộc họp bị giới hạn trong 60 phút. Để nâng cấp chất lượng dịch vụ về trình chiếu, ghi chép cuộc họp hoặc nâng cấp bộ nhớ dùng chung, người dùng cần đăng ký sử dụng gói tính phí theo tháng.
  • Mặt khác, Google Meet hiện nay chưa có ứng dụng trên macOS hoặc Windows, người dùng chỉ có thể tham gia Google Meet trên PC bằng trình duyệt Web. Vì vậy, người dùng không thể lưu tin nhắn trên khung chat khi diễn ra cuộc họp nếu cuộc họp đó không thể ghi lại. Để giải quyết các điểm hạn chế này, người dùng mua bản Google Meet tính phí với mức giá từ 10 đến 12 USD trong một tháng.

Nếu Google Meet là nền tảng họp / học trực tuyến của tập đoàn công nghệ đa quốc gia nổi tiếng thế giới thì GapoWork là niềm tự hào của công nghệ Việt Nam. GapoWork là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam mang đến cho người dùng khả năng họp nhóm từ xa không giới hạn thời gian. Từ tháng 9 năm 2021, GapoWork tích hợp các tính năng như họp nhóm, tương tác, tham gia gọi video theo nhóm, chat, chia sẻ màn hình trong quá trình họp, mời bạn bè dự họp bằng link gửi qua chat. Bên cạnh đó, GapoWork còn hỗ trợ các tính năng như đặt lịch họp định kỳ, tổ chức kiểm tra, khảo sát hoặc thăm dò ý kiến. Có thể nói, GapoWork là một nền tảng giao tiếp nội bộ đa năng hỗ trợ người dùng kết nối, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. 

Trên đây là những thông tin hấp dẫn về phần mềm Google Meet, hy vọng nó sẽ giúp bạn hiểu và có thêm sự lựa chọn khi ứng dụng công nghệ vào phát triển học nhóm, làm việc nhóm mang lại hiệu quả cao. Theo dõi GapoWork để cập nhật về những thông tin mới nhất về công nghệ nhé!

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn