Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Kỹ năng giao tiếp ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp như thế nào?

Kỹ năng giao tiếp tốt tạo nên nhiều lợi ích cho mỗi cá nhân như: tạo được thiện cảm với người xung quanh, mở rộng các mối quan hệ, đặc biệt trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Vậy tại sao kỹ năng giao tiếp lại có ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Kỹ năng giao tiếp được coi là một mắt xích quan trọng trong số các kỹ năng mềm mà bất cứ ai cũng nên trau dồi, rèn luyện. Giao tiếp trong doanh nghiệp khiến các mối quan hệ giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp trở nên hòa hợp, giữa lãnh đạo với nhân viên trở nên thân thiết, gần gũi và khách quan. Nếu nhân viên trong đội ngũ có kỹ năng giao tiếp tốt thì hiệu quả khi làm việc nhóm sẽ được cải thiện, sự tương tác giữa các bộ phận của công ty diễn ra trôi chảy, hòa hợp hơn. Điều đó góp phần thúc đẩy sự gắn kết trong đội ngũ trở nên bền chặt và có những tác động tích cực đến văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp của tổ chức trên các khía cạnh như:  

Là biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp: Giao tiếp trong doanh nghiệp được coi như là một hình thức tương tác mang tính gắn kết giúp các thành viên trong công ty trao đổi nội dung công việc, trò chuyện, giải quyết những mục tiêu chung của nhóm hoặc bộ phận. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của mỗi nhân sự tại công ty sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến văn hóa chung của tổ chức. Ví dụ như khi có mâu thuẫn nội bộ giữa các thành viên trong cùng một phòng ban xảy ra, nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ biết cách ứng xử bình tĩnh, khéo léo để giải quyết tình huống suôn sẻ.  

Mở rộng các mối quan hệ: Việc tổ chức một số hoạt động nội bộ có chủ đề liên quan đến giao tiếp để cải thiện kỹ năng ứng xử, trò chuyện cho nhân viên nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp lịch sự, lành mạnh là một trong những ý tưởng tuyệt vời giúp mỗi cá nhân có cơ hội mở rộng mối quan hệ nơi công sở. Giao tiếp tốt giúp nhân viên trong doanh nghiệp dễ dàng kết nối, tương tác với đồng nghiệp dễ dàng hơn. Nếu nhân viên mới gia nhập tổ chức cảm thấy môi trường làm việc vui vẻ, hòa đồng, lãnh đạo và đồng nghiệp trò chuyện thân thiện, gần gũi thì họ sẽ nhanh chóng hòa nhập hơn với văn hóa công ty. Đồng thời, họ sẽ không cảm thấy bị cô đơn, có khoảng cách trong bộ phận mà mình làm việc.

Kỹ năng giao tiếp ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp như thế nào? - Ảnh 1

Nâng cao năng suất làm việc: Thông qua giao tiếp, mỗi nhân viên đều có thể hiểu được yêu cầu, mong muốn của đồng nghiệp trong các dự án, mục tiêu chung, từ đó biết cách phối hợp để mang đến kết quả tốt nhất. Ngoài ra, việc cải thiện kỹ năng giao tiếp trong doanh nghiệp cũng giúp mối quan hệ đồng nghiệp của đội ngũ trở nên gắn kết, tạo lập sự tin tưởng và hợp tác trong công việc tốt hơn. Qua đó góp phần nâng cao năng suất làm việc cho đội ngũ.  

Tạo nên công cụ truyền thông vững chắc: Các lãnh đạo, quản lý trong doanh nghiệp có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ biết cách tạo động lực, cổ vũ tinh thần cho nhân viên của mình làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, khả năng giao tiếp khéo léo của bộ phận lãnh đạo sẽ khiến cho nhân sự cảm thấy thoải mái khi làm việc, sẵn sàng chia sẻ những khúc mắc nếu gặp phải khó khăn. Kỹ năng giao tiếp trong doanh nghiệp cũng bao gồm những khả năng như lắng nghe, giải quyết vấn đề, đàm phán, ra quyết định... Vì vậy, cải thiện kỹ năng giao tiếp trong doanh nghiệp góp phần tạo nên sự nhất quán cho đội ngũ về văn hóa chung của công ty.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn