Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Lợi ích của văn hóa doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập

Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế. Cùng GapoWork tìm hiểu những lợi ích thiết thực của văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển mạnh mẽ.

Văn hóa doanh nghiệp có ý nghĩa quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp vượt qua nhiều khó khăn, cũng như khẳng định thương hiệu trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về tất cả điểm mạnh mà đơn vị có được khi xây dựng được môi trường văn hóa tốt, mời các bạn tham khảo các thông tin tổng hợp p các lợi ích của văn hóa doanh nghiệp

Lợi ích của văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập

Lợi ích của văn hóa doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập - Ảnh 1

Xây dựng văn hóa tích cực là tiền đề phát triển bền vững

Tạo động lực làm việc

Văn hóa doanh nghiệp tạo nên các khuôn phép về nhận thức và giao tiếp, ứng xử trong một đơn vị. Trong đó, thiết lập môi trường cạnh tranh lành mạnh trong doanh nghiệp là yếu tố quan trọng nhất. Văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ kích thích tinh thần sáng tạo, nỗ lực cố gắng hết mình vì công việc của mỗi thành viên. Trái ngọt của sự cố gắng này là sự ghi nhận và phần thưởng của ban lãnh đạo doanh nghiệp. Cuối cùng, mấu chốt của văn hóa doanh nghiệp là mang đến cái lợi chung cho doanh nghiệp đó. Mỗi cá nhân thấu hiểu được những giá trị tốt đẹp mà doanh nghiệp hướng tới, chắc chắn sẽ thúc đẩy niềm tự tôn, tự hào khi được làm việc tại đó. Nhìn chung, lợi ích của văn hóa doanh nghiệp đó là khích lệ tinh thần cống hiến của toàn bộ nhân viên.

Điều phối và kiểm soát

Văn hóa doanh nghiệp giúp người quản lý điều phối và kiểm soát hành vi cá nhân thông qua các chuẩn mực, quy tắc, câu chuyện truyền cảm hứng... Khi nhân viên cảm thấy họ không thể hoàn thành công việc thì họ sẽ báo cáo sớm hơn với quản lý dự án. Từ đó, quản lý cùng các cộng sự sẽ đưa ra các giải pháp giúp công việc được hoàn thành đúng tiến độ. Văn hoá doanh nghiệp sẽ điều chỉnh, giúp thu hẹp phạm vi các lựa chọn các nội dung trong chuẩn mực chung đã được quy định thống nhất. 

Giảm thiểu xung đột

Lợi ích của văn hóa doanh nghiệp là chất keo gắn kết các thành viên thành một tập thể thống nhất. Nó giúp doanh nghiệp xây dựng các bộ quy tắc ứng xử, cách hiểu, đánh giá và lựa chọn xu hướng hành động. Trong môi trường doanh nghiệp, bên cạnh hợp tác mỗi thành viên đều sự cạnh tranh để thể hiện năng lực của bản thân. Mâu thuẫn về mặt lợi ích là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khi chúng ta đối mặt với xu hướng xung đột lẫn nhau thì các quy tắc chung chính là yếu tố giúp mọi người có thể hòa nhập và thống nhất.

Lợi thế cạnh tranh

Văn hoá là yếu tố giúp doanh nghiệp gắn kết, tạo động lực nâng cao hiệu quả hoạt động và xây dựng thương hiệu riêng biệt trên thị trường. Một doanh nghiệp đoàn kết nội bộ, phát huy tốt sức sáng tạo của nhân viên, nâng cao hiệu suất lao động, mang lại nhiều thành quả. Ngoài ra, văn hoá doanh nghiệp tích cực là một điểm cộng trong mắt các đối tác tiềm năng. Vì vậy , doanh nghiệp có thể nâng cao tính cạnh tranh.

Đặc trưng lợi ích của văn hoá doanh nghiệp

Lợi ích của văn hóa doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập - Ảnh 2

Các đặc tính nổi bật của văn hoá doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp mang “tính nhân sinh”

Tính nhân sinh ở đây tức là văn hoá doanh nghiệp gắn với con người. Nhiều người cùng làm việc với nhau trong tổ chức, sẽ hình thành và tạo nên những thói quen, đặc trưng của đơn vị đó. Do vậy, văn hoá doanh nghiệp có thể hình thành một cách “tự phát” hoặc “tự giác”. Theo thời gian, các thói quen này được lặp đi lặp lại sẽ dần càng rõ ràng hơn và tạo ra một màu sắc văn hoá riêng biệt. Vì vậy, qua quá trình hình thành và phát triển dù muốn hay không, doanh nghiệp sẽ hình thành văn hoá tổ chức. Chủ động tạo ra những giá trị văn hóa tích cực là sự chủ động phát triển theo định hướng chung, nâng cao sức mạnh cạnh tranh của riêng mình.

Văn hóa doanh nghiệp có “tính giá trị”

Không có lợi ích của văn hóa doanh nghiệp “tốt” và “xấu” mà chỉ có văn hoá phù hợp hay không phù hợp với tập thể, với định hướng phát triển của doanh nghiệp. Tính giá trị của doanh nghiệp là kết quả thẩm định của chủ thể đối với đối tượng theo thang điểm nhất định. Giá trị văn hoá là khái niệm có tính chất tương đối. Nó có thể thay đổi theo thời gian, không gian và chủ thể. Trong thực tế, mọi người thường hay áp đặt giá trị văn hoá của mình, của tổ chức mình cho người khác, tổ chức khác. Vì vậy, mỗi người thường có những nhận định đánh giá khác nhau về văn hoá của một doanh nghiệp nào đó.

Văn hóa doanh nghiệp có “tính ổn định”

Văn hoá doanh nghiệp cũng như cá tính của con người một khi đã được định hình thì “khó thay đổi”. Qua thời gian, các hoạt động tương tác giữa các thành viên sẽ giúp hình thành và tích lũy văn hoá. Sự tích lũy các giá trị tạo nên tính ổn định của văn hoá.

Tại sao nên ứng dụng phần mềm GapoWork vào phát triển lợi ích của văn hoá doanh nghiệp?

Lợi ích của văn hóa doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập - Ảnh 3

Ứng dụng GapoWork xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đều coi trọng việc xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp tích cực. Thông qua các cách cải thiện các chế độ, doanh nghiệp dễ dàng cảm nhận và thực hiện theo mong muốn của người lao động. Bằng cách đó, người quản lý sẽ điều chỉnh thời gian làm việc khoa học vừa có thể giúp nhân viên nghỉ ngơi vừa có thể nâng cao hiệu suất lao động.  

Để xây dựng nền văn hóa tích cực, nhiều công ty lựa chọn sử dụng các phần mềm công nghệ. Thông qua các ứng dụng, doanh nghiệp có thể tăng tương tác, nâng cao hiệu suất làm việc và phát huy tối đa lợi ích của văn hóa doanh nghiệp.

GapoWork là nền tảng giao tiếp “Make in Vietnam” giúp doanh nghiệp và tổ chức tăng tính kết nối, giao tiếp đội nhóm hiệu quả. Nhờ tích hợp tính năng họp trực tuyến Zoom trên ứng dụng, quản lý doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, thiết lập mối quan hệ tương tác 2 chiều giữa nhân viên và quản lý. Thông qua các tính năng như thăm dò ý kiến, khảo sát, doanh nghiệp dễ dàng lắng nghe các ý kiến phản hồi của nhân sự về chế độ phúc lợi và những điều nhân viên mong muốn. Đồng thời, GapoWork giúp chia sẻ thông tin nhanh chóng, quản lý tiến độ công việc và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực. Ngoài ra, nhờ việc gia tăng tính gắn kết trong tổ chức doanh nghiệp, GapoWork thúc đẩy quản lý nhân sự hiệu quả, tăng doanh thu, giảm thiểu chi phí và tối ưu vận hành. Chính vì thế, ứng dụng sẽ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp.

Như vậy, không thể phủ nhận lợi ích của văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển chung của công ty. Để phát triển bền vững, quản lý doanh nghiệp cần vận dụng tối đa các yếu tố để chủ động xây dựng nền văn hóa tích cực. GapoWork tự hào là đơn vị tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp nước ta vươn ra thế giới. 

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn