Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Những lợi ích không ngờ của work from home

Làm việc từ xa đang trở thành hình thức quen thuộc với nhiều doanh nghiệp trong thời gian siết chặt giãn cách xã hội. Bên cạnh những khó khăn mà mỗi nhân viên gặp phải về giao tiếp khi triển khai công việc thì work from home cũng đem lại những lợi ích mà bạn sẽ bất ngờ đấy!

Theo một số nghiên cứu cho biết, hiện nay, ước tính trên toàn cầu có hơn 50% nhân viên làm việc từ xa ít nhất một lần một tuần. Tỷ lệ này có sự khác nhau ở mỗi quốc gia, ví dụ tại Trung Quốc 65% người dân làm việc từ xa 2,5 ngày/ tuần, còn tại Anh thì 46,3% người đi làm work from home ít nhất 2 ngày/ tuần.

Nhiều công ty khẳng định rằng work from home mang lại cho họ những lợi ích nhất định, ngoài việc đảm bảo an toàn cho nhân sự khi dịch bệnh bùng nổ thì làm việc ở nhà cũng giúp các thành viên cảm thấy thoải mái, xử lý công việc nhanh hơn. Phần lớn các nhà lãnh đạo đều cảm thấy triển khai hình thức làm việc từ xa giúp họ linh động hơn khi kiểm soát tiến độ, quản lý nhân viên dù không có mặt cùng nhau tại một địa điểm.

Những lợi ích không ngờ của work from home?

1, Tăng năng suất nhân viên nếu vận hành đúng cách.

Thách thức trong việc giám sát và giao tiếp của nhân viên khi thực hiện work from home thường xảy ra đối với các công ty chưa có nhiều kinh nghiệm về triển khai làm việc từ xa. Bởi vì tại văn phòng mọi người có thể gặp mặt nhau, thuận tiện tổ chức cuộc họp bất kỳ lúc nào, trao đổi công việc hay gửi những văn kiện, thông báo qua giao tiếp thông thường. Cho nên bước vào thời gian work from home, mỗi người sẽ có một không gian riêng, phải liên hệ với nhau qua các ứng dụng, phần mềm công nghệ… Điều đó khiến các lãnh đạo lo lắng về năng suất làm việc của nhân viên giảm sút.

Những lợi ích không ngờ của work from home - Ảnh 1
Kết nối nhân viên dù ở xa bằng Gapowork

Tuy nhiên, làm việc từ xa có thể nâng cao năng suất nhân viên trên các vai trò công việc khác nhau nếu doanh nghiệp vận hành đúng cách. Công ty nên tạo ra không gian kết nối, giao tiếp thuận tiện cho đội ngũ trên một nền tảng thống nhất như GapoWork để củng cố tinh thần làm việc hiệu quả. Các thành viên dễ dàng tương tác với nhau qua công cụ Nhóm chung, nhận thông báo tức thì trên Bảng tin hoặc Call Audio, Video HD để bàn luận, trao đổi công việc. Đặc biệt, trong thời gian tới các bộ phận còn có thể tạo cuộc họp online thông qua tính năng Zoom được tích hợp trên GapoWork bất kỳ lúc nào, ở bất cứ đâu dù mọi người không cùng hiện diện tại một địa điểm.

Với những gợi ý về cách vận hành bộ máy trên một nền tảng giao tiếp thuận tiện, chuyên nghiệp, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cải thiện năng suất làm việc của nhân viên để triển khai work from home hiệu quả hơn.  

2, Đảm bảo tính liên tục trong suốt quá trình vận hành

Work from home đã chứng minh tầm quan trọng với các doanh nghiệp khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra căng thẳng và chưa có dấu hiệu ổn định. Nhân viên có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình khi làm việc từ xa giúp doanh nghiệp tiếp tục hoạt động ngay cả khi có vấn đề xảy ra với văn phòng công sở. Các dự án vẫn được triển khai, những hoạt động truyền thông thương hiệu không bị gián đoạn… điều này giúp quá trình vận hành của công ty đảm bảo diễn ra liên tục.  

3, Thu hút nhân tài cho công ty

Trên thực tế, có rất nhiều ứng viên không thể lựa chọn làm việc tại một công ty nào đó vì khoảng cách địa lý gây khó khăn trong di chuyển. Chính vì thế, với mô hình làm việc từ xa, các công ty dễ dàng thu hút được nhân tài ở khắp mọi nơi, chiêu mộ họ làm việc cho mình và khai thác tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân để nâng cao hiệu quả công việc.

4, Cho phép cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn

Nhiều nhân sự chia sẻ rằng work from home đồng nghĩa với việc ca làm của họ được sắp xếp linh hoạt hơn. Khi được phép lựa chọn giờ làm việc phù hợp với bản thân mang đến cảm giác thoải mái, giảm bớt áp lực cho nhân viên. Họ sẽ có nhiều thời gian hơn cho gia đình và cuộc sống riêng của bản thân. Từ đó giúp cuộc sống trở nên cân bằng, sinh động.  

5, Bảo vệ môi trường

Theo một số báo cáo về môi trường cho biết giao thông vận tải là nguồn phát thải khí carbon lớn nhất ở Hoa Kỳ. Góp phần không nhỏ trong vấn đề gia tăng ô nhiễm không khí này chính là các hoạt động đi lại của nhân viên văn phòng. Bởi vậy, việc triển khai work from home sẽ giúp cắt giảm một phần nào đó khí carbon ra môi trường, ngăn chặn sự ô nhiễm, bảo vệ môi trường sạch và lành mạnh hơn.

6, Mở rộng nguồn lực

Có nhiều hạn chế về mặt địa điểm khi các công ty cần tìm nhân sự tài năng hoặc mở rộng nguồn lực. Tuy nhiên, vì công ty ở xa hoặc không quá trung tâm khiến nhiều ứng viên tiềm năng từ chối lời mời làm việc. Vậy làm việc từ xa chính là hình thức phù hợp để doanh nghiệp tiếp cận và chiêu mộ những nhân sự giỏi ở khắp mọi nơi. Công ty có thể hỗ trợ một phần chi phí về trang thiết bị cần thiết để họ work from home hiệu quả mà không cần thuê quá nhiều văn phòng hay mở các cơ sở khác nhau. Đây là cơ hội để doanh nghiệp khai thác nhiều tài năng và phát triển đội ngũ vững mạnh.

7, Tăng các cuộc giao tiếp, đẩy mạnh sự kết nối giữa nhân viên

GapoWork cho phép các bộ phận trong công ty cùng tương tác, trao đổi trên một nền tảng giao tiếp để mọi người được kết nối, tương tác và không bị khoảng cách cô lập khi work from home. Việc gia tăng sự gắn kết của tập thể khiến các thành viên có mong muốn cống hiến cho tổ chức bởi đa số nhân viên trong thời gian làm việc từ xa thường trò chuyện nhiều hơn so với ngồi cùng nhau tại văn phòng. Họ cảm thấy dễ dàng chia sẻ về khó khăn hoặc thắc mắc trong công việc hay văn hoá công ty qua Nhắn tin, Call Audio hơn là nói trực tiếp. Điều đó được minh chứng rõ hơn qua kết quả khảo sát với tỷ lệ vắng mặt, nghỉ phép của nhân viên thấp hơn 41%.

Những lợi ích không ngờ của work from home - Ảnh 2
Kết nối cùng với Gapowork

8, Giảm chi phí bất động sản

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí những công ty đang gặp khó khăn trong kinh doanh thì làm việc từ xa là giải pháp giúp giảm chi phí thuê văn phòng, tiết kiệm các phát sinh tài chính tại công sở như: gửi xe cho nhân sự, hay những khoản chi về điện, nước…

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn