Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ: Lợi ích và tiêu chí lựa chọn

Bài viết dưới đây của GapoWork sẽ giúp cho các nhà lãnh đạo hiểu rõ hơn về phần mềm quản trị doanh nghiệp, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp cho tổ chức dựa trên một số tiêu chí.

Hình thức quản lý thủ công đã không còn phù hợp trong bối cảnh bùng nổ kỷ nguyên số. Không chỉ những tập đoàn lớn mà các doanh nghiệp SMEs cũng cho thấy bước chuyển mình rõ rệt nhờ vào việc ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành để bắt kịp với xu hướng, cụ thể nhất chính là sự ra đời của các phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ: Lợi ích và tiêu chí lựa chọn - Ảnh 1

Thế nào là phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Khái niệm phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ được hiểu là công cụ tham gia vào quá trình hỗ trợ vận hành, điều phối và quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp. Có thể hình dung đơn giản rằng mọi khâu hoạt động trong tổ chức sẽ được chuyển đổi sang hình thức tự động hóa, triển khai hoàn toàn trên các thiết bị điện tử thông minh. Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ mang đến một số giải pháp nổi bật như Quản lý tiền lương, Quản lý nhân sự, Quản lý quan hệ khách hàng,...

Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ: Lợi ích và tiêu chí lựa chọn - Ảnh 2

 Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp nhiều tiện ích

Ngoài ra, không nên hình thành tư tưởng sai lầm rằng cấu trúc và quy mô của doanh nghiệp SMEs tương đối đơn giản, vì thế không cần quá chú trọng vào công tác quản lý. Ngược lại, để duy trì sự phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, nhà lãnh đạo cần phải đầu tư chiến lược vào việc phát triển nguồn nhân lực, một trong những giải pháp hàng đầu là tập trung vào công tác quản trị.

Lợi thế khi dùng phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

Quản lý tập trung, tối ưu hoá mọi quy trình

Mọi hoạt động của công ty sẽ được hiển thị chi tiết và cụ thể trên giao diện của phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sử dụng phần mềm sẽ cung cấp cho nhà quản lý góc nhìn tổng quan về tình hình hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp. Đồng thời, khi quản lý và lưu trữ tập trung toàn bộ dữ liệu trên phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tránh được tình trạng thất thoát tài nguyên, nhân sự dễ dàng rà soát thông tin.

Nâng cao hiệu quả làm việc

Khi có sự can thiệp của công cụ hiện đại, tiên tiến, nhân sự không còn bị giới hạn thời gian và địa điểm quản lý bởi hoàn toàn có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị điện tử thông minh. Hơn thế nữa, nền tảng quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ góp phần tự động hóa dây chuyền làm việc, giúp việc thực hiện các quy trình trở nên hiệu quả hơn, giảm tải được những công việc trung gian, tránh lãng phí thời gian và năng suất của nhân viên.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ: Lợi ích và tiêu chí lựa chọn - Ảnh 3

 Sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ góp phần nâng cao hiệu suất công việc

Phần mềm quản trị giúp giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm chi phí

Công đoạn xử lý số liệu - nỗi ám ảnh của nhiều nhà quản lý có thể được giải quyết bởi các tính năng tích hợp sẵn trên phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này giúp ban lãnh đạo, nhà quản lý giảm được gánh nặng đồng thời không mất nhiều thời gian để đối chiếu các báo cáo giữa các phòng ban hoặc để tìm ra lỗi sai. 

Thay vì tuyển dụng thêm nhân viên để thực hiện, lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là giải pháp tối ưu hơn cả, giúp cắt giảm được chi phí vận hành đồng thời nâng cao hiệu quả và tính chính xác trong từng công đoạn.

Phần mềm giúp xây dựng nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số của doanh nghiệp là việc ứng dụng phần mềm vào quy trình quản lý công việc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ  tạo cơ hội cho mọi thành viên trong tổ chức thích ứng với hình thức làm việc mới, nhanh chóng bắt kịp sự thay đổi của các xu hướng công nghệ.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ: Lợi ích và tiêu chí lựa chọn - Ảnh 4

 Tạo ra nền tảng chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Lời khuyên cho nhà quản trị khi chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

  • Sử dụng trước bản miễn phí của phần mềm để trải nghiệm các tính năng cơ bản
  • Ưu tiên lựa chọn phần mềm cần có giao diện thân thiện, dễ nhìn và sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt để tiết kiệm thời gian đào tạo, nhanh chóng làm quen.
  • Tìm hiểu giải pháp được phát triển bởi các nhà cung cấp uy tín trên thị trường
  • Đánh giá quy mô và vấn đề mà doanh nghiệp đang phải đối mặt để chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ phù hợp với nhu cầu, tránh lãng phí tính năng và tài chính nhưng không tận dụng hết.
  • Sử dụng phần mềm “Made in Vietnam" là lợi thế giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi khi gặp sự cố kỹ thuật, được nhận tư vấn, hướng dẫn nhanh chóng

Kết luận

Có thể nói, việc xây dựng doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả trên nền tảng công nghệ là bước đi quan trọng giúp doanh nghiệp hội nhập quá trình chuyển đổi số, phát triển hơn trong tương lai. Không chỉ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như tối ưu chi phí, giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ còn hỗ trợ nâng cao năng suất làm việc, gia tăng lợi nhuận trong kinh doanh.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ: Lợi ích và tiêu chí lựa chọn - Ảnh 5

Là một sản phẩm “made in Vietnam” của Tập đoàn Công nghệ G-Group, không gian làm việc số GapoWork là giải pháp hỗ trợ giao tiếp nội bộ và cải thiện công việc, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Với bộ công cụ tích hợp 20+ chức năng như Chat nhóm, Livestream, Video/Audio Call, họp nhóm Zoom không giới hạn, các nhà quản lý có thể nâng cao năng lực quản trị, gia tăng liên kết đội ngũ và tối ưu vận hành.

GapoWork gợi ý:

Top 4 cơ cấu tổ chức doanh nghiệp phổ biến hiện nay

10+ phần mềm quản lý công việc

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn