Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Làm thế nào để quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH?

Trong đại dịch Covid vừa qua, hình thức làm việc WFH trở thành xu thế toàn cầu. Quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH trở thành bài toán cho nhiều chủ doanh nghiệp.

Hiện nay, làm việc WFH trở thành xu hướng toàn cầu. Đây là hình thức làm việc được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn. Hình thức làm việc này mang đến cho chủ doanh nghiệp và người lao động nhiều lợi ích thiết thực. Bên cạnh đó, WFH đặt ra bài toán quản lý nhân sự hiệu quả khi áp dụng hình thức làm việc từ xa. Cùng Gapowork đi tìm giải pháp quản lý nhân sự khi làm việc WFH. 

Quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH và những điều bạn cần biết

Làm thế nào để quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH? - Ảnh 1

WFH và những điều bạn chưa biết

WFH là gì?

WFH là từ viết tắt của cụm từ “Work From Home”. Chúng ta có thể hiểu đây là hình thức làm việc tại nhà. Với WFH, nhân viên không cần trực tiếp đến làm việc tại văn phòng hay công ty. Nhưng vẫn thực hiện tốt các nội dung công việc được giao. Hình thức làm việc từ xa đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới. Tuy nhiên, khi Covid-19 bùng phát trên toàn cầu WFH trở thành hình thức làm việc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Hình thức làm việc từ xa giúp bảo vệ nhân viên không bị lây nhiễm Covid-19. Đồng thời giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi di chuyển từ nhà đến công ty. Đặc biệt với hình thức này, chủ doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa các chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả công việc cao. Bên cạnh đó, hình thức làm việc từ xa đặt ra những khó khăn thách thức về quản lý nhân sự. 

Những thách thức đặt ra để quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH

Làm thế nào để quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH? - Ảnh 2

Bài toán quản lý nhân sự khi làm việc WFH

Khi lựa chọn hình thức làm việc WFH, chủ doanh nghiệp sẽ gặp phải những khó khăn sau:

  • Thứ nhất, nhân viên khi làm việc từ xa dễ xao nhãng công việc bởi những tác động xung quanh. Thiếu tập trung khi làm việc sẽ mang lại hiệu quả công việc chất lượng kém. Để giải quyết khó khăn này, mỗi người cần phải sắp xếp quản lý thời gian một cách khoa học.
  • Thứ hai, khi làm việc từ xa thì việc giao tiếp, gắn kết nhân viên sẽ gặp nhiều hạn chế. Đặc biệt khi làm việc từ xa sẽ tạo khoảng cách giữa nhân viên với chủ doanh nghiệp. WFH tạo ra những khó khăn cho việc tạo thành một khối gắn kết trong công ty.
  • Thứ ba, Work from home khiến các chủ doanh nghiệp phải giải quyết bài toán quản lý nhân sự. Việc nhân viên làm việc từ xa gây ra những khó khăn trong việc quản lý quy trình làm việc của nhân viên. Chủ doanh nghiệp không thể trực tiếp quản lý và hối thúc nhân viên làm việc. WFH ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công việc nếu nhà quản lý không thể điều hành và giám sát nhân viên từ xa có hiệu quả. 


Những phương pháp quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH

Làm thế nào để quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH? - Ảnh 3

Khích lệ tinh thần chủ động, sáng tạo của nhân viên khi làm việc WFH

Phân chia công việc phù hợp với năng lực sở trường của nhân viên 
Hiểu rõ năng lực và sở trường của từng nhân viên đóng vai trò quyết định quan trọng đến chất lượng quản lý. Môi trường làm việc WFH dễ khiến nhân viên thiếu tập trung vào công việc. Bởi các ảnh hưởng từ xung quanh. Nhà quản lý không thể giám sát nhân viên 24/7. Để quản lý nhân sự hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần tạo ra một môi trường mở. Đặt ra những mục tiêu và deadline rõ ràng phù hợp năng lực của từng nhân viên. Tạo điều kiện để nhân viên tự giác hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Ứng dụng khoa học công nghệ để quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH

Làm thế nào để quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH? - Ảnh 4

Ứng dụng hiệu quả Zoom - Kết nối mọi người từ xa

Hiện nay trên thị trường có nhiều nền tảng được tạo lập nhằm mục tiêu hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý nhân sự có hiệu quả. Trong đó GapoWork được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tin tưởng. Thông qua tính năng gọi nhóm Zoom không giới hạn, nhân viên thoải mái phát biểu các ý tưởng, tạo ra các cuộc tranh luận nhằm mục đích giải quyết công việc với hiệu quả cao nhất. 

Nền tảng GapoWork là giải pháp tối ưu giúp nhà quản lý doanh nghiệp thực hiện công tác điều hành và quản trị mọi lúc mọi nơi. 

Bên cạnh trao đổi công việc, nhân viên có thể chia sẻ các câu chuyện đời tư ngay trên mạng xã hội nội bộ GapoWork, từ đó nhà quản lý có thể xích lại gần hơn với nhân viên. Bản thân nhà quản lý cũng có thể chia sẻ các câu chuyện truyền cảm hứng và đam mê đến với mọi người góp phần xây dựng văn hoá công ty ngay cả khi làm việc từ xa.  

Quản lý nhân sự có hiệu quả bằng động viên và khuyến khích

Nhà quản lý tài ba là người biết ghi nhận và khen ngợi. Những lời động viên, khích lệ nhân viên khi họ làm tốt,chính là liều thuốc bổ tăng lực giúp họ nỗ lực hết mình vì công ty. Hãy dành những lời khen ngợi và quà tặng khi nhân viên làm việc xuất sắc và mang lại hiệu quả cao.  

Đặc biệt trong môi trường làm việc từ xa, những lời khen ngợi, động viên của chủ doanh nghiệp là liều thuốc động lực giúp nhân viên không ngừng nỗ lực phấn đấu và duy trì nhiệt huyết trong công việc. Khi làm việc WFH, nhà quản lý nhân sự có thể sử dụng tính năng “Ghi nhận”. Thông qua các tính năng này, những ghi nhận công sức của nhân viên có thể được thể hiện kịp thời tới những nhân viên có đóng góp hoặc cống hiến xuất sắc, đồng thời nội dung này sẽ được hiển thị trên trang công ty để mọi người có thể bày tỏ cảm xúc, bình luận.  

Gapowork là nền tảng hỗ trợ hệ thống quản trị doanh nghiệp cung cấp một giải pháp hữu hiệu nhằm quản trị và điều hành doanh nghiệp một cách toàn diện với cách tiếp cận từ góc độ con người. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả khi làm việc WFH, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.

 

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn