Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Phương pháp quản lý tiến độ công việc cá nhân hiệu quả, khoa học

Quản lý tiến độ công việc là phong cách làm việc hiện đại, khoa học. Vậy nó nghĩa là gì, thực hiện như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây của GapoWork để hiểu thêm về nội dung này.

Trong cuộc sống hiện đại, mỗi cá nhân đều không ngừng cố gắng nỗ lực tự hoàn thiện bản thân mình. Để hoàn thành mục tiêu cá nhân, mỗi người đều tự hoạch định kế hoạch cùng một thời gian cụ thể để sắp xếp các nội dung công việc. Cùng GapoWork tìm hiểu phương pháp quản lý tiến độ công việc hiệu quả. 

Quản lý tiến độ công việc cá nhân là gì? Tại sao cần phải quản lý tiến độ?

 

Phương pháp quản lý tiến độ công việc cá nhân hiệu quả, khoa học  - Ảnh 1

 

Quản lý công việc hiệu quả giúp bạn thoát khỏi áp lực deadline

Quản lý tiến độ công việc là gì?

Quản lý công việc là quy trình cá nhân xử lý có hiệu quả các nhiệm vụ. Thông qua theo dõi và giám sát mức độ hoàn thành công việc để đánh giá năng lực cá nhân. Để quản lý tiến độ công việc có hiệu quả, mỗi người cần đề ra cho bản thân kế hoạch và mục tiêu hành động. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phát huy năng lực bản thân hoàn thành công việc một cách tốt nhất.  

Tầm quan trọng của quản lý tiến độ công việc cá nhân

Hiểu và áp dụng tốt các phương pháp quản lý tiến độ công việc sẽ giúp chúng ta nâng cao hiệu quả công việc. Đầu tiên, chúng ta cần xác định việc nào cần phải ưu tiên làm trước. Sau đó, lần lượt hoàn thành công việc của bản thân một cách có hiệu quả theo một trình tự nhanh nhất. Nắm vững tiến độ công việc sẽ giúp chúng ta có thể hạn chế tối đa những căng thẳng, stress do áp lực công việc mang lại. Ngoài ra nó còn giúp mọi người sử dụng thời gian một cách hợp lý. Vì vậy, mỗi người cần tự xây dựng kế hoạch học tập và làm việc theo hướng tích cực, hình thành tác phong và tư duy của con người khoa học, hiện đại. 

Phương pháp quản lý tiến độ công việc cá nhân hiệu quả, khoa học  

 

Phương pháp quản lý tiến độ công việc cá nhân hiệu quả, khoa học  - Ảnh 2

 

Phân chia công việc theo mức độ ưu tiên

Các bước thực hiện quản lý tiến độ công việc cá nhân hiệu quả

Để quản lý tốt công việc, chúng ta cần thực hiện đầy đủ các bước sau: 

  • Lên kế hoạch quản lý công việc là bước quan trọng nhất. Đây chính là nền tảng cho việc hoàn thành công việc theo đúng mục tiêu. Tuy nhiên, nhiều người lại thường hay bỏ qua bước chuẩn bị này dẫn tới các vấn đề phát sinh không giải quyết được. Để thực hiện tốt, mỗi người cần thống kê, lập danh sách các nội dung các công việc cá nhân cần làm. Sau đó xác định những công việc quan trọng được ưu tiên xử lý hàng đầu. Trên cơ sở tính chất và mức độ ưu tiên, mọi người phân bổ thời gian và sắp xếp thực hiện các nội dung công việc một cách hợp lý. Mỗi người cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết như thiết bị, vật tư, máy móc để hoàn thành công việc. 
  • Chủ động theo dõi, quản lý trong quá trình thực hiện các nội dung công việc. Trong quá trình này, chúng ta cần xem xét đầy đủ các nội dung cũng như các giai đoạn thực hiện. Nếu đi sai với dự kiến ban đầu thì cần có những điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi mỗi người cần phải đặt thời gian, nhiệt huyết của mình vào đó. 
  • Đánh giá mức độ hoàn thành của công việc. Thông qua kết quả đạt được, mỗi người tự nhìn nhận rút kinh nghiệm từ hạn chế và những vướng mắc tồn tại. Từ đó tích lũy kinh nghiệm cho những lần quản lý công việc tiếp theo. 

Áp dụng công nghệ GapoWork vào quản lý tiến độ công việc

 

Phương pháp quản lý tiến độ công việc cá nhân hiệu quả, khoa học  - Ảnh 3

 

 Cùng GapoWork quản lý công việc hiệu quả 

Không phải ai cũng có thể lên kế hoạch và quản lý tốt tiến độ công việc, đặc biệt đối với các công việc cần có sự hợp tác nhóm. Khi tham gia làm việc nhóm, trưởng nhóm sẽ phân chia thành nhiều phần. Nhóm trưởng cần phân đúng người đúng việc. Đồng thời có nhiệm vụ đốc thúc mọi người hoàn thành đúng tiến độ công việc. GapoWork là ứng dụng hỗ trợ trưởng nhóm và các cá nhân làm việc có hiệu quả theo quy trình. Nhờ các chức năng thông minh như phân loại công việc, chat, họp trực tuyến qua Zoom, nền tảng GapoWork giúp kết nối mọi người. Đặc biệt GapoWork sở hữu tính năng Quản lý Công việc giúp cho người dùng có thể tìm hiểu các thông tin về công việc một cách trực quan.  

Khi nhân viên được giao một việc thì công việc đó sẽ xuất hiện trong danh sách các nội dung cần làm của người đó trên phần mềm GapoWork. Mọi người có thể dễ dàng quản lý thời gian cũng như các công việc của mình thông qua các trạng thái trên GapoWork: cần làm, đang thực hiện, hoàn thành. Vì vậy, với GapoWork mọi người sẽ không phải bỏ sót bất cứ một đầu việc nào. GapoWork hỗ trợ mọi người hoàn thành tốt công việc trong thời gian nhanh nhất. 

Trên đây là một số thông tin do GapoWork lựa chọn để chia sẻ. Hy vọng nó sẽ giúp bạn tích lũy thêm tri thức về quản lý tiến độ công việc. Từ đó, mỗi người có thể xây dựng cho bản thân kế hoạch chi tiết nhằm hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn