Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Làm thế nào để thúc đẩy nhân sự làm việc từ xa hiệu quả?

Đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn và khiến nhiều doanh nghiệp cũng người lao động buộc phải chọn hình thức làm việc từ xa hiệu quả.

Quản lý nhân sự làm việc từ xa hiệu quả để đảm bảo mọi công việc được thực hiện một cách liền mạch là một trong những thách thức lớn mà nhiều công ty đang phải đối mặt. Làm như nào để thúc đẩy nhân sự làm việc hiệu quả khi làm việc từ xa? Hãy cùng GapoWork tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé. 

 

Làm thế nào để thúc đẩy nhân sự làm việc từ xa hiệu quả? - Ảnh 1

 

 Làm thế nào để thúc đẩy nhân sự làm việc từ xa 

1. Những thách thức chung trong việc quản lý nhân sự làm việc từ xa hiệu quả

Theo thống kê của Gartner, có khoảng 50% nhân sự phải làm việc từ xa kể từ đại dịch Covid xảy ra. Làm việc tại nhà, một phần cũng thoải mái, nhưng cũng là một thách thức không hề nhỏ với cả nhân viên và quản lý. Đối với nhân viên, họ sẽ phải tự quản lý bản thân tốt để có thể làm việc và hoàn thành các nhiệm vụ đúng tiến độ, đồng thời đảm bảo chất lượng công việc.

Còn đối với tổ chức hay doanh nghiệp, bài toán quản lý nhân sự làm việc từ xa hiệu quả là một thách thức khá lớn. Để làm việc trực tuyến hiệu quả, quản lý sẽ cần đặt ra một vài thử thách sau đây: 

1.1. Làm việc từ xa hiệu quả với việc đo lường năng suất của nhân viên

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, hầu hết các nhân viên đều thừa nhận rằng, thách thức lớn nhất mà họ gặp phải chính là khả năng kết nối với tổ chức, trao đổi và tương tác tích cực với đồng nghiệp của mình. Bên cạnh đó, việc đo lường năng suất làm việc của đội ngũ cũng là vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp.

1.2. Rào cản giao tiếp và tương tác khi làm việc từ xa 

Vai trò giao tiếp đóng một vai trò rất quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp. Làm việc từ xa, tất cả giao tiếp và tương tác sẽ diễn ra qua những cuộc họp ảo như là qua Meet, GapoWork, Zoom,...

Kể cả khi có những công cụ này, việc giao tiếp vẫn không được hoàn thiện và đôi khi nó gây tới phiền toái cho mọi người. Ngoài ra, việc thiếu tương tác trực tiếp với đồng nghiệp có thể gây cảm giác cô đơn, ảnh hưởng tới tinh thần làm việc.

1.3. Làm việc từ xa hiệu quả với việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới 

Tuyển dụng nhân viên mới sau khi phỏng vấn trực tiếp thường là cách mà doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Không những thế, sau khi doanh nghiệp tuyển dụng, việc đảm bảo những người mới làm việc từ xa hiệu quả với những công việc được giao, và đóng góp cho doanh nghiệp là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

2. Làm thế nào để quản lý nhân sự làm việc từ xa hiệu quả nhất?

Sau đây là danh sách giúp cho doanh nghiệp quản lý nhân sự làm việc từ xa hiệu quả nhất: 

2.1. Làm việc từ xa hiệu quả với việc đặt kỳ vọng và mục tiêu rõ ràng

Công việc từ xa sẽ trở nên dễ dàng nếu như từng cá nhân ở những phòng ban có kỳ vọng rõ ràng về công việc cũng như mục tiêu từ quản lý. Việc này sẽ giúp nhân viên làm việc với sự tự do và linh hoạt hơn đối với những mục tiêu và kỳ vọng tương xứng với họ. Điều quan trọng của nhân viên là phải đặt giờ làm việc cố định, giao thời hạn cho những nhiệm vụ. 

2.2. Làm việc từ xa hiệu quả với việc tương tác của từng nhóm nhân viên

 Thường xuyên tổ chức các cuộc họp hằng ngày để đảm bảo quá trình tương tác diễn ra thường xuyên. Yêu cầu nhân viên nên báo cáo các công việc đã hoàn thành, chưa hoàn thành cuối mỗi ngày để dễ dàng nắm được tiến độ làm việc. Sử dụng nền tảng giao tiếp giữ kết nối liên tục nhằm giải quyết các vấn đề nóng ngay tức thì. 

 

Làm thế nào để thúc đẩy nhân sự làm việc từ xa hiệu quả? - Ảnh 2

 

2.3. Làm việc từ xa hiệu quả với việc tập trung vào những mục tiêu không phải hoạt động

Với tư cách là một người quản lý hoặc là công ty, nhóm nhân viên cần phải có những mục tiêu và thời gian cụ thể để thực hiện. Nên chắc chắn rằng nhóm có thực hiện đúng mục tiêu đặt ra hay không. 

Đừng quản lý nhân viên quá nhiều làm họ mất khả năng đưa ra quyết định và phát triển ở doanh nghiệp. Thay vì đó, mà hãy hướng dẫn họ làm việc có một mục tiêu rõ ràng, và biết quản lý thời gian của mình. 

2.4. Làm việc từ xa hiệu quả với việc quan tâm tới sức khỏe thể chất và tinh thần của từng nhân viên

Work From Home đôi khi cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của nhân viên. Việc làm ở nhà quá lâu, nếu như không vận động sẽ khiến mọi người cảm thấy uể oải, đau lưng, cảm thấy mệt mỏi và chán nản. 

Kết luận

Chuyển đổi mô hình làm việc từ xa hiệu quả cho doanh nghiệp chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Thấu hiểu những điều đó, Công ty cổ phần công nghệ Gapo đã hợp tác với Zoom để tích hợp công cụ họp nhóm online trên nền tảng GapoWork.. GapoWork luôn nỗ lực cải tiến, phát triển và không ngừng hoàn thiện để giải quyết tối đa mà doanh nghiệp gặp phải. 

 

 

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn