Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Tổng hợp các tính năng của phần mềm webex

Phần mềm webex là một trong các nền tảng họp trực tuyến hàng đầu thế giới. Cùng GapoWork tìm hiểu về các tính năng nổi bật của nền tảng này.

Hội nghị trực tuyến thông qua các nền tảng web, xuất hiện từ lâu trên thế giới. Hiện nay, phần mềm Webex là nền tảng nổi tiếng chuyên cung cấp các dịch vụ về hội nghị trực tuyến trên nền web. Với phần mềm Cisco Webex, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một chiếc laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối mạng. Dưới đây là một số thông tin quan trọng giới thiệu về nền tảng Cisco Webex do GapoWork tổng hợp.

Phần mềm Webex là gì?

Tổng hợp các tính năng của phần mềm webex  - Ảnh 1

Webex là sản phẩm công nghệ của Cisco

Webex là phần mềm giúp người dùng truy cập giải quyết công việc từ xa, hỗ trợ học/ họp trực tuyến thông qua thiết bị kết nối mạng Internet. Chỉ cần 1 chiếc máy tính, điện thoại thông minh có mạng và Webcam, người dùng đã có thể tạo lập hoặc tham gia cuộc họp trực tuyến từ xa. 

Phần mềm Webex còn hỗ trợ người dùng tăng khả năng kết nối, tương tác với mọi người thông qua các công cụ có thể sử dụng trên các thiết bị Smartphone iOS, hoặc điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android sử dụng kết nối 3G, 4G. Tương tự như Skype, nền tảng Webex cho phép người dùng đàm thoại video nhiều người với chất lượng hình ảnh có độ nét cao. Cùng với đó, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu, cũng như trình diễn dữ liệu trên màn hình, hoặc lưu lại toàn bộ chi tiết cuộc họp. Mọi nội dung thông tin, tài liệu về cuộc họp đều được Webex bảo mật nhiều lớp, an toàn tuyệt đối. 

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Cisco Webex so với các phần mềm gọi thoại hiện nay là khả năng theo dõi màn hình của những người tham gia, thống kê, phân loại, nhắc nhở các đầu việc cần chú ý thực hiện ngay trên màn hình chính.

Bên cạnh cung cấp các ứng dụng chuyên tổ chức hội nghị trực tuyến, phần mềm Webex còn cung cấp các giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp thực hiện các công việc liên quan tới chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng hoặc tham gia đào tạo trực tuyến,.... thông qua các công cụ như: Cisco WebEx Connect IM, Cisco WebEx Telepresence, Cisco WebEx Social…

Hiện nay, phần mềm Cisco Webex đã được tích hợp các tính năng như: Meeting, Training, Messenger, Calling PSTN, Recording Messenger, nhằm hỗ trợ người dùng tham gia họp trực tuyến một cách dễ dàng hơn. Cụ thể:

  • Meeting: Là chức năng Video Conference dùng để họp.
  • Training: Là chức năng phục vụ cho việc đào tạo, dạy học.
  • Calling PSTN: Là tính năng dùng để gọi thông qua các đầu số điện thoại.
  • Recording: Là chức năng dùng để lưu  trữ nội dung cuộc họp. Tuy nhiên, hiện nay Cisco Webex chưa hỗ trợ người dùng kết nối ra các cổng bên ngoài. 

Các tính năng nổi bật của phần mềm Webex

Tổng hợp các tính năng của phần mềm webex  - Ảnh 2

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Cisco Webex

Dễ dàng tham dự cuộc họp từ xa

Với Webex, người dùng không cần di chuyển hoặc quay số, bạn có thể tham gia dự họp từ xa chỉ với một Click chuột. Nhờ khả năng chạy mượt trên nền tảng web, dù bạn không tải về app Webex về thì vẫn có thể có mặt tại cuộc họp. Tính năng “Call Me” trong phần mềm Webex cho phép người dùng tham gia buổi thảo luận chỉ với thao tác chấp nhận cuộc gọi.

Khởi tạo và lên lịch họp trực tuyến một cách đơn giản

Với cuộc họp truyền thống, bạn phải gửi giấy mời, hoặc gọi điện thông báo trực tiếp đến từng người để thông báo về lịch họp. Giờ đây, chỉ với các tính năng được tích hợp trên phần mềm Webex như Microsoft Outlook, Office 365, Google Calendar,…, người dùng chỉ cần lên cài đặt lịch họp thì ngay lập tức hệ thống Webex Meeting sẽ tự động gửi thông báo và kết nối thiết bị của người được mời vào trong phòng họp. Bên cạnh đó, nhờ khả năng đồng bộ hóa tín hiệu của nền tảng Webex meeting, người dùng có thể tham gia dự họp từ các ứng dụng từ bên thứ 3 như: Microsoft Teams, Slack, Canvas, Salesforce, Moodle…

Theo dõi, cập nhật mọi thông tin công việc trên cùng một tab

Tổng hợp các tính năng của phần mềm webex  - Ảnh 3

Làm việc từ xa hiệu quả nhờ Webex

Tất cả thông tin về nội dung cuộc họp sẽ được hiển thị trên cùng một tab, giúp người dùng không cần thực hiện nhiều thao tác, đảm bảo tính liên tục của cuộc họp. Phương châm hoạt động của phần mềm Webex: “Thấy là tin”. 

Vì vậy, để nâng cao hiệu quả chất lượng cuộc họp trên Webex, bạn có thể chia sẻ mọi thông tin, nội dung tài liệu từ màn hình của mình đến với mọi người khi tham gia. Ngoài ra, để cho những người có việc bận không tham dự được hoặc người tham gia sau nắm bắt nội dung cuộc họp, Webex hỗ trợ người dùng có thể ghi hình và phát lại nội dung cuộc họp dưới định dạng mp4. Không dừng lại ở đó, Webex Meeting còn được tích hợp với Facebook Live giúp người dùng trực tiếp chuyển các thông tin về buổi hội nghị đến với tất cả mọi người.

Bên cạnh các ưu điểm, Webex còn một số hạn chế cần khắc phục như: Người dùng phải mua license hằng năm để duy trì, các thiết bị đầu cuối để kết nối vào Cisco Webex cũng phải nộp phí và các thiết bị đầu cuối này cũng chỉ sử dụng được với Cisco Webex.

Khi hình thức họp trực tuyến phát triển rầm rộ ở Việt Nam, nhiều phần mềm trong và ngoài nước xuất hiện, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn đa dạng. Bên cạnh Webex, người dùng có thể tham khảo GapoWork là nền tảng hỗ trợ họp, học nhóm trực tuyến trong nước nổi bật nhất hiện nay. Tuy ra đời sau phần mềm Webex nhưng GapoWork đã kế thừa được nhiều thành tựu của những người đi trước để phát triển và hoàn thiện hơn. 

Với tính năng Zoom không giới hạn được tích hợp trên GapoWork, bạn có thể tổ chức cuộc họp trực tuyến không giới hạn thời gian mà không cần tạo lập thêm tài khoản khác. Đặc biệt số lượng người tham dự cuộc họp trực tuyến có thể lên tới 300 người. Đến với GapoWork, người dùng sẽ được hỗ trợ tích cực, đáp ứng tất cả yêu cầu về tạo mời họp trực tuyến, lên danh sách, phân việc và quản lý công việc từ xa. Dễ dàng đồng bộ dữ liệu, GapoWork được xem là giải pháp thông minh hỗ trợ doanh nghiệp làm việc, trao đổi thông tin hiệu quả. 

Phần mềm Webex cùng GapoWork là các giải pháp hội nghị trực tuyến nổi bật hiện nay. Tuỳ thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn nền tảng phù hợp. Nếu tìm kiếm một phần mềm như webex mà giá cả phải chăng, hỗ trợ cả tính năng quản trị công việc, có đội ngũ hỗ trợ người Việt 24/7, GapoWork là một giải pháp đáng tham khảo. Liên hệ hotline 1900 633 338 để nhận được ưu đãi mới nhất từ GapoWork

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn