Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

Sự xuất hiện của các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến hỗ trợ giáo dục bước vào thời đại 4.0. Cùng GapoWork tìm hiểu Top 3 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay.

Giáo dục trực tuyến đang là xu hướng của thời đại mới. Thay vì đến trường, giáo viên và học sinh có thể tham gia lớp trực tuyến mọi lúc mọi nơi, hình thức giảng dạy này giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho cả nhà trường lẫn học viên. Để đảm bảo việc học online diễn ra suôn sẻ, các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến là công cụ đắc lực cho người dùng trong quá trình giảng dạy và học tập. Cùng GapoWork tìm hiểu các phần mềm dạy học trực tuyến thịnh hành nhất hiện nay thông qua bài viết này.

Khó khăn khi sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến và cách khắc phục

Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay - Ảnh 1

Những khó khăn khi tham gia dạy trực tuyến

Những khó khăn khi tham gia giảng dạy trực tuyến

Ngày nay, dạy học trực tuyến đang là phương pháp giáo dục được quan tâm, đặc biệt trong thời buổi đại dịch Covid diễn biến ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi từ hình thức dạy học truyền thống sang online cũng gặp không ít khó khăn .

Dù phương pháp học tập online mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, thuận tiện lưu giữ tài liệu giảng dạy, trao đổi tài liệu học tập… , Nhưng theo nhiều giáo viên và học sinh thì phương pháp dạy học truyền thống có thể vẫn đem đến chất lượng tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Bởi vì người dạy và học được  tương tác trực tiếp , dễ hòa mình vào không khí học tập sôi nổi, cũng như khuấy động tinh thần học tập năng nổ, vui vẻ  hơn. Trên thực tế, nhiều học sinh khi tham gia học trực tuyến thường xuyên rơi vào trạng thái bị mất tập trung, không hoàn toàn chú tâm vào bài học và buồn ngủ.

Bên cạnh đó, các lớp học trực tuyến còn bị ảnh hưởng khá nhiều bởi tốc độ đường truyền, tạo tài khoản trên các nền tảng, phần mềm học có phần phức tạp, gây khó khăn cho người dùng, đặc biệt là giáo viên lớn tuổi và trẻ nhỏ do hạn chế về kiến thức  công nghệ .

Bí quyết xây dựng buổi học trực tuyến hấp dẫn, hiệu quả cao

Xây dựng buổi học trực tuyến hấp dẫn, hiệu quả cao

Do mất đi sự tương tác đáng kể so với lớp học truyền thống, giáo viên cần phải có sự chuẩn bị nhiều hơn để xây dựng buổi học hấp dẫn, không gây nhàm chán cho học sinh . Vì thế giáo viên cần tích cực chuẩn bị các nội dung sau:

  • Lựa chọn các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến phù hợp với nội dung và phong cách giảng dạy của bản thân.
  • Dành nhiều thời gian chuẩn bị bài giảng với các nhiệm vụ học tập được chia nhỏ, giúp các em không bỏ qua các nội dung  khi tham gia học trực tuyến.
  • Chuẩn bị các tài  liệu, xây dựng một số các hoạt động học tập kết hợp với các trò chơi vui nhộn, hình ảnh sinh động thu hút sự chú ý của học sinh.  
  • Sử dụng các công cụ, tính năng tạo bài kiểm tra, đánh giá quá trình tham gia, tiếp thu thông tin khi học trực tuyến nhằm tăng tính tương tác, phản hồi của học sinh khi tham gia học tập.
  • Thiết lập các buổi thảo luận nhóm thông qua tính năng chat hoặc các công cụ cho phép tạo không gian thảo luận, trao đổi thông tin trực tuyến.

Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến thịnh hành nhất hiện nay

Học trực tuyến giúp người học tiếp thu kiến thức một cách chủ động

GapoWork

GapoWork là một trong các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Ngay khi nhà trường ứng dụng GapoWork vào vận hành hình thức học tập trực tuyến, GapoWork đã dành cho trường học, giáo viên và học sinh các tiện ích nổi bật như hồ sơ riêng bằng tính năng Sơ đồ tổ chức, giúp giáo viên, học sinh dễ dàng phân chia lớp học, tạo nhóm lớp riêng để chia sẻ thông tin thuận tiện. Điều này hỗ trợ quá trình học tập online dễ dàng, hiệu quả hơn khi tham gia  từ xa. Giáo trình dạy học trực tuyến trên ứng dụng GapoWork có các ưu điểm vượt trội như sau: 

  • Mỗi trường/ lớp học được duy trì với một nhóm riêng, có đầy đủ tính năng như: tương tác, lịch học được ghim ở đầu nhóm, gọi điện, video, gửi file tài liệu… GapoWork giúp trường học vừa duy trì hoạt động tập thể với quy mô lớn, đảm bảo mỗi học sinh đều tham gia học tập tốt hơn. Đồng thời, giáo viên có thể đi sâu vào quản lý học sinh của từng lớp, từng bộ môn một cách khách quan và sát sao.
  • Thông qua tính năng tạo cuộc thăm dò ý kiến, nhà trường dễ dàng tổng hợp phản hồi của học sinh/sinh viên toàn trường về quy định, mong muốn hay ý kiến cho các chương trình, sự kiện chung...
  • Kiểm tra hiệu quả học tập một cách dễ dàng thông qua công cụ Khảo sát định kỳ.
  • Thông qua tính năng ghi nhận, giáo viên có thể biểu dương học sinh, sinh viên có nhiều thành tích học tập tiến bộ.
  • Hơn hết, phần mềm được bảo mật tuyệt đối từng lớp học tách biệt. Ngoài ra, mỗi học sinh, sinh viên, giáo viên sẽ được cấp một tài khoản riêng biệt, với mã id riêng đảm bảo bí mật thông tin, chỉ những người được phân quyền, có nhiệm vụ mới có thể tham gia vào lớp học. 
Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay - Ảnh 2

Xem thêm : Xây dựng văn hóa doanh nghiệp với Gapowork

Microsoft Teams

Microsoft Teams là một trong các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến cung cấp tính năng chat, meetings, notes, và tệp đính kèm. Khi trải nghiệm tổ chức lớp học trực tuyến cùng Microsoft Teams, người dễ dàng nhận thấy các ưu điểm sau:

  • Hệ thống các công cụ đều nằm chung trên một vị trí, dễ dàng sử dụng mà không cần tốn phí.  
  • Bổ sung các công cụ trò chuyện giúp tăng tính tương tác giữa giáo viên và học sinh.
  • Một số tài liệu đính kèm buổi học mà bạn đã chia sẻ cách đây vài tháng. Nếu bạn xóa kênh, xóa nhóm thì các tệp tài liệu vẫn được lưu trữ trên trang SharePoint, nên bạn sẽ không bị mất tài liệu.

Nhược điểm:

  • Có quá nhiều các công cụ với các chức năng tương tự nhau.
  • Thiếu thông báo lên các nhóm chat về lịch học, lịch kiểm tra.
  • Tiêu thụ không gian lưu trữ của thiết bị điện tử. 

Google Hangout

Google Hangout thuộc top các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến thông dụng hiện nay. Phần mềm này là tính năng đi kèm của google plus và là một sản phẩm con của Google. Để sử dụng được Google Hangout, bạn chỉ cần có tài gmail và đăng ký sử dụng trên trình duyệt Chrome.

Ưu điểm: 

  • Google Hangout tương thích và hoạt động tốt trên 2 nền tảng IOS và Android.
  • Lệ phí dạy trực tuyến trên Google Hangout là hoàn toàn miễn phí.
  • Tốc độ kết nối ổn định giúp buổi học diễn ra xuyên suốt, không bị gián đoạn.

Nhược điểm: 

  • Vì phần mềm dạy trực tuyến Google Hangout chạy dưới dạng add-in của Browser, nên ứng dụng còn có một số hạn chế về tính năng và các tính năng chưa triển khai được hết.
  • Google Hangout chỉ sử dụng được trên trình duyệt Chrome nên đây cũng là một phần hạn chế khi lựa chọn phần mềm này.

Trên đây là tổng hợp các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Lựa chọn phần mềm dạy học online phù hợp sẽ giúp giáo viên  truyền đạt kiến thức hiệu quả hơn, kiến thức học sinh tiếp thu nhiều hơn. GapoWork giúp bạn chinh phục đỉnh cao tri thức bất cứ ở nơi đâu. Liên hệ hotline: 1900 633 338 để nhận tư vấn về ưu đãi dành riêng cho các tổ chức giáo dục.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn