Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng nhất 2022

Trước tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp, các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí được triển khai ngày một sâu rộng để đảm bảo công tác dạy học của đội ngũ giảng viên, cho học sinh, sinh viên diễn ra hiệu quả. Trong bài viết này, GapoWork sẽ bật mí cho bạn 3 phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng 2022.

Trước tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp, các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí được triển khai ngày một sâu rộng để đảm bảo công tác dạy học của đội ngũ giảng viên, cho học sinh, sinh viên diễn ra hiệu quả. Trong bài viết này, GapoWork sẽ bật mí cho bạn 3 phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng 2022.

Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng nhất 2022 - Ảnh 1

Tại sao nên lựa chọn các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí?

Ứng dụng công nghệ hiện đại,  các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí đã giải quyết hoàn toàn những rào cản mà hình thức học trực tuyến đưa lại, trong đó phải kể đến những hạn chế, khó khăn về mặt không gian và thời gian

Những phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí phổ biến hiện nay đều sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Kết nối đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh, tạo điều kiện giảng dạy, học tập mọi lúc, mọi nơi.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức địa điểm và đi lại
  • Mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng, uyển chuyển và linh động.
  • Nội dung bài giảng được thiết kế sống động, hệ thống hóa và có tính nhất quán.
  • Lưu trữ nội dung không giới hạn, giúp học việc có thể xem lại bất cứ khi nào
     

Chính vì có nhiều ưu điểm nổi bật này mà các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí của Việt Nam được ra đời và sử dụng ngày càng nhiều.

Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng nhất 2022 - Ảnh 2

Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí phổ biến nhất

Zoom - Phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí nổi tiếng

Không còn là cái tên quá xa lạ, Zoom ( Zoom Cloud Meeting) là một giải pháp hay trong việc hỗ trợ việc học tập Online. Là một trong số các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí hỗ trợ trên cả Android và IOS, Zoom tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập, liên lạc.

Phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí cho những cuộc họp dưới 40 phút. Cho phép tối đa 50 người tham gia với chất lượng âm thanh và hình ảnh cực tốt, chia sẻ video màn hình và nhắn tin nhanh chóng,  Zoom được xem là một phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí rất đáng sử dụng. 

Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng nhất 2022 - Ảnh 3

Phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí VNPT E-Learning

VNPT E-Learning là phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cung cấp với mục đích hỗ trợ công tác dạy và học ở Việt Nam trong đại dịch Covid-19.  Đáp ứng nhu cầu giảng dạy, cái tên nổi bật trong danh sách các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí này  tích hợp nhiều chức năng, giải pháp, tạo thành hệ sinh thái giáo dục số được nhiều tổ chức tín chọn.

VNPT E-Learning xây dựng chương trình học tương tác qua Whiteboard và bài giảng SCORM – phương pháp học trực quan sinh động. Phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí VNPT E-Learning cung cấp 2 hình thức dạy học bao gồm:

  • Học trực tiếp qua mạng: Giáo viên và học sinh tương tác trực tiếp thông qua công cụ Zoom.
  • Học gián tiếp: Giáo viên đưa bài giảng lên phần mềm, sau đó, học sinh có thể vào phần mềm để xem bài giảng và học vào thời gian phù hợp. 

Tích hợp nhiều tính năng hiện đại như Hệ thống, khóa học, báo cáo, tin tức, sự kiện, tài liệu… người dùng có thể quản trị công tác tổ chức, quản lý đào tạo và giáo viên.

Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng nhất 2022 - Ảnh 4

Phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí Activinspire

Activinspire là một trong các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí có tính tương tác cao, sử dụng cùng bảng tương tác Activboard. Phần mềm này có thể dùng kết hợp với Powerpoint, Word, PDF, Violet… và nhiều hoạt động hướng đến sự tương tác nhiều hơn giữa thầy và trò. 

Xem thêm : Tìm hiểu và xây dựng văn hóa doanh nghiệp Gapowork

Sử dụng Activinspire cho phép giáo viên có thể tạo các giáo án tương tác giúp giáo viên và học sinh có thể học trong môi trường năng động. Activinspire còn có một hệ thống kiểm tra đánh giá đó là Activote và Expression, với hệ thống này thì giáo viên có thể đưa ra những câu hỏi trong một thời gian nhất định để học sinh trả lời sau đó giáo viên có thể tổng kết lại. 

Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng nhất 2022 - Ảnh 5

Những lưu ý để sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí hiệu quả

  • Về phía nhà trường: 
    Bước đầu tiên để áp dụng thành công các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chính là nhà trường cần phổ biến cách thức sử dụng cho đội ngũ giáo viên và toàn thể học sinh, sinh viên.  Đồng thời, nhà trường cần cung cấp thông tin, lịch học,môn học,thời gian học,giáo viên-giảng viên phụ trách,...trên trang website hoặc qua fanpage của trường và cập nhật nhanh những thay đổi nếu có để giúp học sinh-sinh viên dễ dàng theo dõi và truy cập. 
  • Về phía giáo viên, giảng viên: Khác với hình thức dạy học phấn trắng bảng đen truyền thống, đội ngũ giáo viên cần linh hoạt thích ứng với bộ tính năng của các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí. Không chỉ am hiểu tường tận các chức năng, giáo viên cần chú trọng vào việc tiết kế bài giảng để tạo cảm hứng cho việc học tập của học sinh, thay đổi cách thức truyền đạt để tránh gây cảm giác chán nản, khó tiếp thu. Đồng thời, trước mỗi buổi giảng dạy, giáo viên cần chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung bài giảng, kiểm tra các công cụ hỗ trợ như đường truyền Internet, chất lượng loa, mic để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho học viên.
Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng nhất 2022 - Ảnh 6
  • Về phía học sinh, sinh viên:  Để tham gia học trên phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí, học sinh - sinh viên cần trang bị đầy đủ thiết bị điện tử thông minh ( laptop, máy tính, điện thoại, hoặc ipad). Mặc dù các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí có chức năng lưu trữ lại bài giảng nhưng học sinh cũng cần phải chuẩn bị giấy bút, sách vở để ghi chép những nội dung quan trọng. 

Giải pháp công nghệ GapoWork - Nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác cho tổ chức giáo dục


Trước sự chuyển đổi số tất yếu của nền giáo dục, dạy học trực tuyến đã và đang trở thành xu hướng và có khả năng thay thế lớp học truyền thống trong tương lai, mà không chỉ dừng lại là một giải pháp tạm thời.

Sau chưa đầy 1 năm ra mắt từ tháng 05/2021, đến nay  đã có hơn 600 tổ chức mở "văn phòng số" trên GapoWork - nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức, điển hình như Teky, Edufit và các trường như Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Thái Bình, Đại học Công nghệ Thái Nguyên...

Anh Nguyễn Tuấn Linh, đại diện Tập đoàn giáo dục Edufit chia sẻ: “Chúng tôi có nhiều cách khác nhau để kết nối nhân sự trong công ty thông qua các công cụ sáng tạo nội dung đa dạng trên GapoWork. Đây là không gian tuyệt vời để phát động các hoạt động kết nối nội bộ như thể dục thể thao, hay các nội dung truyền động lực tới cán bộ nhân viên để cùng vượt qua mùa dịch.”

Top 3 các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí chất lượng nhất 2022 - Ảnh 7

Ra đời với sứ mệnh xây dựng môi trường số hoàn thiện hơn cho mọi tổ chức đổi mới sáng tạo, GapoWork phát triển hơn 21 chức năng như nhắn tin, tạo nhóm, đăng bài, giao việc, ... trên một nền tảng duy nhất. Giải pháp công nghệ GapoWork tạo ra không gian giúp cán bộ nhân viên Nhà trường cùng học sinh, sinh viên tách bạch luồng giao tiếp công việc với những trao đổi cá nhân, riêng tư khác, thúc đẩy sự tập trung, gắn kết, từ đó nâng cao hiệu suất lao động/học tập. 

Xem thêm : Ứng dụng quản lý công việc nhanh chóng với Gapowork

Thông qua nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức GapoWork, môi trường làm việc và học tập cả online lẫn offline được cải thiện, đồng nhất và duy trì sự kết nối liền mạch trong mạng lưới đội ngũ cán bộ nhân viên.  GapoWork tạo điều kiện để mỗi thành viên dễ dàng trao đổi thông tin, công việc mọi lúc - mọi nơi, liên tục trên một nền tảng mà không cần chuyển đổi công cụ với sự hỗ trợ của các tính năng Chat, Gọi thoại, Gọi Video, họp trực tuyến Zoom không giới hạn,...giảm thời gian chờ đợi. Các chương trình đào tạo, hội họp được cài đặt và đặt lời nhắc sẵn trên Lịch biểu, đội ngũ cán bộ nhân viên có thể dự họp dù ở bất cứ đâu chỉ với một cú click chuột, với số lượng thành viên tham gia lên đến 300 người.

Trên Bảng tin chung, hoạt động của Nhà trường được cập nhật liên tục, đảm bảo tính thời sự và mọi thành viên sẽ thấy thông báo ngay khi truy cập vào nền tảng, đảm bảo không bỏ lỡ các thông tin và hoạt động quan trọng của tổ chức. Đồng thời, các thông báo có thể được thiết lập gửi tự động đến hòm thư của từng thành viên.

Đồng thời, chức năng Quản trị nhóm của GapoWork được phát triển mạnh mẽ trong việc  hỗ trợ Nhà trường phân chia giáo viên dựa theo Phòng ban, Chuyên môn, Dự án. Lợi thế này giúp các tổ trưởng chuyên môn và các thành viên trong tổ thuận tiện trao đổi, chia sẻ tài liệu liên quan, đảm bảo tính bảo mật.

Bên cạnh việc sở hữu đầy đủ bộ tính năng của các phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí, GapoWork còn hỗ trợ Ban giám hiệu vận hành và quản lý trường học từ xa dễ dàng, giảm thiểu rào cản ứng dụng công nghệ thông tin của học sinh và đội ngũ giáo viên, gia tăng hiệu suất và đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhà trường.

Bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, nếu đang tìm kiếm một nền tảng số để nâng cao trải nghiệm tích cực và môi trường sinh hoạt, học tập, làm việc bền vững cho cán bộ nhân viên và học sinh, thúc đẩy hiệu quả cho quá trình dạy học thì nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức GapoWork chính là sự lựa chọn hàng đầu và phù hợp nhất với trường học của bạn. 

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn