Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Top 3 phần mềm học nhóm online tốt nhất năm 2022

Phần mềm học nhóm online ra đời, đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập của người dùng. Hãy cùng GapoWork khám phá ngay top 3 phần mềm học nhóm trực tuyến tốt nhất hiện nay.

Học tập và làm việc theo nhóm là kỹ năng mềm mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng cần trang bị. Đây là một trong những cách khắc phục điểm yếu cá nhân và nâng cao hiệu suất học tập. Học theo nhóm có thể hiểu là tập hợp các học sinh, sinh viên học cùng môn hoặc cùng có mục đích học tập chung. Bên cạnh hình thức học nhóm truyền thống, người dùng có thể tham gia hình thức học nhóm trực tuyến nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm. Cùng tìm hiểu top 3 phần mềm học nhóm online tốt nhất 2022.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm học nhóm online và những thông tin bạn cần biết

Top 3 phần mềm học nhóm online tốt nhất năm 2022 - Ảnh 1
GapoWork - Phần mềm học nhóm online tốt nhất hiện nay

Phần mềm học nhóm trực tuyến là gì?

Phần mềm học nhóm online là một phương thức học trực tuyến thông qua việc sử dụng các thiết bị kết nối internet thông minh. Thông qua hình thức này, người dùng dễ dàng lưu trữ và sử dụng tài liệu học tập hay bài giảng điện tử ngay trên nền tảng. Tích hợp các tính năng hữu ích, phần mềm hỗ trợ giảng dạy và học tập thuận tiện, mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, phần mềm cho phép các học viên dễ dàng đăng ký và tham gia các khóa học, thực hiện các nội dung kiểm tra đánh giá chất lượng ở bất kỳ đâu. Thêm nữa, nền tảng là cầu kết nối giữa các thành viên trong nhóm, kéo gần khoảng cách giữa thành viên và nhóm trưởng. Thông qua các tính năng quản lý, trưởng nhóm có thể kiểm tra mức độ hoàn thành của các công việc nhóm. 

Tiêu chí lựa chọn phần mềm học nhóm trực tuyến tốt?

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm học trực tuyến, làm cho người dùng có nhiều phân vân lựa chọn. Mỗi phần mềm học nhóm online đều trang bị cho người dùng các tính năng và công năng khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Để lựa chọn nền tảng phù hợp với mục đích và phương thức hoạt động học nhóm, người dùng có thể lựa chọn phần mềm dựa vào các yếu tố sau đây: 

  • Phần mềm học nhóm được trang bị tính năng trình chiếu bài giảng, tạo ra các cuộc kiểm tra, dễ dàng phát biểu và đóng góp ý kiến tham gia hoạt động nhóm.
  • Tăng khả năng sáng tạo và mức độ tương tác của các thành viên trong nhóm.
  • Nền tảng học nhóm online không bị giới hạn bởi thời gian, có hình ảnh rõ nét, âm thanh sống động chân thực.
  • Yếu tố bảo mật là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ do phần mềm mang lại. 

Top 3 phần mềm học nhóm online tốt nhất hiện nay

Dựa vào các tiêu chí đánh giá và số liệu người sử dụng, chúng tôi lựa chọn và giới thiệu với mọi người top 3 phần mềm học nhóm trực tuyến tốt nhất hiện nay.

GapoWork

GapoWork là phần mềm học nhóm online mở rộng không gian trong học nhóm trực tuyến. GapoWork giúp kết nối các thành viên với nhau, cùng hoàn thành công việc nhóm thông qua các tính năng ưu việt như: 

  • Tổ chức học nhóm online dễ dàng chỉ với một chạm.
  • Dễ dàng tạo phòng học nhóm trực tuyến cố định hoặc một lần.
  • Trang bị tính năng ghi hình, lưu lại bài giảng điện tử, tài liệu học tập trên không gian ứng dụng với dung lượng lên tới 4Gb.
  • Dễ dàng tạo lập các bài khảo sát, thảo luận nhóm.
  • Giáo viên có thể ghi nhận và biểu dương những thành viên tích cực tham gia hoạt động chung.
  • GapoWork giúp buổi thảo luận nhóm trực quan, sinh động, nhờ thực hiện trình chiếu hình ảnh, video.
  • GapoWork sử dụng tính năng Zoom không giới hạn, đường truyền ổn định, không bị gián đoạn. Đặc biệt, số người tham gia học nhóm tại GapoWork có thể lên đến 300 người.
  • Giao diện ứng dụng GapoWork thân thiện với hệ thống tinh gọn và thao tác đơn giản.
  • Tiết kiệm 100% chi phí thảo luận nhóm trực tuyến. Các thành viên dễ dàng cập nhật các tin tức, nội dung công việc chung của nhóm. 

Bên cạnh các tính năng ưu việt trên GapoWork còn một số hạn chế như chưa tối ưu tính năng cho các bài kiểm tra đánh giá, các cuộc khảo sát chất lượng: chấm điểm tự động, lựa chọn đáp án,...

TranS 

Top 3 phần mềm học nhóm online tốt nhất năm 2022 - Ảnh 2
Trans là ứng dụng học nhóm có hỗ trợ tiếng Việt

TranS là phần mềm học nhóm online cũng tương tự như các phần mềm khác. Ứng dụng này mang tới người dùng giao diện học, thảo luận nhóm rất đơn giản. Đây là phần mềm học nhóm trực tuyến có giao diện tiếng Việt dễ sử dụng và tính năng bảo mật dữ liệu khá tốt. TranS được đánh giá nổi bật với các ưu điểm như:

  • Không giới hạn số lượng người tham gia học tập, hoạt động tại nhóm.
  • Giao diện ứng dụng dễ sử dụng, dễ cài đặt.
  • Hỗ trợ người dùng học nhóm hiệu quả bằng các tính năng như giơ tay, chat.


Nhược điểm: Đối với bản miễn phí TranS, thời lượng gọi chỉ có 60 phút. Nếu người dùng muốn tham gia học nhóm với thời lượng trên 60 phút, bạn cần mua gói sử dụng theo tháng hoặc năm.

Microsoft Teams 

Top 3 phần mềm học nhóm online tốt nhất năm 2022 - Ảnh 3

Tham gia học nhóm trực tuyến tại Microsoft Teams

Đây là phần mềm học nhóm online nhắn tin trực tiếp, có thể tạo phòng họp và đính kèm các tệp dành để gắn kết và học tập hiệu quả. Microsoft Teams do Microsoft sản xuất, lần đầu ra mắt vào năm 2017. Ứng dụng này tích hợp với bộ Office 365 bao gồm bộ Microsoft Office và Skype. Đa số người dùng đều đánh giá cao độ bảo mật. Người dùng dễ dàng sử dụng để trao đổi thông tin nhóm, tệp tài liệu ở trang SharePoint. Bên cạnh đó, Microsoft Teams còn một số hạn chế như: 

Các tính năng tại phiên bản miễn phí còn bị hạn chế.
Ngôn ngữ sử dụng bằng tiếng Anh gây nhiều bất cập đến người sử dụng.
Hiện nay, học tập và làm việc trực tuyến là xu thế mới của thời đại. Phần mềm học nhóm online là sự vận dụng có hiệu quả yếu tố khoa học kỹ thuật để phát huy vai trò học nhóm. GapoWork là địa chỉ đáng tin cậy để bạn, tôi, các tổ chức và doanh nghiệp trao gửi niềm tin.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn