Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Top 3 phần mềm theo dõi tiến độ công việc được lựa chọn nhiều nhất 2022

Phần mềm theo dõi tiến độ công việc là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất công việc. Tìm hiểu ngay top 3 ứng dụng phổ biến nhất 2022.

Để đảm bảo tiến độ công việc, nhất là trong thời kỳ công nghệ số như hiện nay, doanh nghiệp rất cần đến các phần mềm theo dõi tiến độ công việc. Không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các đầu việc, các ứng dụng này còn đem đến nhiều tiện ích nổi bật khác. Cùng GapoWork tìm hiểu chi tiết 3 ứng dụng thịnh hành nhất 2022 qua bài viết này.

Phần mềm theo dõi tiến độ công việc là gì?

Đây là một trong những ứng dụng công nghệ, được sử dụng nhằm tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể, những nền tảng này cho phép hoạch định công việc chi tiết, cũng như lên kế hoạch cho từng đầu việc, đảm bảo thời gian, tiến độ hoàn thành ờ mỗi giai đoạn của dự án chung.

Nhìn chung, để nhanh chóng số hóa doanh nghiệp, việc ứng dụng các phần mềm theo dõi tiến độ công việc là rất cần thiết. 

Chức năng của phần mềm theo dõi tiến độ công việc

Đối với cá nhân

Khi số lượng công việc cần thực hiện quá nhiều, bạn không thể nhớ hết các đầu việc, hay không biết nên bắt đầu thực hiện từ đâu. Chính những điều này khiến cho công việc của bạn bị ảnh hưởng trầm trọng.

Chính vì thế, các công cụ quản lý công việc sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong tình huống này. Thông qua đó, người dùng nắm bắt được:

  • Đầu việc nào cần làm đầu tiên, cái nào có thể làm sau.
  • Deadline mỗi nhiệm vụ phải hoàn thành.
  • Thời gian tối ưu cho mỗi đầu việc, đảm bảo đúng tiến độ dự án yêu cầu.
  • Thêm nữa, nhiều phần mềm còn tích hợp tính năng trao đổi, giúp người dùng dễ dàng trao đổi với đồng nghiệp. Bạn có thể đề xuất phương án, kế hoạch thực hiện cùng những người cộng sự. Đây sẽ là cách hiệu quả, hỗ trợ bạn làm việc tối ưu hơn.

Đối với doanh nghiệp

Mở rộng ra, phần mềm theo dõi tiến độ công việc giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán đau đầu về quản trị. Cụ thể, nhà quản lý luôn phải đưa ra kế hoạch chi tiết cho từng dự án, từ việc lên các ý tưởng, cho đến cách thức tối ưu nhân lực, thời gian để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.

Với những tính năng hữu ích được tích hợp trên ứng dụng theo dõi tiến độ dự án, nhà quản trị sẽ dễ dàng thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Bao quát toàn bộ đầu việc trong kế hoạch.
  • Theo dõi chi tiết từng bước đã và đang được thực hiện.
  • Nắm được rõ phần việc nào của ai, việc nào ưu tiên thực hiện trước, việc nào có thể làm sau,...

Tóm lại, người quản lý chỉ cần một vài thao tác đơn giản, là có thể kiểm soát được toàn bộ dự án, xem xét tiến độ công việc có đảm bảo không,... Từ đó, quản lý dễ dàng đưa ra các quyết định cần thiết để dự án luôn được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.

Top 3 phần mềm theo dõi tiến độ công việc phổ biến 2022

Cùng điểm qua các phần mềm theo dõi tiến độ công việc hỗ trợ đội ngũ quản lý các công việc hiệu quả trong nội dung dưới đây.

GapoWork - nền tảng/phần mềm theo dõi tiến độ công việc tốt nhất hiện nay

Với tính năng hỗ trợ theo dõi tiến độ dự án, việc kiểm soát deadline, phân bổ nhân sự, cũng như nhắc nhở người thực hiện cần hoàn thành đúng hạn dễ dàng, và thuận tiện hơn.

Top 3 phần mềm theo dõi tiến độ công việc được lựa chọn nhiều nhất 2022 - Ảnh 1

Ứng dụng GapoWork giúp quản lý tiến độ công việc tối ưu

  • Với trưởng nhóm
    Cụ thể, khi làm việc theo nhóm, người phụ trách sẽ nắm được toàn bộ thông tin chi tiết về dự án, như thành viên được giao việc này là ai, tiến trình đang thực hiện đến đâu. Từ đó, quản lý nhanh chóng đưa ra các phương án dự phòng phù hợp, hỗ trợ kịp thời trong trường hợp khó hoàn thành trước hạn.
  • Với thành viên
    Khi bạn được giao một nhiệm vụ, công việc đó sẽ xuất hiện trong phần danh sách đầu việc cần làm trên phần mềm theo dõi tiến độ công việc GapoWork. Bạn cũng có thể theo dõi chi tiết: việc cần làm, đang thực hiện, và đã hoàn thành. Nhờ vậy, bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ nhiệm vụ nào, từ đó tối ưu hóa quá trình làm việc, cũng như nâng cao năng suất, chất lượng công việc được giao. Ngoài ra, GapoWork còn cập nhật thêm nhiều tính năng hữu ích như đính tệp, gửi đa phương tiện, giúp người dùng triển khai công việc dễ dàng hơn.

Workplus Platform

Với phần mềm theo dõi tiến độ công việc Workplus, doanh nghiệp có thể giải quyết được nhiều vấn đề làm ảnh hướng đến quá trình thực hiện dự án như:

  • Sử dụng nhiều công cụ cùng lúc như email, excel, drive,... gây loạn thông tin, dẫn đến báo cáo công việc kém hiệu quả.
  • Trao đổi qua ứng dụng chat như zalo, skype dễ làm mất tập trung, xao nhãng công việc.
Top 3 phần mềm theo dõi tiến độ công việc được lựa chọn nhiều nhất 2022 - Ảnh 2

Theo dõi công việc tốt hơn với Workplus

Nhờ đó, Workplus giúp quản lý theo dõi chi tiết từng công việc một cách hiệu quả, nắm bắt được thông tin từng đầu việc của cá nhân, nhóm, phòng ban chỉ trên một hệ thống duy nhất. Thêm vào đó, tiến độ dự án luôn được đảm bảo vì mọi dữ liệu công việc đều được báo cáo cụ thể, từ chưa thực hiện, đang thực hiện đến đã hoàn thành. Workplus còn tính toán % lượng công việc hoàn tất so với tổng lượng đầu việc dự án, các nhà quản lý sẽ có cái nhìn chuẩn nhất về tiến độ hiện tại, từ đó điều chỉnh chiến lược sao cho hợp lý.

Ưu điểm:

  • Nền tảng 100% tiếng Việt.
  • Giao diện ứng dụng đẹp, khoa học.
  • Có khả năng quản lý cùng lúc nhiều dự án, với khối lượng công việc lớn.

Nhược điểm:

  • Hiện Workplus chưa có bản miễn phí cho khách hàng cá nhân.

Amis

Phần mềm theo dõi tiến độ công việc Amis Misa được đánh giá là một giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0 này. Theo đó, ứng dụng hỗ trợ người dùng thiết lập tiến độ chung trên một nền tảng duy nhất, thay vì sử dụng tràn lan nhiều công cụ khác nhau như hiện nay.

Hệ thống Amis được thiết lập theo một quy trình tự động, cho phép ủy quyền, giao việc, và phê duyệt đầu việc một cách nhanh chóng. Thêm nữa, người dùng Amis dễ dàng báo cáo thông qua các biểu đồ trực quan vừa sinh động, vừa dễ hiểu. 

Còn nhà quản lý nắm bắt được tiến độ, danh sách công việc, cũng như chi tiết hiệu suất làm việc của từng người nhờ bảng tính có sẵn. Nhờ vậy, những tình huống phát sinh được phát hiện kịp thời.

Top 3 phần mềm theo dõi tiến độ công việc được lựa chọn nhiều nhất 2022 - Ảnh 3

Amis đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp Việt 

Ưu điểm:

  • Phần mềm cung cấp 4 gói dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
  • Tính năng tự động thông báo tiến độ tới email cá nhân.

Nhược điểm:

  • Ứng dụng hiện tại chưa có tính năng điều phối nguồn lực, nhằm giải quyết đầu việc theo mô hình phân bổ nguồn lực.
  • Chưa liên kết, đồng bộ dữ liệu công việc trên một nền tảng chung.

Trên đây là top 3 phần mềm theo dõi tiến độ công việc giúp doanh nghiệp quản lý đầu việc nhanh chóng, hiệu quả. Qua bài viết này, hy vọng bạn lựa chọn được ứng dụng phù hợp với nhu cầu để tiện theo dõi, cũng như điều hành công việc tốt hơn nữa.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn