Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

So sánh Zoom, Google Meeting, Microsoft Team - 3 ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Cùng GapoWork so sánh 3 ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay: Zoom, Google Meeting, Microsoft Team để tìm ra giải pháp phù hợp dành cho doanh nghiệp của bạn

Hứa hẹn trở thành xu hướng hội họp trong tương lai, ứng dụng họp trực tuyến đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự kết nối, tương tác trong bộ máy doanh nghiệp.

Cùng GapoWork so sánh 3 ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay: Zoom, Google Meeting, Microsoft Team để tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé! 

 

So sánh Zoom, Google Meeting, Microsoft Team - 3 ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 1

 

1. Ứng dụng họp trực tuyến là gì?

Trong thời đại công nghệ 4.0, cùng với sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chúng ta càng ưu tiên hơn việc “kết nối có khoảng cách". Việc đưa các ứng dụng họp trực tuyến  công tác hoạt động đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Hiểu biết sâu hơn về họp trực tuyến có thể giúp doanh nghiệp tổ chức các cuộc họp thành công hơn và cải thiện khả năng cộng tác hiệu quả hơn.

Ứng dụng họp trực tuyến được hiểu đơn giản là các phần mềm cho phép người dùng tổ chức các buổi họp online, sử dụng trên máy tính hoặc các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng,...

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng họp trực tuyến nổi bật, được ưa chuộng trong hoạt động của doanh nghiệp hay trường học. Có thể kể đến một vài cái tên quen thuộc như Zoom, Google Meeting, Microsoft Team, Skype…

 

So sánh Zoom, Google Meeting, Microsoft Team - 3 ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 2

 

Ứng dụng học trực tiếp là công cụ không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0

2. Vai trò của ứng dụng họp trực tuyến

Xoá bỏ mọi khoảng cách về địa lý, giờ đây doanh nghiệp có thể tổ chức những cuộc họp hoặc công bố các thông tin quan trọng dù ở bất cứ đâu. Luôn có thể sắp xếp dễ dàng và nhanh chóng nhất, ứng dụng họp trực tuyến đưa đến nhiều ưu điểm nổi bật lý giải cho việc tại sao hầu hết các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều lựa chọn.

2.1. Tham dự buổi họp mọi lúc, mọi nơi

Ứng dụng họp trực tuyến kết nối nhanh chóng mọi thành viên liên quan, cho phép người dùng có thể truy cập khi có kết nối wifi hoặc mạng Internet.  Chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị thông minh như máy tính hoặc điện thoại, cuộc họp đã có thể diễn ra ngay lập tức, hỗ trợ trao đổi chuyên môn, đào tạo từ xa hiệu quả.

Trở nên linh hoạt và tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết, khoảng cách địa lý đã không còn là vấn đề khi bạn hoàn toàn chủ động được trong việc tổ chức hội họp. Sử dụng ứng dụng họp trực tuyến thúc đẩy quá trình trao đổi thông tin kịp thời trong nội bộ, nâng cao sự hợp tác giữa các đối tác và đưa đến một thái độ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

2.2. Đảm bảo các cuộc họp diễn ra theo đúng kế hoạch

Hạn chế sự tác động của các yếu tố khách quan như vấn đề di chuyển, sử dụng ứng dụng họp trực tuyến giúp bạn đảm bảo thời gian diễn ra theo đúng lịch trình. 

Trước mỗi cuộc họp, hệ thống sẽ gửi thông báo hoặc lời nhắc đến các thành viên có liên quan. Việc này giúp mọi người có thể sắp xếp thời gian để tham gia buổi họp, phòng trước hợp bận việc mà quên mất.

2.3. Chia sẻ đồng thời tài liệu và video thuyết trình 

Nếu bạn đang lo lắng về việc chỉ có thể lắng nghe cuộc trao đổi mà không xem được các tài liệu liên quan thì yên tâm rằng, mọi ứng dụng họp trực tuyến cho phép người dùng chia sẻ đồng thời cả hai. Bạn vừa có thể nắm bắt thông tin từ người đang thuyết trình, vừa theo dõi dễ dàng các tài liệu mà họ đang đề cập đến. Từ đó giúp cho những người tham dự hiểu sâu hơn về tất cả những vấn đề hoặc nội dung quan trọng trong buổi họp cần truyền tải.

2.4. Tiết kiệm chi phí tối đa cho mỗi lần hội họp

Với cách họp truyền thống, doanh nghiệp thường sẽ phải chi ra một số chi phí cho việc in tài liệu, nước uống, chi phí đi lại, hay đặc biệt là rủi ro về dịch bệnh COVID-19 lây lan. Khi sử dụng ứng dụng họp trực tuyến, mọi vấn đề nan giải đó đều có thể giải quyết nhanh gọn. 

 

So sánh Zoom, Google Meeting, Microsoft Team - 3 ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 3

 

Ứng dụng học trực tuyến giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp

3. So sánh 3 ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Ứng dụng học trực tuyến là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp, giúp các buổi hội họp quan trọng diễn ra một cách hiệu quả. Trên thực tế, việc lựa chọn ứng dụng phù hợp và giải quyết được các vấn đề của doanh nghiệp là không hề dễ dàng.

4. Họp trực tuyến không giới hạn trên nền tảng GapoWork

Mang đến các công cụ hỗ trợ làm việc tiện ích, tháng 09/2021, nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp và tổ chức - làm việc nhóm GapoWork đã hợp tác với Zoom Global để tích hợp Zoom thành một tính năng có sẵn trên hệ thống. Mọi thành viên trong công ty sẽ được sử dụng tính năng Zoom mà không cần phải đăng ký thêm bất kỳ một tài khoản nào khác. 

Ứng dụng họp trực tuyến Zoom không giới hạn trên GapoWork hỗ trợ người dùng làm việc từ xa tối đa, với chất lượng video, hình ảnh Full HD cùng số lượng tham gia lên đến 300 người. Không chỉ thúc đẩy tương tác đa chiều, doanh nghiệp còn có thể xử lý kịp thời các vấn đề gấp kể cả khi đi công tác xa với các ưu điểm như:

  • Đặt lịch, nhắc nhở, tiến hành cuộc họp chỉ trên một nền tảng
  • Đường truyền ổn định, không ngắt quãng
  • Chia sẻ tài liệu, giáo trình nhanh chóng
  • Không bị giới hạn thời gian

 

So sánh Zoom, Google Meeting, Microsoft Team - 3 ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 4

 

Tính năng Zoom được tích hợp toàn diện vào nền tảng làm việc GapoWork 

Tạm kết

Với sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ, cụ thể là việc áp dụng các ứng dụng học trực tuyến phổ biến như Zoom, Google Meeting hay Microsoft Team, doanh nghiệp ngày càng dễ dàng hơn trong việc vận hành và tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo quan trọng.

Không bị phụ thuộc hay tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh, sử dụng ứng dụng học trực tuyến thay thế cho họp trực tiếp đem đến những đổi mới vượt bậc trong các hình thức cộng tác, làm việc nhóm trong thời đại công nghệ số 4.0 ngày nay.

Tích hợp toàn diện tính năng Zoom vào nền tảng làm việc nhóm, GapoWork giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối, tương tác nhanh chóng, đa chiều, thống nhất trên một nền tảng. Đăng ký sử dụng GapoWork ngay hôm nay để trải nghiệm các giải pháp thúc đẩy hoạt động truyền thông nội bộ, phát triển văn hoá doanh nghiệp hiệu quả và họp trực tuyến không giới hạn.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn