Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Thời gian biểu “lành mạnh" để giữ năng lượng tốt khi work from home

“Làm việc tại nhà một ngày thì vui nhưng work from home nhiều ngày thì bớt vui đi rồi”, đó là tâm trạng chung của những nhân viên văn phòng, người lao động khi đại dịch Covid-19 bùng phát và họ phải dần làm quen với mô hình làm việc mới. Phải thừa nhận rằng vấn đề thay đổi môi trường làm việc đột ngột từ văn phòng sang làm việc từ xa đã ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen, tâm lý và hiệu suất công việc của rất nhiều người. Đó là lý do mà các doanh nghiệp nên gợi ý cho nhân viên sắp xếp một thời gian biểu “lành mạnh” để giữ năng lượng tích cực khi làm việc từ xa.

Cùng GapoWork tham khảo những tips giúp nhân viên sắp xếp thời gian biểu lành mạnh để giữ năng lượng tích cực, có tinh thần thoải mái khi làm việc tại nhà và nâng cao hiệu suất làm việc.

1. Bắt đầu ngày mới một cách hoàn hảo

Bắt đầu ngày mới bằng cách dậy sớm và tập thể dục để lấy năng lượng dồi dào là một ý tưởng tuyệt vời trong những ngày làm việc tại nhà. Rèn luyện sức khỏe, gia tăng đề kháng, đẩy lùi dịch bệnh sẽ củng cố cho bạn tinh thần mạnh mẽ để hoàn thành công việc. Hãy cố gắng duy trì khoảng 5 buổi tập mỗi tuần, mỗi buổi từ 30 - 60 phút. Giảm bớt thời gian di chuyển đến văn phòng nên mỗi cá nhân có thể tự chuẩn bị bữa sáng dinh dưỡng kèm đồ uống yêu thích trước khi bắt đầu làm việc.

2. Chuẩn bị cho một ngày làm việc từ xa hiệu quả

Thời gian biểu “lành mạnh để giữ năng lượng tốt khi work from home - Ảnh 1

Sau khi nạp năng lượng với tinh thần thoải mái và bữa sáng đủ dinh dưỡng, bạn cần bắt tay vào hoàn thành các công việc cần làm trong ngày. Những ngày làm việc tại nhà bạn vẫn nên thực hiện các hoạt động như đi làm văn phòng để lên dây cót tinh thần cho chính mình. Ví dụ như thay một bộ trang phục công sở gọn nhẹ, chỉnh chu và sắp xếp lại góc làm việc tại nhà để tự tạo ra “tín hiệu” cho não bộ lên tinh thần làm việc. Khởi động bằng việc check list lại danh sách các đầu việc cần làm và tham gia các cuộc họp online hằng ngày qua Zoom trên GapoWork cùng bộ phận, phòng ban. Những hoạt động này sẽ giúp não bộ sắp xếp thứ tự công việc cần ưu tiên và giúp bạn tập trung hơn khi giải quyết nhiệm vụ.

3. Giữ kết nối với các thành viên trong bộ phận của bạn

Nhiều ý kiến phản hồi rằng từ khi làm việc từ xa, họ cảm thấy mất đi rất nhiều tương tác xã hội trước đây nhất là với đồng nghiệp cùng công ty. Để vượt qua khoảng cách và giữ được tinh thần đồng đội đoàn kết, hãy trò chuyện, tương tác với đồng nghiệp của bạn thường xuyên trong quá trình làm việc. Trao đổi sôi nổi hơn về dự án chung bằng các cuộc họp trực tuyến qua Zoom trên nền tảng giao tiếp miễn phí GapoWork thay vì chỉ nhắn tin thông thường. Hoặc các lãnh đạo, quản lý có thể khuyến khích nhân viên Call Audio/ Video HD để làm việc nhóm hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, trong cuộc họp trực tuyến trên Zoom hãy tổ chức một số trò chơi hoạt náo, vui vẻ vào thời gian nghỉ giải lao để củng cố tinh thần làm việc cho tất cả mọi người. Giữ liên lạc với đồng nghiệp và duy trì mối quan hệ xã hội lành mạnh với các bộ phận, phòng ban trong công ty không những giúp bạn cảm thấy giảm bớt stress, áp lực về khoảng cách khi làm việc tại nhà mà còn có tinh thần vui vẻ, nhiều năng lượng để hoàn thành tốt công việc.  

Thời gian biểu “lành mạnh để giữ năng lượng tốt khi work from home - Ảnh 2

4. Sắp xếp thời gian làm việc - nghỉ ngơi hợp lý

Khi làm việc tại văn phòng, bạn dễ dàng trò chuyện, tương tác với đồng nghiệp mọi lúc, mọi nơi. Nhưng khi work from home, bạn sẽ gặp phải những khó khăn khi sắp xếp lại lịch làm việc, nghỉ ngơi sao cho hợp lý, cân bằng với không gian tại nhà. Nhiều nghiên cứu cho biết nhân viên khi làm việc từ xa nên nghỉ ngơi từ 10 - 15 phút sau hai giờ tập trung cao độ để làm việc. Điều đó giúp họ cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng quay lại bàn làm việc với những dự án còn dang dở. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng gợi ý cho các quản lý rằng nên kiểm soát chất lượng công việc thay vì thời gian khi nhân viên làm việc từ xa để họ có thể linh động cân đối tuỳ vào hoàn cảnh, tình huống của mỗi người.

Dù phải thực hiện giãn cách xã hội và làm quen với hình thức làm việc tại nhà, nhưng các tổ chức, doanh nghiệp nên gửi đến đội ngũ của mình những thông điệp tích cực để thành viên đều nắm bắt được đây cũng là cơ hội cho mỗi người sắp xếp lại nhịp sống của mình một cách khoa học, lành mạnh hơn. Dù sống và làm việc trong trạng thái bình thường mới hay giãn cách xã hội thì thái độ nghiêm túc, tinh thần có trách nhiệm với công việc chính là chìa khóa giúp bạn nâng cao năng suất, hoàn thiện bản thân và phát triển tốt hơn.

Thời gian biểu “lành mạnh để giữ năng lượng tốt khi work from home - Ảnh 3

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn