Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

5+ lợi ích của chuyển đổi số đối với sự phát triển của doanh nghiệp

Bước vào thời đại công nghệ 4.0, chuyển đổi số không còn là một khái niệm xa lạ. Là nội dung quan trọng trong các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc cũng như được xác định là 1 trong 3 trụ cột để phát triển nhanh, phát triển bền vững, xác định tầm quan trọng và lợi ích của chuyển đổi số là bàn đạp giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và tiến xa hơn trong tương lai.

Cùng GapoWork phân tích 5 lợi ích của chuyển đối số mang lại cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

5+ lợi ích của chuyển đổi số đối với sự phát triển của doanh nghiệp - Ảnh 1
Lợi ích của chuyển đổi số doanh nghiệp là gì

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số hay còn gọi là Digital Transformation, là quá trình ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các khía cạnh trong tổ chức, tạo ra sự thay đổi cơ bản trong cách thức vận hành cũng như mô hình của doanh nghiệp.

Hiểu theo một các đơn giản khác, chuyển đổi số chính là việc “số hoá” các quy trình thu thập, tổ chức, xử lý dữ liệu, hoạt động giao tiếp và cộng tác trong tổ chức, từ đó tạo ra những thay đổi và giá trị mới cho doanh nghiệp, khách hàng, đối tác. 

Lợi ích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Tối ưu hóa mọi hoạt động, cải thiện năng suất đội ngũ

Một trong những khía cạnh nổi bật từ lợi ích của các giải pháp chuyển đổi số mang lại chính là việc tối ưu nguồn lực và tài nguyên cho doanh nghiệp. Nghiên cứu của Microsoft cho thấy, năm 2017, tác động của chuyển đổi số tới tăng trưởng năng suất lao động ở vào khoảng 15%, đến năm 2020, con số này là 21%.

Thay thế cho mô hình hoạt động truyền thống, những công đoạn thủ công dần được xoá bỏ để nhường chỗ cho các công cụ hay phần mềm. Hầu như mọi công đoạn đều có thể xử lý bằng máy móc hoặc thông qua hình thức trực tuyến như điền thông tin, phê duyệt, xác nhận,…

5+ lợi ích của chuyển đổi số đối với sự phát triển của doanh nghiệp - Ảnh 2
Lợi ích của chuyển đổi số giúp tối ưu hóa mọi hoạt động

Ứng dụng công nghệ tiến tiến vào quá trình vận hành không chỉ giúp khai thác dữ liệu tốt hơn, mà còn góp phần tiết kiệm thời gian, hạn chế lãng phí công sức của đội ngũ nhân viên. Lợi ích của chuyển đổi số tạo điều kiện cho nhân viên dễ dàng xử lý khối lượng công việc lớn hơn nhưng vẫn đảm bảo được tiến độ và hiệu quả, hạn chế tối đa các sai sót. Toàn bộ quy trình sẽ được diễn ra liền mạch khi được triển khai bằng hình thức Online.

Quản lý và khai thác tài nguyên, nhân lực tốt hơn

Lợi ích của chuyển đổi số tạo ra những sự thay đổi tích cực trong cách quản lý và khai thác thông tin, tài nguyên trong doanh nghiệp. Mọi dữ liệu và thông tin khổng lồ trong nội bộ công ty hay từ đối tác, khách hàng sẽ được phẩn bổ tập trung trên các công cụ và ứng dụng, không còn diễn ra tình trạng phân tán, khó kiểm soát.

GapoWork gợi ý: Phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất 2023

Giờ đây, đội ngũ chẳng cần đau đầu khi gặp những sự cố khách quan như hỏng hóc máy móc thiết bị hay thất lạc tài liệu, giấy tờ, toàn bộ thông tin quan trọng sẽ được lưu trữ trong một hệ thống duy nhất với độ bảo mật cao. Trường hợp cần thống kê hoặc tra cứu dữ liệu, chỉ với vài cú nhấp chuột có thể cho ra kết quả tức thì.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Nghiên cứu của SAP đã chỉ ra 92% các nhà lãnh đạo cho rằng trải nghiệm tổng thể của khách hàng hoàn toàn có thể được cải thiện khi áp dụng các biện pháp và chiến lược chuyển đổi thành công. Quá trình tiếp nhận và xử lý vấn đề của khách hàng càng ngắn, đồng nghĩa với mức độ hài lòng và sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu sẽ càng tăng lên.

5+ lợi ích của chuyển đổi số đối với sự phát triển của doanh nghiệp - Ảnh 3
Chuyển đổi số góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng

Điều này hoàn toàn có thể cải thiện được khi doanh nghiệp chú trọng đến dịch vụ chăm sóc, phản hồi khách hàng. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều các công cụ CRM ra đời giúp quản lý thông tin khách hàng, nâng cao khả năng truyền đạt thông tin và tự động hoá các công việc hàng ngày. Rõ ràng, lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh là rất lớn khi trải nghiệm khách hàng được nâng cao.

Gia tăng cơ hội, nâng cao khả năng cạnh tranh

Một khảo sát của HBR cho thấy 84% các giám đốc điều hành đồng ý rằng một trong những lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp là tạo ra các cơ hội kinh doanh mới.

Bắt kịp tiến bộ công nghệ mới, chuyển đổi số góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong các thức vận hành, thúc đẩy năng suất và chất lượng lao động của đội ngũ nhân viên. Một nguồn nhân lực được củng cố, sức mạnh của tổ chức sẽ ngày càng gia tăng, đây là tiền đề để tiến xa hơn với các đối thủ cùng ngành.

5+ lợi ích của chuyển đổi số đối với sự phát triển của doanh nghiệp - Ảnh 4
Lợi ích chuyển đổi số góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh

Bên cạnh đó, lợi ích của chuyển đổi số còn có mối quan hệ chặt chẽ với văn hoá doanh nghiệp. Đầu tư vào chuyển đổi số đồng nghĩa với việc doanh nghiệp chú trọng vào nỗ lực xây dựng văn hóa khuyến khích đổi mới.

Đây là động lực cho nhân viên không ngừng sáng tạo và đóng góp sáng kiến, ý tưởng mới, thích ứng với những sự thay đổi. Khi mỗi cá nhân – một tế bào của tổ chức mang trong mình tinh thần học hỏi sẽ tạo ra động lực để duy trì doanh nghiệp luôn trong trạng thái vận động, phát triển.

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận

Đây là kết quả từ một báo cáo của SAP được công bố tại Las Vegas. 80% tổ chức cho biết lợi nhuận của họ đã tăng lên khi hoàn thành quá trình chuyển đổi số, trong khi đó 85% công ty lại có sự gia tăng về thị phần. Khi trải nghiệm khách hàng được cải thiện, cơ hội kinh doanh sẽ ngày càng được mở ra, đó chính là lợi ích của chuyển đổi số.

Doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường, nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng bằng việc kết hợp các hình thức dịch vụ Online vì chỉ bán trực tiếp. Đồng thời, với thói quen mua sắm thay đổi kể từ sau đại dịch Covid-19, việc phát triển những gian hàng trực tuyến sẽ là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đây cũng là cơ hội để cắt giảm các chi phí trưng bày, từ đó kéo theo lợi nhuận gia tăng đáng kể.

Tổng kết

Với 5 lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp trên đây, có thể nói đây chính là xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.  Bên cạnh đó, chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nhanh hơn, tiết kiệm hơn, hiệu quả hơn thông qua việc sử dụng các nền tảng số.

5+ lợi ích của chuyển đổi số đối với sự phát triển của doanh nghiệp - Ảnh 5

Nền tảng số GapoWork được 600+ tổ chức lựa chọn

Tại Việt Nam, nền tảng số GapoWork là một trong những giải pháp hàng đầu được hơn 600 tổ chức và doanh nghiệp lựa chọn để kiến tạo nên không gian lao động số, trong đó có các tập đoàn lớn như Beatvn, Yody, F88,…. Với bộ công cụ gồm 21 chức năng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức, GapoWork hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu không gian làm việc, tăng hiệu suất và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số.

Để tìm hiểu chi tiết về những lợi ích vượt trội mà nền tảng số GapoWork mang lại, đăng ký tại đây!

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn