Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Cách sử dụng GapoWork cho trường học đạt hiệu quả?

Đại dịch Covid-19 kéo dài khiến cho các trường học gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dạy và học trực tuyến. Vấn đề về chi phí vận hành, tổ chức lớp học, công cụ giảng dạy… là những bài toán lớn mà nhà trường cần khắc phục để triển khai chương trình dạy - học trực tuyến hiệu quả hơn.

Tăng sự kết nối, hạn chế rào cản giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh là điều mà GapoWork muốn hướng tới khi đồng hành cùng các trường học trên khắp cả nước vượt qua giai đoạn thách thức này.

Cùng GapoWork tìm hiểu cách ứng dụng những tính năng trên nền tảng để trường học vận hành từ xa hiệu quả khi chuyển đổi từ mô hình offline sang không gian dạy và học online nhé!

Triển khai chương trình dạy học nhanh chóng với GapoWork

Trên nền tảng giao tiếp dành cho trường học, giáo viên và học sinh sẽ có một profile riêng, cùng sinh hoạt, chia sẻ ý kiến mà không lẫn thông tin với các nền tảng khác.

Mỗi trường/ lớp học được duy trì với một Nhóm riêng, đồng thời liên kết khởi tạo thành các nhóm Chat có đầy đủ tính năng như: tương tác, ghim thông tin và gọi điện, video, gửi file tài liệu...

Như vậy, trường học vừa duy trì hoạt động tập thể với quy mô tất cả học sinh đều tham gia được tốt hơn, vừa đi sâu vào quản lý học sinh từng lớp hiệu quả.

Cách sử dụng GapoWork cho trường học đạt hiệu quả? - Ảnh 1

Ngoài ra, nhà trường còn có thể triển khai chương trình dạy trực tuyến dễ dàng, nhanh chóng hơn bằng một số tính năng như:

  • Tạo buổi học trực tuyến chỉ với một chạm, thông báo đến tất cả thành viên qua Họp nhóm Zoom.  

Sau màn bắt tay với ứng dụng họp nhóm Zoom, GapoWork mang đến chương trình sử dụng Zoom không giới hạn được tích hợp trên nền tảng dành cho 1000 trường học và doanh nghiệp. Khi đăng ký chương trình, các trường học sẽ được: Tài trợ 100% tài khoản GapoWork tích hợp sẵn Zoom trong năm học 2021 - 2022 (9/2021 - 5/2022).

Tính năng Zoom được tích hợp sẵn trên nền tảng giao tiếp miễn phí GapoWork là lựa chọn tuyệt vời giúp trường học có cơ hội trải nghiệm những tiết giảng dạy trực tuyến mượt mà và thuận tiện khi có thể lên lịch học online cài đặt sẵn thời gian.

Cách sử dụng GapoWork cho trường học đạt hiệu quả? - Ảnh 2

Sự kết hợp hoàn hảo này giúp thầy cô có thể quản lý việc học trực tuyến diễn ra hiệu quả nhờ các tính năng ưu việt: không giới hạn thời gian chia sẻ; hình ảnh và âm thanh chất lượng HD; số lượng người tham dự lên tới 300 người, tự động đăng nhập và dễ dàng sử dụng; linh hoạt chia các nhóm thảo luận; tạo cuộc thăm dò ý kiến giống như một lớp học thông thường.

Giáo viên sẽ truyền tải kiến thức đến học sinh một cách xuyên suốt, không bị đứt quãng với những cuộc họp nhóm chất lượng cao qua Zoom.

Xem thêm: hướng dẫn tạo cuộc họp trực tuyến bằng tính năng Zoom trên GapoWork tại đây

  • Nhắc nhở lịch học và chia sẻ tài liệu nhanh chóng đến từng lớp bằng Nhóm chung.

Trong nhóm chung của toàn trường, ban giám hiệu gửi thông báo mới về thời gian quay lại trường, tình hình dịch bệnh cũng như các nhắc nhở khác đến cho học sinh.

Bên cạnh đó, mỗi lớp học được tạo nhóm lớp riêng, ở đó giáo viên chủ nhiệm đăng tải lịch học, quy định, thông báo từ ban giám hiệu đến các em.

Với nhóm chung được tạo ra đồng thời sẽ liên kết khởi tạo với một nhóm chat có đầy đủ toàn bộ thành viên trong nhóm đó.

  • Thông báo thời khoá biểu, ghim thông tin quan trọng lên đầu Nhóm chat.

Tại nhóm chat riêng của mỗi lớp, giáo viên chủ nhiệm trao đổi thông tin bằng các phương thức đa dạng như file, hình ảnh hoặc video. Những thông tin quan trọng sẽ được ghim lên ngay đầu nhóm để mọi người cùng nắm rõ.  

Mọi hoạt động về việc trao đổi và nắm thông tin diễn ra nhanh chóng hơn, đồng thời đây cũng là nơi để các giáo viên quan tâm, hỏi thăm tình hình học sinh và phụ huynh.

  • Dễ dàng tổng hợp phản hồi của học sinh/sinh viên toàn trường với tính năng Tạo cuộc thăm dò ý kiến.

Trong khoảng thời gian học online vì dịch bệnh, nhiều vấn đề giữa học sinh và giáo viên sẽ phát sinh. Lắng nghe ý kiến và giải đáp thắc mắc từ các em là một việc cần thiết nhằm thúc đẩy sự gắn kết và tương tác giữa thầy và trò. Sử dụng hợp lý công cụ Tạo cuộc thăm dò ý kiến trong Nhóm chung, Nhóm chat hay Bảng tin cũng có thể tạo ra những hiệu quả đáng mong đợi.

Cách sử dụng GapoWork cho trường học đạt hiệu quả? - Ảnh 3

Xem thêm: hướng dẫn sử dụng tính năng mới: Tạo thăm dò ý kiến trên Bảng tin và Nhóm chung tại đây

  • Kiểm tra hiệu quả học tập với công cụ Khảo sát định kỳ.

Để học sinh hiểu và nắm rõ hết được nội dung bài qua buổi học online là một trong những trở ngại lớn.

Với công cụ Khảo sát định kỳ, thầy cô hoàn toàn có thể thiết lập những bài kiểm tra nhanh sau mỗi buổi để đánh giá được khả năng tiếp thu bài của học sinh. Thuận tiện hơn khi kiểm soát được số lượng người đã tham gia khảo sát để nhắc nhở và đốc thúc các em.

  • Tuyên dương học sinh/sinh viên có thành tích học tập tiến bộ với tính năng Ghi nhận.

Hầu hết các bạn học sinh muốn có cơ hội được ghi nhận những nỗ lực trong quá trình học tập. Khi được giáo viên của mình ghi nhận, các em cảm thấy có  động lực cố gắng học tập và tạo nên những thành tích tốt trong tương lai. Đặc biệt, trong quá trình dạy và học trực tuyến, nhiều giáo viên không biết sử dụng phương thức gì để ghi nhận được nỗ lực của học sinh một cách hợp lý.

Sử dụng tính năng Bài viết Ghi nhận với mỗi huy hiệu riêng để cổ vũ và đánh giá khả năng học tập của học sinh. Bằng những lời khen và sự ghi nhận, các học sinh tự giác học tốt hơn ngay cả khi không thể đến lớp học trong mùa dịch này.  

Xem thêm: hướng dẫn sử dụng sử dụng tính năng mới tạo Bài viết Ghi nhận trên GapoWork hiệu quả tại đây

Học sinh/ sinh viên học tập hiệu quả ngay cả khi học từ xa trên nền tảng GapoWork

  • Học sinh/sinh viên dễ dàng trao đổi thông tin, bài tập với bạn bè tại Nhóm chung các lớp: Học sinh/ sinh viên có thể chia sẻ tài liệu học tập tạo vòng tròn kết nối bạn bè, gắn kết với thành viên trong lớp. Tại Nhóm chung, mọi người đăng đề bài, câu hỏi hay nhờ bạn bè giải đáp; lập topic cho từng môn học và nhận lại được tương tác từ các bạn.
  • Nhận thông báo trực tiếp từ Ban giám hiệu qua Bảng tin: Thay vì mất nhiều thời gian khi Ban giám hiệu phải gửi thông báo đến giáo viên, sau đó thầy cô lại gửi đến từng học sinh, qua tính năng Bảng tin, học sinh nhận thông trực tiếp từ Ban giám hiệu.
Cách sử dụng GapoWork cho trường học đạt hiệu quả? - Ảnh 4
  • Tham gia các hoạt động tập thể của Khối, Lớp qua Zoom, Livestream: Với bối cảnh dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, việc tổ chức các hoạt động tập thể với quy mô toàn trường gần như là không thể. Vì vậy, hầu hết trường học đều chuyển sang tổ chức hoạt động trực tuyến để giáo viên, học sinh cùng tham gia. Thông qua tính năng Livestream, Zoom trên GapoWork, nhà trường có thể tổ chức các phong trào, lễ chào cờ để thông báo về hoạt động sắp diễn ra, tổng kết chương trình đã kết thúc, phát động thi đua… .
  • Dễ dàng chia sẻ, trao đổi 1-1 qua Call Audio, Video HD: Nhờ những tính năng Video HD và Audio Call, cuộc gọi được thao tác nhanh chóng ngay trên nền tảng GapoWork, giáo viên kết nối và trao đổi 1-1 với học sinh một cách dễ dàng. Các học sinh hỏi đáp, giúp đỡ nhau làm bài tập về nhà diễn ra tiện lợi ngay cả trên máy tính hay điện thoại.

Vận hành trường học dễ dàng hơn trên nền tảng giao tiếp GapoWork

Nền tảng giao tiếp GapoWork cung cấp tính năng Quản trị dành cho Ban giám hiệu. Lãnh đạo nhà trường nắm bắt và điều phối công việc về giáo viên và học sinh qua vai trò Quản lý thành viên, Quản lý nhóm và Quản lý hoạt động.

Bên cạnh đó, tính năng Sơ đồ tổ chức trên GapoWork giúp việc tìm kiếm, phân loại hoạt động Khối, Lớp đơn giản và nhanh chóng hơn. Các thành viên tiết kiệm được nhiều thời gian tìm kiếm thông tin liên hệ mỗi khi cần kết nối.

Tính năng Sơ đồ tổ chức hỗ trợ lãnh đạo trường thiết lập sơ đồ vị trí, chuyên môn của từng giáo viên với phòng ban, bộ phận cụ thể. Mỗi cá nhân có thông tin đầy đủ thì khi tạo Nhóm chung hoặc Nhóm chat trên GapoWork sẽ dễ dàng lựa chọn người thuộc tổ chuyên môn cụ thể để thêm vào group.

Giáo viên khi muốn thêm học sinh trong khối/ lớp vào nhóm, khảo sát mà không cần mất nhiều thời gian để thao tác thêm lần lượt từng người.

Học sinh mới cũng sẽ nắm được đầy đủ thông tin về hình ảnh, tên, vị trí giảng dạy của các thầy cô. Không chỉ vậy, các em còn có thể nhìn thấy danh sách lớp gồm có những ai để tiện làm quen và kết bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng mới Sơ đồ tổ chức trên GapoWork tại đây

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn