Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT - Một sản phẩm “made in Vietnam"

Đánh giá chi sản phẩm công nghệ “Made in VietNam” Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT

Ra đời trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phần mềm dạy học trực tuyến VNPT được Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn thành triển khai  tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Archimedes (Hà Nội), và sau đó là hàng trăm trường học với hàng triệu học sinh cả nước., 

Cho đến nay, phần mềm dạy học trực tuyến VNPT vẫn luôn là một trong những ứng dụng công nghệ có nhiều đóng góp quan trong nền giáo dục Việt Nam, được nhiều người dùng đón nhận, đánh giá cao. Bài viết dưới đây của GapoWork sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện và cụ thể hơn về phần mềm dạy học trực tuyến VNPT.

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT - Một sản phẩm “made in Vietnam - Ảnh 1

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT E-Learning là gì?

Định nghĩa về hình thức dạy học E-Learning

E-Learning là hình thức dạy học trực tuyến, lưu trữ bài giảng điện tử, kết nối người học và người dạy thông qua các thiết bị thông minh như máy vi tính, điện thoại thông minh và hệ thống Internet giúp duy trì tương tác và quản lý học viên từ xa.

Điểm khác biệt của phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning so với các nền tảng mạng xã hội như Skype là bên cạnh chức năng kết nối, nó còn có chức năng lưu trữ bài giảng để người học xem lại.

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT - Một sản phẩm “made in Vietnam - Ảnh 2

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT E-Learning là gì?

Với tên gọi chính thức là Nền tảng Học và Thi trực tuyến vnEdu-LMS, phần mềm dạy học trực tuyến VNPT là sản phẩm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), được cung cấp miễn phí với mục đích hỗ trợ công tác dạy và học ở Việt Nam trong đại dịch Covid-19.

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT E-Learning tạo thành hệ thống sinh thái giáo dục số với sự tích hợp của nhiều sản phẩm dịch vụ, giải pháp, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu và nghiệp vụ trực tiếp, gián tiếp trong lĩnh vực giáo dục. 

Tính đến thời điểm hiện nay hệ sinh thái giáo dục Việt Nam VnEdu (dạy và học) của VNPT đã cung cấp trên 63 tỉnh, thành phố với gần 35.000 điểm trường. Cung cấp VNPT Elearning tới 11.524 trường với 425.119 tài khoản giáo viên, 5.204.335 tài khoản học sinh, 313.823 bài giảng. 

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT - Một sản phẩm “made in Vietnam - Ảnh 3

Ưu điểm nổi bật của trong tính năng của phần mềm dạy học trực tuyến VNPT E-Learning

  • Cung cấp hoàn toàn miễn phí toàn bộ dữ liệu và hệ sinh thái đào tạo cho thầy cô và học sinh liên quan đến các chương trình học từ xa.
  • Đảm bảo tính bảo mật và ổn định cho mỗi tài khoản với phần mềm chính danh, đội ngũ nhân sự trình độ chuyên môn cao
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức địa điểm hay đi lại
  • Xây dựng kho học liệu riêng cho từng trường, lưu trữ lại mọi tài liệu bài giảng, cho phép giảng viên, học sinh xem lại bất cứ lúc nào
  • Hỗ trợ miễn phí hệ sinh thái đào tạo và quản lý giáo dục cho tất cả 43.000 trường học, miễn phí máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học, trị giá hàng nghìn tỉ đồng mỗi tháng.

Theo đó, phần mềm dạy học trực tuyến VNPT E-Learning E-Learning sẽ được tích hợp với nhiều sản phẩm dịch vụ, giải pháp khác để tạo ra hệ sinh thái giáo dục số, đáp ứng mọi nhu cầu và nghiệp vụ trực tiếp và gián tiếp trong lĩnh vực giáo dục. Không chỉ dừng ở việc giảng dạy và học các bài học trực tuyến, hàng loạt các lĩnh vực khác của giáo dục cũng sẽ được số hoá từ quản lý dinh dưỡng, quản lý thu phí, kiểm định chất lượng giáo dục, trợ lý học tập ảo, nhận diện khuôn mặt, giọng nói cho đến kiểm soát hành vi, cảm xúc, bạo lực học đường…

Xem thêm : Ứng dụng họp trực tuyến số 1 Việt Nam

VNPT sẽ bổ sung thêm các tính năng như Adaptive learning, Online video platform... cũng như ứng dụng công nghệ (thực tế ảo/thực tại tăng cường, AI, sinh trắc học… trong hệ sinh thái giáo dục thông minh trong thời gian tới.

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT E-learning mang lại lợi ích gì cho nhà trường, giáo viên và học sinh?

Đối với nhà trường:

  • Hỗ trợ triển khai toàn diện, hiệu quả giải pháp dạy và học tập từ xa
  • Đảm bảo việc tổ chức các kỳ học, kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch
  • Cung cấp hệ thống báo cáo để theo dõi, giám sát, đánh giá tình hình dạy học.
  • Chia sẻ các khóa học, học liệu làm nguồn tư liệu tham khảo cho các cơ sở giáo dục.

Đối với đội ngũ giáo viên:

  • Thiết kế bài giảng sinh động, kết hợp giữa hình ảnh và video
  • Hỗ trợ tạo mới khóa học, bài thi, giảng dạy, chấm bài, quản lý tiến trình học của học sinh.
  • Dựa trên phản hồi của học sinh và thống kê báo cáo đầy đủ từ hệ thống để đánh giá và thay đổi linh hoạt phương thức giảng dạy  

Đối với học sinh:

  • Dễ theo dõi các sự kiện, tin tức của nhà trường và các thông tin liên quan đến khóa học.
  • Tăng cường trao đổi ý kiến, tương tác với giáo viên mọi lúc, mọi nơi.
  • Tham gia khóa học, làm bài kiểm tra, bài thi theo yêu cầu của giáo viên.
  • Theo dõi được tiến trình và kết quả học tập của mình.

Đối với phụ huynh:

  • Dễ dàng theo dõi và nắm bắt được tình hình học tập của con
  • Có những biện pháp phù hợp để bù đắp lỗ hổng kiến thức cho con.

Tại sao nên sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến VNPT E-Learning của Việt Nam?

Đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong bối cảnh nhiều biến động, hàng loạt những phần mềm dạy học trực tuyến được ra đời, dẫn đến việc các tổ chức, trung tâm giáo dục ngày càng có nhiều lựa chọn hơn để cải thiện chất lượng giảng dạy. Những phần mềm học trực tuyến tốt hiện nay

Không thể phủ nhận rằng những tính năng nổi trội mà các phần mềm nước ngoài đem lại trong quá trình tổ chức giảng dạy trực tuyến, tuy nhiên, đa phần các phần mềm này có máy chủ đặt ở nước ngoài, dễ bị ảnh hưởng rất nhiều yếu tố về đường truyền, phạm vi địa lý.... Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc VNPT VinaPhone:" Nếu các phần mềm học trực tuyến không có phương án kỹ thuật đủ tốt, khi lượng người sử dụng tăng đột biến sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng nghẽn cổ chai (bottleneck) gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Vì đặc thù của học trực tuyến là nhiều điểm cầu, có điểm cầu bị ảnh hưởng bởi chất lượng đường truyền, và tổng thể khi số lượng nhiều thì cả hệ thống bị nghẽn." 

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT - Một sản phẩm “made in Vietnam - Ảnh 4

Thêm nữa, đối với trẻ em, sự phức tạp trong tính năng của các phần mềm nước ngoài sẽ gây ra những khó khăn trong quá trình tiếp cận và sử dụng, ảnh hưởng đến kết quả học tập cuối cùng.

Được ra đời bởi Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, phần mềm dạy học trực tuyến VNPT E-Learning không những đáp ứng được những yêu cầu quản lý, giám sát của các cơ sở giáo dục mà còn cung cấp cho giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh những tính năng hỗ trợ để đảm bảo việc giảng dạy và học tập được diễn ra một cách chất lượng nhất.

Ngoài ra, phần mềm dạy học trực tuyến VNPT còn ứng dụng một số công nghệ 4.0 vào sản phẩm của mình như ứng dụng AI trong việc phòng chống thi hộ, học hộ, ứng dụng công nghệ thực tại ảo/thực tại tăng cường, chuyển thể văn bản thành giọng nói (Text To Speech), chuyển thể giọng nói thành văn bản (Speech To Text)… để giúp tạo ra những bài giảng phong phú và hấp dẫn học sinh hơn…

GapoWork - Một sản phẩm “Made in Vietnam” của Tập đoàn công nghệ G-Group, nền tảng tiên phong hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức


Ra mắt vào tháng 05/2021, sau chưa đầy 1 năm, đã có hơn 600 tổ chức mở "văn phòng số" trên GapoWork, hài lòng với trải nghiệm hoàn thiện môi trường lao động "trên mây", trong đó có các tổ chức giáo dục như Teky, Edufit và các trường như Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Thái Bình, Đại học Công nghệ Thái Nguyên...

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT - Một sản phẩm “made in Vietnam - Ảnh 5

Với hơn 21 chức năng, giải pháp công nghệ GapoWork góp phần cải thiện, đồng nhất môi trường làm việc và học tập cả Online lẫn Offline cho các trường học, tổ chức giáo dục. Nổi bật nhất trong số đó chính là tính năng Họp trực tuyến qua Zoom với thời lượng tối đa 30 tiếng và 300 người tham gia.

Tích hợp toàn diện tính năng Zoom không giới hạn trên nền tảng GapoWork, chỉ với một lần click, mọi thành viên trong tổ chức có thể tham gia cuộc họp online. Nhân sự có thể quản lý lịch họp trên Calendar, ghi hình và lưu trữ không giới hạn và livestream trực tiếp cuộc họp ngay trên GapoWork. Tính năng này giúp các thành viên dễ dàng giao tiếp và trao đổi với nhau mà không cần chuyển đổi công cụ.

Ngoài ra, với các tính năng như Chat nhóm, Livestream, Gọi audio/video HD...của GapoWork giúp cán bộ nhân viên Nhà trường cùng học sinh sinh viên  có thể học tập, làm việc từ xa một cách dễ dàng trong thời điểm phải làm việc từ xa do dịch Covid-19 với chất lượng hình ảnh âm thanh sống động, video sắc nét.

Lời kết

Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh:“Một quốc gia chuyển đổi số thành công thì đầu tiên phải thành công trong chuyển đổi số giáo dục và đào tạo. Chính ngành này chuẩn bị lực lượng công dân và nhân lực có kỹ năng số”. Trước xu thế chuyển dịch tất yếu của nền kinh tế, các nhà trường cần chú trọng tới năng lực đổi mới sáng tạo của hệ thống; trải nghiệm tích cực và môi trường sinh hoạt, học tập, làm việc bền vững cho cán bộ nhân viên và học sinh. 

Tạo ra một hệ sinh thái giáo dục thông minh, hoàn chỉnh chính là quá trình phục vụ cho chuyển đổi số nền giáo dục. Với những giá trị mà nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức mang lại, GapoWork vinh dự được đồng hành cùng Nhà trường trên hành trình kiến tạo mô hình doanh nghiệp kết nối, vì một Việt Nam kết nối tốt hơn trên môi trường số. 

Để trải nghiệm bộ giải pháp toàn diện với hơn 21 chức năng của GapoWork, đăng ký dùng thử miễn phí ngay tại đây!

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn