Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Tại sao cần ưu tiên sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp?

So với những kênh truyền thống như Email, mạng xã hội nội bộ đang cho thấy ưu thế khi góp phần làm tăng hiệu quả truyền thông lên đến đến 200%.

Mạng xã hội cho doanh nghiệp không còn là một thuật ngữ quá xa lạ khi nhắc đến một kênh truyền thông chính thức dành cho tổ chức. So với những kênh truyền thông nội bộ truyền thống, mạng xã hội nội bộ đang dần chiếm ưu thế và trở nên phổ biến hơn trong doanh nghiệp Việt.

Theo dõi bài viết dưới đây của GapoWork để tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích mà mạng xã hội cho doanh nghiệp mang lại.

Mạng xã hội doanh nghiệp được hiểu như thế nào?

Kết quả nghiên cứu của APCO Worldwide và Gagen McDonald đã chỉ ra rằng nhân viên có xu hướng tương tác nhiều hơn trong những công ty có sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp. Mạng xã hội cho doanh nghiệp được xem là không gian giao tiếp - “sinh hoạt trên mây” của toàn bộ các thành viên trong tổ chức, là nơi cập nhật và chia sẻ mọi thông tin.

Tại sao cần ưu tiên sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp? - Ảnh 1

Tầm quan trọng của mạng xã hội cho doanh nghiệp

Có rất nhiều kênh truyền thông nội bộ được doanh nghiệp lựa chọn để tích hợp vào quá trình truyền tải thông tin như Email, Radio,...và mạng xã hội cho doanh nghiệp chính là một trong số đó. Đây là công cụ kết nối, đóng vai trò là điểm chạm để nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp.

Tại sao cần ưu tiên sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp? - Ảnh 2

 Mạng xã hội cho doanh nghiệp là điểm chạm quan trọng để kết nối các thành viên

Kết quả tích cực từ những doanh nghiệp có sử dụng mạng xã hội nội bộ cho thấy, việc sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp góp phần làm tăng hiệu quả truyền thông nội bộ lên đến đến 200%, đồng thời số lượt tương tác của nhân viên cũng tăng lên 30% so với trước đó.

Nhìn chung, ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

  • Duy trì và nâng cao tính liên kết của công việc, nhân viên

Là cầu nối chung gắn kết mọi hoạt động trao đổi và giao tiếp trong tổ chức, mạng xã hội nội bộ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, tạo thành một thể thống nhất, giúp cho quá trình truyền thông diễn ra nhanh chóng, tiếp cận đến đúng đối tượng và thể hiện đúng tinh thần thông điệp nhất. 

  • Thúc đẩy năng suất lao động cho đội ngũ

Sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp giúp luồng thông tin, dữ liệu được lưu trữ và hệ thống hoá trên một nền tảng chung duy nhất, nhân viên có thể tìm kiếm và cập nhật một cách nhanh chóng chỉ với vài cú nhấp chuột. 

Tại sao cần ưu tiên sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp? - Ảnh 3

 Không gian làm việc số GapoWork tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ quản lý công việc và hiệu suất

Đồng thời, khi sử dụng các ứng dụng mạng xã hội nội bộ chuyên biệt cho tổ chức như GapoWork, doanh nghiệp có thể tách bạch luồn giao tiếp công việc với những trao đổi riêng tư khác, nâng cao mức độ tập trung cho đội ngũ so với việc sử dụng những nền tảng mạng xã hội thông dụng.

  • Truyền tải thông điệp tới cán bộ nhân viên tức thời, chính xác

Đảm bảo việc truy cập và kết nối mọi lúc mọi nơi, đội ngũ nhân viên có thể dễ dàng nhận thông tin một cách tức thì với giao diện trực quan, dễ tương tác, đảm bảo cho quá trình giao tiếp và trao đổi công việc diễn ra một cách liền mạch, mượt mà.

Tại sao cần ưu tiên sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp? - Ảnh 4

Ví dụ về tính năng họp Zoom được tích hợp trên không gian làm việc số GapoWork

  • Xây dựng, hoàn thiện và củng cố văn hóa doanh nghiệp

Mạng xã hội cho doanh nghiệp là công cụ truyền thông hiệu quả, nơi bộ phận nhân sự có thể triển khai các hoạt động gắn kết nối bộ, lan toả văn hoá doanh nghiệp và tạo lập thói quen tương tác cho mọi thành viên trong tổ chức. 

  • Tiết kiệm chi phí truyền thông so với cách thức truyền thống

Thay vì phải tiêu tốn nhiều chi phí cho việc in ấn văn bản, tài liệu như trước đây, triển khai trực tuyến trên kênh mạng xã hội cho doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ tiết kiệm ngân sách, chủ động chỉ sửa và xét duyệt mà không sợ thất lạc dữ liệu.

GapoWork - Mạng xã hội cho doanh nghiệp “Made in Viet Nam”

Khi nhắc đến mạng xã hội cho doanh nghiệp Việt hiện nay, GapoWork chính là một trong những giải pháp hàng đầu được phát triển bởi Công ty Cổ phần công nghệ Gapo. Ra mắt từ tháng 06/2021, tính đến nay, đã  có 600+ doanh nghiệp chuyển thành công “văn phòng số” trên GapoWork.

Với bộ công cụ gồm 21+ chức năng cùng giao diện trực quan, thân thiện, tối ưu thiết kế để phù hợp với thói quen của người Việt, không gian làm việc số GapoWork cung cấp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội của một mạng xã hội cho doanh nghiệp như:

  • Thúc đẩy giao tiếp, cộng tác trong tổ chức nhờ các công cụ Chat, Chat nhóm, Nhóm chung; cho phép gửi thông tin dưới nhiều định dạng như ảnh, văn bản,...
  • Nâng cấp hình thức liên lạc, trao đổi thông tin với tính năng Gọi thoại, Video HD, Livestream, chủ động thiết lập hội họp - tọa đàm trực tuyến mọi lúc mọi nơi với Zoom.
  • Tạo ra không gian số chung cho đội ngũ, khuyến khích tham gia tương tác lẫn nhau thông qua Bài viết, hình thành mối gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên của từng phòng ban, bộ phận chia nhánh
  • Thiết lập nhóm theo từng phòng ban, dự án, tối ưu hiệu quả chia sẻ thông tin và trao đổi công việc, nâng cap mức độ tập trung cho đội ngũ
     

Bên cạnh đó, không gian làm việc số GapoWork còn tương thích trên cả  máy tính và điện thoại thông minh với tốc độ xử lý cao, thuận lợi cho nhân sự truy cập và xử lý nhiệm vụ dù ở bất cứ đầu. Đội ngũ kỹ thuật của GapoWork luôn túc trực 24/7 để kịp thời hỗ trợ xử lý những vấn đề mà người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi so với việc sử dụng những phần mềm nước ngoài. 

Được phát triển dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu và vấn đề mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp phải, không gian làm việc số GapoWork chính làm giải pháp hàng đầu cho các tổ chức đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ quản lý công việc, nâng cao hiệu suất kinh doanh và bồi đắp văn hoá doanh nghiệp.  Đăng ký  để nhận tư vấn và hỗ trợ 1-1 từ đội ngũ chuyên gia ngay tại đây! 

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn