Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Tại sao giao tiếp trong môi trường doanh nghiệp lại quan trọng?

Giao tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng và được ví như cầu nối tình cảm giữa mọi người với nhau. Trong kinh doanh, giao tiếp giống như các bậc thang để đưa tổ chức đến gần khách hàng và thành công hơn. Theo tạp chí Forbes, kỹ năng giao tiếp hiệu quả là cần thiết để phá vỡ các rào cản, thúc đẩy hợp tác thành công hơn giữa các doanh nghiệp. Cùng GapoWork tìm hiểu tầm quan trọng của giao tiếp trong kinh doanh với bài viết dưới đây!

Một nghiên cứu được Hiệp hội Quản lý nguồn nhân lực (SHRM) cho biết: “Một cuộc khảo sát với 400 công ty có quy mô 100.000 nhân viên/công ty cho thấy hàng năm, doanh nghiệp đó mất trung bình 62,4 triệu USD vì giao tiếp thiếu hiệu quả giữa các nhân viên”.

Tại sao giao tiếp trong môi trường doanh nghiệp lại quan trọng? - Ảnh 1
Giao tiếp trong công việc

Tăng năng suất lao động

Nhờ sự tương tác với nhau hàng ngày, mỗi nhân viên đều có thể hiểu được yêu cầu, mong muốn của đồng nghiệp trong các dự án, mục tiêu chung, từ đó biết cách phối hợp để mang đến kết quả tốt nhất. Ngoài ra, việc cải thiện kỹ năng giao tiếp trong doanh nghiệp cũng giúp mối quan hệ đồng nghiệp của đội ngũ trở nên gắn kết, tạo lập sự tin tưởng và hợp tác trong công việc tốt hơn. Qua đó góp phần nâng cao năng suất làm việc cho đội ngũ.

Nhà quản lý có thể tổ chức họp nhóm thường xuyên qua tính năng Livestream, họp trực tuyến Zoom không giới hạn tích hợp sẵn trên GapoWork - nền tảng dành cho doanh nghiệp và tổ chức, giúp các thành viên nhanh chóng đưa ra phản hồi liên tục khi xảy ra sự cố, tình huống xấu. Điều này giúp hạn chế được bất đồng, mâu thuẫn và những rủi ro không đáng có khi làm việc chung.

Gắn kết tinh thần đồng đội

Vấn đề giao tiếp nơi công sở đóng vai trò quan trọng trong công việc, giúp các cá nhân có thể trao đổi và giải quyết công việc một cách nhanh chóng và chính xác. Khi nhân sự gặp rào cản về việc giao tiếp với mọi người trong công ty, họ sẽ cảm thấy lạc lõng và tự tách mình ra với tập thể. Nếu vấn đề này xảy ra thường xuyên, nhân sự đó dần trở nên chán nản và bực bội, khiến cho hiệu suất làm việc giảm sút. Mặt khác, họ còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần làm việc đến mọi người xung quanh.

Các thành viên trong nhóm cũng có thể công nhận thành tích của đồng nghiệp bằng cách sử dụng tính năng Bài viết Ghi nhận trên nền tảng GapoWork. Động lực làm việc và tinh thần đội nhóm của mỗi thành viên được phát huy tối đa, hiệu quả hơn nhờ việc được ghi nhận đúng lúc, đúng thời điểm.

Thông qua tính năng Khảo sát hoặc Thăm dò ý kiến trên GapoWork, các thành viên trong đội ngũ được chia sẻ, phản hồi về những vấn đề trong công việc, tổng hợp ý kiến để đưa ra quyết định hiệu quả nhất cho dự án chung.

Tại sao giao tiếp trong môi trường doanh nghiệp lại quan trọng? - Ảnh 2
Giao tiếp gắn kết tinh thần đồng đội

Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững chắc

Giao tiếp tốt giúp nhân viên trong doanh nghiệp dễ dàng kết nối, tương tác với đồng nghiệp dễ dàng hơn. Nếu nhân viên mới gia nhập tổ chức cảm thấy môi trường làm việc vui vẻ, hòa đồng, lãnh đạo và đồng nghiệp trò chuyện thân thiện, gần gũi thì họ sẽ nhanh chóng hòa nhập hơn với văn hóa công ty. Đồng thời, họ sẽ không cảm thấy bị cô đơn, có khoảng cách trong bộ phận mà mình làm việc.

Giúp truyền thông nội bộ hiệu quả

Bằng việc thúc đẩy giao tiếp đa chiều giữa tổ chức với các thành viên, giữa đồng nghiệp với nhau, truyền thông tin tức trong nội bộ giúp đội ngũ có tiếng nói chung, các cá nhân sẽ không bị bỏ lỡ những thông báo quan trọng. Nhờ đó, nhân viên sẽ làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm và năng suất cao hơn, hạn chế nhân sự nghỉ việc.

Bộ phận truyền thông nội bộ có thể tổ chức các chương trình tập thể theo thời gian cố định trong tuần như: tạo mini game cho toàn bộ nhân viên qua tính năng Zoom không giới hạn được tích hợp sẵn trên hệ thống.

Đề xuất một số chương trình rèn luyện kỹ năng mềm qua Livestream, bài Post trong Nhóm chung, nhóm Chat để nâng cao kiến thức chuyên môn cho các thành viên trong bộ phận. Những hoạt động nội bộ không chỉ giúp nhân viên có thêm phút giây thư giãn, thoải mái để làm việc hiệu quả hơn mà còn tạo cơ hội cho mỗi cá nhân được tương tác cùng với đồng nghiệp ngay cả khi làm việc từ xa.

Tại sao giao tiếp trong môi trường doanh nghiệp lại quan trọng? - Ảnh 3

Xem thêm: Bí quyết tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn