Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Thông tin từ A-Z phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning

Hiểu đơn giản rằng, phần mềm dạy học trực tuyến E-learning (Electronic Learning) một phương pháp dạy học trực tuyến, kết nối người học và người dạy thông qua các thiết bị điện tử như máy vi tính, điện thoại thông minh và hệ thống Internet.

“Đối phó" với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chúng ta được chứng kiến sự thay đổi tư duy dạy - học của các trường học, tổ chức thuộc lĩnh vực giáo dục. Các phương thức giảng dạy và học tập đang ngày càng được nâng cấp nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ thông tin. Một thế hệ “công  dân số" đang được trải nghiệm các phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning

Trong bài viết này, GapoWork sẽ giúp bạn có cái nhìn  đa chiều về phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning, nắm được ưu - nhược điểm để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Thông tin từ A-Z phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning  - Ảnh 1

Phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning là gì?

Hiểu đơn giản rằng, phần mềm dạy học trực tuyến E-learning (Electronic Learning) một phương pháp dạy học trực tuyến, kết nối người học và người dạy thông qua các thiết bị điện tử như máy vi tính, điện thoại thông minh và hệ thống Internet.

Tìm hiểu về ứng dụng họp trực tuyến tốt nhất hiện nay

Trong thời đại công nghệ số và đặc biệt ảnh hưởng của những đợt nghỉ kéo dài do dịch bệnh nCoV thời gian qua, việc sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến đã được các nhà trường, tổ chức đẩy mạnh việc triển khai, góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Thông tin từ A-Z phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning  - Ảnh 2

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning

Hiểu rõ những ưu, nhược điểm của phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning cũng là cách để bạn hiểu sâu hơn khái niệm E-Learning, từ đó có thể đưa ra quyết định có nên lựa chọn phần mềm dạy học trực tuyến này hay không.

Ưu điểm của phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning

  • Về phía giáo viên:  Phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning cho phép việc dạy và học mọi lúc mọi nơi. Chỉ với điều kiện có kết nối Internet trên thiết bị điện tử thông minh, giáo viên có thể chủ động trong việc kiểm soát tiến độ, thảo luận trực tiếp với học viên. Ngoài ra, chất lượng bài giảng khi sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning cũng trở nên sống động và thú vị hơn bao giờ hết, khi được kết hợp với âm thanh, hình ảnh, nâng cao chất lượng bài giảng.
  • Về phía nhà trường, trung tâm: Kiểm soát tốt hơn các hoạt động giảng dạy, nâng cao thương hiệu giáo dục đào tạo, tăng doanh thu và giảm chi phí tổ chức nhờ vào phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning. Ngoài ra, phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning  còn góp phần nâng cao tính tiện ích trong việc chọn lựa chương trình học cho học viên, hệ thống hóa tài nguyên tri thức giảng dạy một cách khoa học.
  • Về phía học viên: Điểm cộng đầu tiên là học viên hoàn toàn có thể chủ động thời gian học tập của mình, sắp xếp thời gian học tập và làm việc hợp lý khi sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning. Không còn bị giới hạn về thời gian và không gian, học viên được tiếp cận các bài giảng với chất lượng hình ảnh âm thanh thú vị, mang lại những cái nhìn trực quan và kích thích sự tương tác với giảng viên, bạn bè để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

Nhược điểm của phần phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning

  • Công nghệ: Tiến độ và chất lượng học tập của học viên khi trải nghiệm phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning sẽ bị ảnh hưởng bởi hạ tầng công nghệ thông tin, bắt nguồn từ sự phụ thuộc vào nền tảng Internet. Nếu tốc độ đường truyền kém ổn định có thể gây khó khăn cho học viên trong việc tiếp nhận thông tin, cũng như phía giảng viên khó có thể truyền đạt đủ kiến thức.
  • Hạn chế tương tác: Nội dung học trên phần mềm dạy học trực tuyến E-learning có thể sẽ thể hiện kém hoặc không thể hiện được các thí nghiệm, thực hành hay các hoạt động liên quan đến việc hình thành và rèn luyện các kỹ năng liên quan đến vận động.
  • Ảnh hưởng đến mức độ tập trung : Sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning đòi hỏi khả năng độc lập và tinh thần tự giác cao độ để việc học diễn ra có hiệu quả. Nếu học viên sao nhãng khi học trực tuyến thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả cuối cùng

Số hoá phương thức dạy học với nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức GapoWork

Về giải pháp công nghệ GapoWork

Ra mắt vào tháng 05/2021, sau chưa đầy 1 năm, đã có hơn 600 tổ chức mở "văn phòng số" trên GapoWork, hài lòng với trải nghiệm hoàn thiện môi trường lao động "trên mây", trong đó có các tổ chức giáo dục như Teky, Edufit và các trường như Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Thái Bình, Đại học Công nghệ Thái Nguyên,..GapoWork không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một  phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning đơn thuần mà còn tích hợp thêm nhiều chức năng hỗ trợ quản lý công việc, thúc đẩy trao đổi thông tin và tương tác đa chiều.

Thông tin từ A-Z phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning  - Ảnh 3

Với niềm tin rằng "Tổ chức tốt hơn khi mọi người cảm thấy được kết nối, được truyền cảm hứng, cảm thấy thuộc về và cảm thấy có giá trị", giải pháp công nghệ GapoWork được phát triển cùng lúc hơn 21 chức năng, hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác giữa mọi người. GapoWork cung cấp công cụ và chuyên gia tư vấn để các Nhà trường xây dựng một môi trường số hoàn thiện hơn mà ở đó, tiếng nói của mọi cán bộ nhân viên và học sinh, sinh viên được quan tâm lắng nghe, khoảng cách giữa nhà quản lý và đội ngũ được thu hẹp. Từ đó, cộng đồng được xây dựng trên môi trường số, hiệu suất lao động được cải thiện và văn hóa thêm phát triển.

Sử dụng nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức GapoWork không chỉ đơn thuần với mục đích là nâng cao chất lượng giảng dạy với phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning quá trình dạy học , đó còn là cơ hội cho nhà trường, trung tâm hệ thống hoá lại cơ cấu bộ máy, đẩy mạnh chuyển đổi số trong tổ chức thông qua bộ công cụ tích hợp nhiều tính năng vượt trội:

  • Họp trực tuyến qua Zoom với thời lượng tối đa 30 tiếng và 300 người tham gia: Chỉ với một lần click, mọi thành viên trong tổ chức có thể tham gia cuộc họp online. Ngoài ra, GapoWork còn hỗ trợ quản lý lịch họp trên Calendar, ghi hình và lưu trữ không giới hạn và livestream trực tiếp cuộc họp ngay trên GapoWork.
  • Quản lý dữ liệu tập trung và không giới hạn thời gian lưu trữ
    Việc thống nhất không gian làm việc và lưu trữ tài liệu tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng tìm thấy nhanh chóng bằng công cụ tìm kiếm. Đồng thời, các dữ liệu nội bộ của từng phòng và dự án cũng được lưu trữ tập trung và bảo mật khi chỉ các thành viên của nhóm có thể truy cập.
  • Tạo và Quản trị Nhóm theo Phòng ban, Chuyên môn, Dự án:  Chỉ với vài cú click, nhân sự theo phòng ban, chuyên môn và từ dự án sẽ được tự động đưa vào các nhóm làm việc liên kết với nhóm chat tương ứng, giúp giảm thiểu thời gian thiết lập công cụ giao tiếp. Đây là chức năng đặc biệt của GapoWork mà các phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning chưa đáp ứng được.
  • Chat và nhóm chat giúp trao đổi thông tin đa chiều: Tạo nhóm chat dễ dàng với nhiều công cụ tương tác đa chiều như gửi text, ảnh, video; tạo bình chọn trong nhóm; hyberlink (gắn link vào nội dung chat). Các box chat có tích hợp các nút gọi thoại - gọi video - Zoom để dễ dàng liên lạc mọi lúc, mọi nơi.
  • Giao việc, Báo cáo ngay trên hệ thống Gapwork: Với tính năng Minitask trên GapoWork, các thành viên có thể dễ dàng giao việc, theo dõi tiến độ, sắp xếp thứ tự ưu tiên và quản lý thời gian làm việc. Các nhà quản trị cũng có thể nhận được các báo cáo tổng quan về công việc để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp.
  • Lịch biểu giúp quản lý thời gian làm việc: Tính năng Calendar - Lịch biểu hỗ trợ từng nhân sự quản lý lịch và các deadline công việc theo ngày - tuần – tháng, đồng bộ với Chat để tự động xuất hiện trên lịch biểu khi đặt lịch họp Zoom.

GapoWork giải quyết nỗi lo học tập và quản lý sinh viên trong dịch COVID-19 của Đại học Thái Bình

  • Quy mô: 3000 giáo viên và sinh viên
  • Ngày khởi tạo không gian làm việc trên GapoWork: 11/2021
  • Số người dùng tích cực hàng tháng: 2472 ~ 82,4%  

Đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Việt Nam kéo theo các cơ sở giáo dục buộc phải tìm  phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning cho công tác quản lý sinh viên và duy trì việc học tập cho các em. Với nhu cầu đó, Đại học Thái Bình quyết định lựa chọn GapoWork để tạo dựng không gian số cho sinh viên và giáo viên của trường. Không chỉ sở hữu các chức năng của  phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning, khi vào GapoWork, giáo viên và sinh viên được định danh theo sơ đồ tổ chức của từng lớp học, phòng ban giúp nhà trường kiểm soát và kết nối tức thì khi cần thiết. Các lớp học cũng được tổ chức qua Zoom Business cùng các tính năng giao tiếp như nhóm làm việc, nhóm chat,... Hiện trường đã chuyển đổi hệ thống học tập theo tín chỉ lên GapoWork.

Lời kết

Với những thông tin cơ bản về phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning trên đây, chắc hẳn rằng bạn đã có được góc nhìn toàn diện về những lợi ích mà một phần mềm giảng dạy trực tuyến mang lại. Đây là bước nhảy vọt trong ngành giáo dục khi tích hợp toàn diện giải pháp công nghệ vào quy trình dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên và đưa đến những trải nghiệm sống động cho mỗi học viên. Có thể nói rằng, lựa chọn một phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning là điều tất yếu trong bối cảnh hiện nay.

Xem thêm : APP quản lý công việc hiệu quả hãy đến với Gapowork

Với mong muốn xây dựng môi trường số hoàn thiện hơn cho mọi tổ chức đổi mới sáng tạo, GapoWork phát triển hơn 21 chức năng như nhắn tin, tạo nhóm, đăng bài, giao việc, ... trên một nền tảng duy nhất. Đây cũng là một không gian giúp cán bộ nhân viên Nhà trường cùng học sinh sinh viên tách bạch luồng giao tiếp công việc với những trao đổi cá nhân, riêng tư khác. Từ đó nhân sự tập trung, gắn kết và nâng cao hiệu suất lao động/học tập.

Để trải nghiệm nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và công tác trong tổ chức GapoWork, đăng ký ngay tại đây!

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn