Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Văn hoá công ty là gì? Bí quyết khởi nghiệp thành công 2022

Để làm nên sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Trong đó việc xây dựng được văn hoá công ty chuyên nghiệp là một trong các nhân tố quan trọng quyết định thành bại của công ty. Cùng gapowork tìm hiểu về văn hóa công ty là gì nhé !!!

Văn hoá công ty là một trong những nội dung được các doanh nhân chú trọng xây dựng. Văn hoá doanh nghiệp có vai trò gì? Và cách xây dựng nó như thế nào. Mời quý vị nghiên cứu các nội dung dưới đây để hiểu rõ. Cùng Gapowork xây dựng công ty mang bản sắc văn hoá riêng.

Tổng quan về văn hoá công ty

Văn hoá công ty là gì? Bí quyết khởi nghiệp thành công 2022 - Ảnh 1
Xây dựng văn hóa lành mạnh là bí quyết để doanh nghiệp thành công

Văn hoá công ty là gì?

Văn hóa là hệ thống các giá trị, niềm tin và hình thức mà mọi người cùng công nhận. Trong một công ty, người chủ doanh nghiệp cần tạo ra các giá trị bền vững được nhân viên công nhận và tin tưởng. Nói một cách đơn giản đây là xây dựng đời sống tinh thần và lý tưởng của mọi người. Dựa trên tính cách chung của mọi người. Đây chính là một trong các yếu tố có tính quyết định ảnh hưởng đến sự thành bại về lâu dài của công ty. 

Các yếu tố cấu tạo nên văn hoá công ty

Văn hoá công ty là gì? Bí quyết khởi nghiệp thành công 2022 - Ảnh 2
Không gian làm việc tạo nên văn hoá doanh nghiệp lành mạnh

Để tạo nên văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, người chủ doanh nghiệp cần hội tụ đầy đủ 4 yếu tố chính là: tầm nhìn, giá trị cốt lõi, sứ mệnh và triết lý kinh doanh. Thông thường văn hoá của một công ty hoặc doanh nghiệp thường được thể hiện thông qua 2 yếu tố chính:

  • Hữu hình: Là các nội dung như khẩu hiệu, nghi thức, đồng phục, quy định, nhạc phim công ty, tập san nội bộ, các hoạt động,…
  • Vô hình: Là các yếu tố như thói quen, nếp nghĩ, thái độ, phong cách của những con người trong tổ chức.

Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng văn hoá công ty lành mạnh

Văn hoá công ty là gì? Bí quyết khởi nghiệp thành công 2022 - Ảnh 3
Những lợi ích thiết thực khi xây dựng văn hóa công sở

Một người chủ doanh nghiệp giỏi là người biết vận dụng các yếu tố có lợi để xây dựng một công ty vững mạnh. Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, bản thân doanh nghiệp phải phát huy tối đa nội lực bên trong. Việc xây dựng văn hoá công ty sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các lợi ích thiết thực sau:

Văn hoá công ty giúp công ty giải quyết tốt vấn đề tuyển dụng nhân sự

Nhiều chuyên gia nghiên cứu đã khẳng định văn hóa lành mạnh của công ty sẽ giúp thu hút mạnh mẽ nhân tài. Các nhân viên tiềm năng luôn luôn muốn được làm việc trong một môi trường cạnh tranh lành mạnh. Đây chính là sàn diễn để họ phô bày các kiến thức và kỹ năng để tạo ra các giá trị đóng góp cho công ty. Một công ty có các nhân viên giỏi, nhiệt huyết cống hiến luôn được các bạn hàng tin tưởng. Từ đó nâng cao danh tiếng thương hiệu trên thị trường. 

Bên cạnh đó một nền văn hóa tích cực trong công ty còn giúp nhà tuyển dụng giữ chân người tài. Sự hài lòng nhân viên về các chế độ đãi ngộ của công ty xứng đáng với nỗ lực cống hiến của họ. Ngay lập tức, họ sẽ trở thành những nhân viên tận tụy với tinh thần tự giác cống hiến. Như vậy văn hoá của công ty giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa việc chảy máu chất xám. Đây chính là những nhân tố góp phần làm nên thành công của doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng chính là yếu tố giúp công ty giữ chân người tài trước  lợi ích lớn hơn mà công ty đối thủ luôn luôn đem ra để thu hút. 

Văn hoá công ty giúp doanh nghiệp động viên nhân viên mỗi ngày


Nhiều người cho rằng lương và các đãi ngộ chỉ là một phần động lực để làm việc. Nhiều nhân viên sẵn sàng lựa chọn công việc với mức thu nhập thấp hơn, n. Nếu công ty đó tạo ra một môi trường làm việc hòa đồng, thoải mái.

Công ty xây dựng nền văn hóa phù hợp có thể giúp nhân viên cảm thấy hãnh diện khi khoác lên bộ đồng phục công ty. Từ đó thúc đẩy tinh thần tự tôn và ý thức về lòng trung thành của đội ngũ nhân viên. Nhân viên nhận thức rõ mục tiêu cũng như định hướng phát triển công việc mình làm. Tạo ra môi trường làm việc thoải mái, mối quan hệ giữa các nhân viên trở nên tốt đẹp. 

Văn hoá công ty giúp hạn chế tối đa xung đột trong doanh nghiệp

Văn hoá công ty là gì? Bí quyết khởi nghiệp thành công 2022 - Ảnh 4
Biến doanh nghiệp thành ngôi nhà thứ 2

Một nền văn hóa doanh nghiệp tích cực giảm thiểu đáng kể các căng thẳng tại nơi làm việc. Người chủ doanh nghiệp biết kết nối gắn bó các nhân viên lại với nhau. Mọi người cùng thống nhất về cách hiểu, cách đánh giá và lựa chọn xu hướng hành động. Biến công ty thành một ngôi nhà thứ 2 của nhân viên là ước muốn của bất kỳ doanh nghiệp nào. 

Văn hoá công ty giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc
Văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ tỷ lệ thuận với năng suất làm việc của nhân viên cao hơn. Điều này là do các nhân viên có động lực để tận tụy với công việc. Với mong muốn được cống hiến nhiều hơn, tạo ra các giá trị tốt hơn cho công ty. Các nghiên cứu gần đây đều chỉ ra rằng: văn hoá doanh nghiệp giúp nhân viên bớt căng thẳng và áp lực hơn. 

Thông qua các nhóm mở tại Gapowork, mỗi cá nhân có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân. Mặt khác với tính năng minitask, nhà quản lý cũng có thể phân công nội dung công việc phù hợp với từng cá nhân trong công ty.

Với sứ mệnh tiên phong xây dựng văn hóa công ty, Gapowork luôn luôn trăn trở về vấn đề kết nối con người với con người, tạo thành một tập thể vững chắc với tinh thần hết mình cống hiến cho công việc. Không gian trao đổi và hợp tác chung ngay trên nền tảng GapoWork tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên có thể tiếp xúc, xây dựng yếu tố văn hóa doanh nghiệp mỗi ngày, từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập văn hóa nội bộ.

Gapowork xứng đáng là nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp thế hệ mới. Truy cập website https://gapowork.com/ để biết thêm chi tiết.

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn