Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

4 cách để cải thiện tinh thần làm việc nhóm của các thành viên

Vậy làm thế nào để gia tăng mức độ hài lòng và tỉ lệ hạnh phúc của các nhân sự? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của GapoWork với 4 phương pháp giúp cải thiện tinh thần làm việc nhóm đã được nhiều công ty áp dụng hiệu quả ngay cả khi làm việc từ xa!

Tinh thần làm việc nhóm

Trong một báo cáo gần đây của Harvard Business Review đã chỉ ra rằng: Những nhân viên có mức độ hài lòng cao với môi trường làm việc sẽ có năng suất làm việc tốt hơn bình thường 31%, và doanh thu tăng hơn 37% cùng khả năng sáng tạo cao gấp ba lần.

4 cách để cải thiện tinh thần làm việc nhóm của các thành viên - Ảnh 1
Phương pháp gắn kết thành viên trong nhóm

Điều này đã chứng minh mức độ hài lòng và hạnh phúc của nhân viên có tác động trực tiếp tới hiệu quả làm việc của doanh nghiệp.

Không quan trọng quy mô hoạt động lớn hay nhỏ, tập đoàn lâu đời hay công ty mới khởi nghiệp, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp cùng những phúc lợi phù hợp cho nhân sự là điều cần thiết.

Điều này sẽ đem đến hiệu quả vượt bậc cho sự phát triển của doanh nghiệp đặc biệt trong giai đoạn vẫn còn nhiều nhân sự phải làm việc từ xa.

Vậy làm thế nào để duy trì tinh thần làm việc cũng như gắn kết các thành viên trong đội nhóm của bạn dù ở bất cứ nơi đâu? Bên cạnh các phúc lợi, dưới đây là một số bí quyết giúp gia tăng mức sự hạnh phúc và cải thiện tinh thần làm việc cho các thành viên trong nhóm của bạn!

Linh động trong công việc

Hạnh phúc là một trong những trạng thái rất khó để duy trì vì vậy cân bằng giữa trách nhiệm trong công việc và trách nhiệm cá nhân là điều cốt yếu để giữ cho các thành viên trong nhóm hạnh phúc.

Mỗi công việc sẽ có những tính đặc thù riêng, không nên quá cứng nhắc với nhân viên của bạn để tránh cảm giác không thoải mái và vô tình tạo áp lực cho họ. Đây cũng chính là một trong 6 vấn đề khiến đội ngũ giảm hiệu suất làm việc nhóm đã được Gapowork trình bày trước đây.

4 cách để cải thiện tinh thần làm việc nhóm của các thành viên - Ảnh 2
Linh hoạt trong quá trình làm việc nhóm

Linh hoạt trong công việc làm một kỹ năng làm việc nhóm quan trọng ở bất kỳ nơi nào. Bạn có thể tìm hiểu nhân viên của mình nhiều hơn, lắng nghe tâm tự nguyện vọng của họ để có thể thích nghi với cách làm việc mới và tạo ra sự thay đổi cho bản thân. Từ đấy gắn bó và có nhiều đam mê với công việc hơn.

Tính linh hoạt cũng được coi là một công cụ làm việc hữu ích giúp giữ chân nhân và thu hút nhân tài. Có nhiều cách để trở nên linh hoạt hơn bằng cách như:

  • Điều chỉnh thời gian làm việc.
  • Sử dụng các công cụ làm việc mới.
  • Sắp xếp thứ tự ưu tiên giữa các công việc.
  • Làm việc từ xa.

Có nhiều cách khác nhau để gia tăng tính linh hoạt cho một môi trường làm việc. Một môi trường linh hoạt sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho cả nhân viên và nhà tuyển dụng, giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống, gia tăng sự hài lòng và gắn bó hơn.

Tin tưởng đội nhóm của bạn

Sự tin tưởng sẽ giúp bạn cùng các thành viên có thể kết nối với nhau dễ dàng và làm việc ăn ý hơn. Thế nhưng sự tin tưởng cần được thể hiện thường xuyên bằng hành động thay vì chỉ nghĩ trong đầu. Khi cảm nhận được sự tin tưởng và trách nhiệm của mình, người đó sẽ có thể phát huy hết khả năng và có xu hưởng thể hiện nhiều hơn để chứng minh bản thân.

4 cách để cải thiện tinh thần làm việc nhóm của các thành viên - Ảnh 3
Đặt niềm tin vào đồng đội trong quá trình làm việc

Thay vì bị giám sát liên tục trong công việc của mình, bạn hãy trao cơ hội để các thành viên trong nhóm thể hiện năng lực của họ, khuyến khích sự sáng tạo để đạt được những thành tựu tuyệt vời. Để đạt được điều này bạn cần phải làm việc với nhân viên đủ lâu, tăng cường giao tiếp trong công việc cũng như bên ngoài công việc, cách xử lý tình huống cũng như thái độ.

Thể hiện sự trân trọng tới các nhân sự

Trong một nghiên cứu của Gallup đã chỉ ra rằng: Nguyên nhân dẫn đến việc không hài lòng trong công việc chính là nhân sự không cảm nhận được sự trân trọng của công ty dành cho mình.

Sự ghi nhận chính là hành động rõ ràng và cụ thể nhất để thể hiện sự trân trọng của bạn tới các thành viên trong đội ngũ, đặc biệt là những nhân sự làm việc từ xa. Đấy cũng chính là động lực để các thành viên nỗ lực hơn trong công việc.

4 cách để cải thiện tinh thần làm việc nhóm của các thành viên - Ảnh 4
Thể hiện sự tôn trọng tới các thành viên trong nhóm

Khen ngợi sẽ giúp tăng cường tâm trạng cho nhân viên để họ cảm thấy sự cố gắng và đóng góp của họ trong tập thể. Cho dù bạn áp dụng cách tiếp cận nào, hãy đảm bảo rằng bạn thể hiện rằng bạn đánh giá cao những gì nhân viên đang làm để đóng góp thường xuyên cho công ty.

Hiện nay GapoWork đã phát triển tính năng Bài viết ghi nhận để các thành viên trong cùng tổ chức có thể tuyên dương và động viên lẫn nhau: Từ cấp trên dành cho cấp dưới cũng như những sự ghi nhận đồng cấp.

Bạn có thể ghi nhận bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu để khích lệ và cổ vũ tinh thần đội nhóm làm việc cũng như gia tăng khả năng kết nối.

Tận dụng các hoạt động ngoài công việc

Team-building là một hoạt động cần thiết để thúc đẩy các mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để xả stress và là cơ hội để mọi người tìm hiểu nhau. Trên thực tế, mối quan hệ cá nhân được hình thành giữa các thành viên trong nhóm thực sự mang lại lợi thế cạnh tranh cho công ty của bạn.

Không cần phải đi đâu xa, doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ, tổ chức các buổi teambuilding ngay trên màn hình máy tính với các tính năng được phát triển của GapoWork như minigame qua Zoom, tạo poll khảo sát hay các cuộc thi nhỏ. Dù ở nơi đâu cũng có thể tham gia dễ dàng.

Phần kết

Dù làm việc từ xa hay ở trong văn phòng việc kết nối và tương tác cũng thực sự cần thiết để mọi người có thể hiểu nhanh hơn. Hãy cùng GapoWork cải thiện sự hài lòng và tăng sự gắn kết của nhân viên với văn hóa doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ cho bạn thêm nhiều lựa chọn để cùng nhân viên của mình làm việc hạnh phúc hơn, cải thiện năng suất và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đăng ký dùng thử miễn phí giải pháp giao việc cho đội nhóm của Gapowork để giúp các thành viên trong team nâng cao chất lượng cả công việc lẫn tinh thần ngay!

4 cách để cải thiện tinh thần làm việc nhóm của các thành viên - Ảnh 5

Xem thêm:

5 bước xây dựng mục tiêu làm việc nhóm hiệu quả

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn