Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

4 lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của một tổ chức. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra sức ảnh hưởng của yếu tố này để xây dựng các chính sách phù hợp với mô hình hoạt động và lộ trình phát triển của doanh nghiệp.

Cùng GapoWork tìm hiểu 4 lợi ích của văn hóa doanh nghiệp bạn sẽ nhận được nếu sở hữu một văn hóa vững mạnh trong bài viết dưới đây!

Văn hóa doanh nghiệp là gì

Hiện nay có rất nhiều định nghĩa liên quan đến Văn hóa doanh nghiệp: Khái niệm đó có thể được hiểu là các giá trị, lý tưởng, điểm đặc trưng, lý tưởng của một tổ chức được tất cả mọi người trong doanh nghiệp công nhận và làm việc dựa trên những yếu tố đó, bao gồm hữu hình và vô hình.

4 lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ - Ảnh 1
Giới thiệu về lợi ích của văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình đòi hỏi rất nhiều thời gian thử nghiệm và đúc kết, được đóng góp bởi các thành viên dựa trên tầm nhìn, định hướng và mục tiêu riêng. Do đó mỗi một doanh nghiệp sẽ có một văn hóa, bản sắc riêng mà không thể lẫn với bất cứ tổ chức nào khác.

Có thể nói văn hóa doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực đến mọi hoạt động của một công ty: Gắn kết nhân sự, Tăng thương hiệu tuyển dụng, Cải thiện năng suất làm việc và đặc biệt là phát triển doanh thu.

1. Gắn kết các nhân sự trong tổ chức

4 lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ - Ảnh 2
Gắn kết nhân sự trong công ty

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Denison, các công ty có văn hóa doanh nghiệp giúp tăng khả năng gắn bó của nhân viên đến 72%, ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của nhân viên với môi trường làm việc. Sự gắn kết của nhân sự được biểu hiện rõ ràng và thể hiện trực tiếp vào kết quả làm việc của họ:

  • Nhân viên luôn cảm thấy kết nối với sứ mệnh và mục tiêu của tổ chức
  • Tự tạo động lực để cống hiến cho tổ chức
  • Chủ động, sáng tạo và tích cực hơn trong công việc
  • Cải thiện năng suất làm việc và kéo dài thâm niên làm việc

Văn hóa doanh nghiệp chính là động lực giúp nhân viên gắn bó sâu sắc hơn với công việc của họ, khuyến khích các nhân sự liên kết chặt chẽ với nhau và thúc đẩy sự phát triển bản thân để cho công việc ngày càng phát triển hơn. Xem thêm chi tiết hơn về lợi ích của việc gắn kết nhân viên trong tổ chức. Do đó hãy thường xuyên đánh giá hiệu quả, sự hiểu biết và mức độ hài lòng của nhân viên của tổ chức để hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp của bạn hơn.

2. Tăng thương hiệu tuyển dụng

Một lợi ích của văn hóa doanh nghiệp nữa đó là thúc đẩy và phát triển thương hiệu tuyển dụng cho một công ty. Thương hiệu tuyển dụng quyết định trực tiếp đến việc xây dựng và hoàn thiện bộ máy nhân sự, một thương hiệu mạnh sẽ dễ dàng thu hút các ứng viên tiềm năng và giữ chân nhân tài cho công ty.

Trong một báo cáo của Robert Half đã chỉ ra: 35% nhân viên được hỏi khẳng định rằng họ sẽ bỏ qua cơ hội làm việc lý tưởng nếu văn hóa tổ chức không thực sự phù hợp.

Có thể nói văn hóa tổ chức chính là cái nhân sự tiếp xúc, có thể nhìn thấy hàng ngày và quyết định xem họ có phù hợp để làm việc tại đây hay không. Từ đấy giúp giảm thiểu được rất nhiều chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho công ty.

3. Cải thiện năng suất làm việc

4 lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ - Ảnh 3

Văn hóa doanh nghiệp giúp cân bằng trạng thái và nhu cầu cá nhân của mỗi nhân viên với mục tiêu của tổ chức. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất và hiệu quả công việc. Những nhân viên gắn bó và hài lòng với môi trường làm việc sẽ tự điều chỉnh để sao cho phù hợp nhất với yêu cầu công việc.

Ví dụ khi nhân viên có cùng chung tầm nhìn phát triển và gắn liền với mục tiêu của công ty, họ sẽ có động lực để làm việc và phát huy tối đa năng lực của bản thân, cống hiến hết mình cho tổ chức. Bên cạnh đó họ còn có ý thức tự nâng cao và phát triển kỹ năng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của công việc, giúp cải thiện nâng cao hiệu suất làm việc để công việc diễn ra suôn sẻ và đạt kết quả tốt, giúp hoạt động kinh doanh của tổ chức đi lên

Trong báo cáo mới đây của The Alternative Board, có đến 86% nhân viên tin rằng văn hóa công ty ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của họ, nhân viên hài lòng sẽ có năng suất cao hơn 12% trong khi những người không hài lòng năng suất sẽ thấp hơn 10%.

4. Phát triển doanh thu

4 lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ - Ảnh 4

Người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp đó. Nhân viên của bạn sẽ luôn nhận được những lời mời hấp dẫn từ đối thủ cạnh tranh của họ, văn hóa doanh nghiệp sẽ giải quyết được bài toán này khi tăng được niềm tin và sự trung thành của những nhân sự đó, tránh gây ra lỗ hổng lớn về nhân sự khiến đứt đoạn chuỗi vận hành, hoạt động của tổ chức.

Tất cả các nhân viên trong công ty sẽ cảm thấy có động lực, được làm việc trong môi trường cạnh tranh lành mạnh và tăng hiệu quả hơn, không chỉ đạt chỉ tiêu mà còn bứt phá hơn nữa. Tất cả những điều này đều góp phần tạo nên đột phá doanh thu cho doanh nghiệp.

Phần kết

Có thể nói xây dựng một văn hóa doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với một công ty, tổ chức. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, quy mô càng nhỏ càng dễ uốn nắn, thực hiện ngay từ những ngày đầu để tạo tiền đề cho những cột mốc tiếp theo của doanh nghiệp.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn đã đặt tầm nhìn, mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp để xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty, đem đến những người phù hợp nhất để đồng hành phát triển vì mục tiêu chung.

Có thể nói xây dựng văn hóa doanh nghiệp là cả một quá trình không phải của chỉ riêng đội ngũ lãnh đạo hay phòng nhân sự mà cần có sự đóng góp của tất cả các thành viên. Nếu đi càng sớm và đúng cách tổ chức sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Hiện nay, với sự góp mặt của công nghệ, quá trình phát triển văn hoá doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy tận dụng tối đa các công cụ này để khai thác tối đa lợi ích của văn hóa doanh nghiệp, quản lý nhân sự và tổ chức cũng như tăng sự gắn kết giữa các thành viên.

GapoWork - Công cụ giao tiếp đội nhóm và quản lý công việc toàn diện là giải pháp giúp kết nối và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp thuận tiện và nhanh chóng hơn. GapoWork góp phần tăng hiệu suất làm việc nhân viên đến 89% và phát triển các hoạt động truyền thông nội bộ nhờ bộ công cụ toàn diện tích hợp nhiều tính năng.

4 lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ - Ảnh 5
  • Tính năng Zoom không giới hạn, Nhóm chung/ Nhóm chat toàn công ty, Livestream: Hỗ trợ tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ online với quy mô toàn công ty để lãnh đạo, quản lý chia sẻ về: Giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh của công ty tới các thành viên. Tạo các chương trình đào tạo, phát triển kỹ năng nhân viên hiệu quả.
  • Bảng tin, Poll vote, công cụ Thăm dò ý kiến: Giúp thu thập ý kiến tập thể về các sự kiện, hoạt động, quy định chung của tổ chức nhanh chóng. Giúp nhân viên dễ dàng nghe, nhìn và cảm nhận, chia sẻ ý kiến mỗi ngày từ đó hình thành nên suy nghĩ, thói quen phù hợp với văn hóa chung của tổ chức.
  • Công cụ Ghi nhận: Tăng sự gắn bó với tổ chức, giúp nhân viên khẳng định được vai trò của mình.

Ngoài ra còn rất nhiều công cụ khác từ đó, thúc đẩy niềm tin và tăng tự hào của nhân sự vào tổ chức góp phần mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

4 lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ - Ảnh 6

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn