Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp

Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là kim chỉ nam ở trên mọi con đường dẫn tới thành công của doanh nghiệp. Để làm được điều này, cần có sự truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp.

Giá trị cốt lõi chính là một trong những giá trị nền tảng, với phương pháp vận hành riêng biệt ở mỗi doanh nghiệp. Bài viết dưới đây, GapoWork sẽ cung cấp cho mọi người về 5 giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. 

Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 1
Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp

Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là gì

Văn hóa doanh nghiệp là gì ? Đây là tất cả mà những giá trị văn hóa được gây dựng nên trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp đó. Từ giá trị cốt lõi, sứ mệnh, cũng như là tầm nhìn của nhà lãnh đạo. Khi mà hoạt cho tới khi hoạt động hóa với những chính sách để mà phát triển cho doanh nghiệp. 

Đặc biệt là văn hóa doanh nghiệp chi phối được tình cảm, suy nghĩ, hành vi của tất cả những thành viên ở trong doanh nghiệp đó. Để có thể tiếp nối và phát huy được tốt nhất về mục tiêu chung của doanh nghiệp đó. 

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bao gồm những thành tựu, cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp đó sản xuất. Và đạt được nhằm đáp ứng nhu cầu giá trị bền vững của doanh nghiệp. Còn về tinh thần văn hóa thì sẽ giúp cho mọi người hình thành được thói quen, nề nếp, kỷ luật làm việc theo một trình tự. Giúp xây dựng và phát triển môi trường làm việc được thân thiện hơn, hiệu quả hơn. 

Văn hóa ở mỗi doanh nghiệp thì lại có một sự khác biệt và đặc trưng riêng của họ, đòi hỏi nhân viên cũng sẽ cần phải thích ứng. Và phải thực hiện đúng để phát triển mục tiêu của doanh nghiệp đề ra.

Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp gồm những yếu tố nào?

Yếu tố về tầm nhìn

Tầm nhìn là một trong những định hướng và mục tiêu để phát triển doanh nghiệp mà người lãnh đạo đề ra từ trước. Khi mà xây dựng doanh nghiệp và sẽ quyết tâm thực hiện được nó. 

Tầm nhìn về giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp sẽ được coi như là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Nó định hướng giúp cho nhân viên đi theo, và phát huy được hết những giá trị tốt đẹp, sẽ không ngừng phát triển. 

Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 2
Yếu tố về tầm nhìn văn hóa doanh nghiệp

Yếu tố về giá trị cốt lõi

Giá trị cốt lõi là một trong những thứ đặc trưng của doanh nghiệp, để mà theo đuổi tầm nhìn của doanh nghiệp, thì doanh nghiệp cần phải có giá trị cốt lõi, với những bản chất riêng, khác biệt để khách hàng nhận biết, hoặc chính nhân viên sẽ phải nhận ra. Đây cũng chính là một trong những thước đo chuẩn mực, với tất cả hoạt động xoay quanh mục tiêu đã đề ra của chính doanh nghiệp đó. 

Ví dụ như, nếu một doanh nghiệp coi trọng thái độ của tất cả nhân viên trong công ty, thì sẽ phải thực hiện nghiêm chỉnh việc kỷ luật, cũng như năng suất làm việc, có tận tình hòa thuận hay đoàn kết không.

Yếu tố về thực tiễn

Với những chiến lược, cũng như tầm nhìn xa của lãnh đạo, nếu như không được thực tiễn hóa thì nó sẽ cũng chỉ là điều viển mộng xa vời. Nó sẽ không thể đến hay đi xa, thậm chí là sẽ không bền vững được.  

Chính vì thế mà giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp cần được xây dựng dựa trên yếu tố thực tiễn. Nó được dựa vào chính tiềm lực thực tiễn của doanh nghiệp đó, cũng như nhân viên, công nghệ kỹ thuật sẽ tạo đà phát triển cho doanh nghiệp.  

Yếu tố về con người

Yếu tố con người luôn là một trong những vấn đề quan trọng và cần thiết nhất. Vì nếu như không có con người, thì ai sẽ là người đưa ra tầm nhìn ấy, ai là người chia sẻ những chiến lược cũng như là giá trị cốt lõi. Và hơn hết là, ai sẽ là người sẽ thực hiện để mà phát huy tốt nhất những mục tiêu ấy?

Xem thêm: Văn hóa xã hội ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào

Yếu tố về sức mạnh của câu chuyện văn hóa doanh nghiệp

Chúng ta, cũng có thể thấy được những doanh nghiệp lớn luôn có cho mình, những câu chuyện riêng từ những ngày đầu khi xây dựng. Và nó được coi như là truyền thống, nền tảng ở doanh nghiệp đó. 

Câu chuyện về doanh nghiệp cần thiết và quan trọng. Là lịch sử cùng sự độc đáo riêng cho chính doanh nghiệp đó. Sẽ là giá trị cốt lõi của văn hoá doanh nghiệp cũng như là sự sáng tạo. 

Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp - Ảnh 3
Yếu tố về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp

Kết luận

Bài viết trên đây là một số những thông tin liên quan tới giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp. Hãy cùng tạo ra những văn hóa của doanh nghiệp sao cho phù hợp nhất để nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc.

GapoWork gợi ý:

Vai trò của văn hóa doanh nghiệp là gì

Quy trình các bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn